โอเรียนท์ สตาร์ เปิดตัวนาฬิกาคอลเลคชั่นล่าสุด ปี 2023 เปล่งประกายดีไซน์ผสานศิลปะกลไก ด้วยแรงบันดาลใจ 3 Joys of ORIENT STAR สุนทรียภาพล้ำค่าในการสวมใส่ ...

เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ให้กับคนรักนาฬิกาในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยมาตรฐานด้านความเที่ยงตรง กับดีไซน์โมเดิร์นที่ผสมผสานกลิ่นอายย้อนยุคสไตล์เรโทรเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ นาฬิกาจักรกลประสิทธิภาพสูงที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นมาพร้อมด้วยความครบครันในทุกมิติทั้งความงามและคุณภาพอันยอดเยี่ยม ผลิตในประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ความปรารถนาของแบรนด์กับ “ 3 Joy of Orient Star ” คือการมอบความสุขทั้งสามประการของการเป็นเจ้าของ Orient Star “ ความสุขที่ได้สวมใส่ ” “ ความสุขที่ได้ชื่นชมความงาม ” และ “ ความสุขแห่งการเชื่อมโยงถึงประวัติที่มีมาอย่างยาวนาน ” ซึ่ง Orient Star เป็นแบรนด์ที่ได้รับการแนะนำในญี่ปุ่นในฐานะแบรนด์ระดับสูงอีกด้วย

คุณยุทธพล ตันติวงษากิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหกรุงทองเทรดดิ้ง จำกัด จากจุดเริ่มต้นในปี ค.ศ. 1951 ที่โอเรียนท์ สตาร์ ได้ถือกำเนิดขึ้นจากความตั้งใจในการสร้างสรรค์เรือนเวลาให้เป็น “ ดวงดาวที่เปล่งประกาย ” ซึ่งความโดดเด่นนี้จะสัมผัสได้จากงานออกแบบ ชิ้นส่วนต่าง ๆ และความใส่ใจในการผลิต ตลอดระยะเวลามากกว่า 70 ปี สิ่งที่เป็นเสน่ห์ของโอเรียนท์ สตาร์ คือความมุ่งมั่นในการพัฒนานาฬิกาทุกเรือนให้เป็นไปตามปรัชญาของแบรนด์ ที่ต้องการส่งมอบความสุขให้แก่ผู้ที่ได้เป็นเจ้าของ ไม่ว่าจะเป็น “ ความสุขจากการสวมใส่ ” ช่วงเวลาที่คุณได้สวมใส่นาฬิกา คุณจะสัมผัสได้ถึงความเป็นเลิศ ของกลไกที่ผสานเข้ากับดีไซน์ที่อยู่เหนือกาลเวลา และผู้ที่เป็นเจ้าของเท่านั้นที่จะรับรู้และบอกต่อได้


ความสุขที่สอง คือ “ ความสุขจากการได้เห็น ” มุมมองจากสายตา รับรู้ได้ถึงความสวยงามอันโดดเด่นในเชิงศิลปะการขับเคลื่อนชิ้นส่วนของกลไก ที่ทำงานอย่างเที่ยงตรงทำให้เกิดความประทับใจและความหลงใหลได้อย่างไม่รู้จบ และท้ายสุด “ ความสุขจากการได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ที่มาอย่างยาวนาน ” ซึ่งเกิดจากช่างฝีมือที่มีความชำนาญและมากไปด้วยประสบการณ์เพื่อให้มั่นใจได้ถึงคุณภาพภายใต้คำว่า “ Made in Japan ” อย่างแท้จริง โอเรียนท์ สตาร์ พร้อมแล้วที่จะเติมเต็มทุกความต้องการ ด้วยเรือนเวลาที่ตอบโจทย์ทั้งในแง่ของดีไซน์ที่สวยงาม คุณภาพที่เป็นเลิศ รวมถึงการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยเข้ามามีส่วนร่วมในการผลิต พร้อมให้ทุกท่านได้สัมผัสแล้วกับนาฬิกาโอเรียนท์ สตาร์ คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดภายใต้คอนเซ็ปต์  “ The Eternal Sky ” บริษัท สหกรุงทองเทรดดิ้ง จำกัด ในฐานะผู้แทนจำหน่ายนาฬิกา Orient Star อย่างเป็นทางการในประเทศไทยมีความภาคภูมิใจ พร้อมแล้วที่จะส่งต่อผลิตภัณฑ์อันทรงคุณค่านี้ให้กับทุกท่านด้วยความมั่นใจ  


ภายในงานได้จัดการเปิดตัวนาฬิกาพร้อมรูปแบบในคอนเซป Eternal Sky เพราะทุกการเปลี่ยนแปลงคือเสน่ห์ของกาลเวลา รูปแบบนาฬิกาจากดีไซน์ผสานกลไก ที่เปลี่ยนสุนทรียภาพของธรรมชาติสู่การสวมใส่  ทั้ง 3 รุ่น  คือ “โอเรียน สตาร์” (Orient Star) เรือนเวลารุ่นใหม่ในสไตล์หน้าปัดแบบ Full Skeleton (Ref.RE-AZ0101N) ภายใต้แนวความคิด “ จักรวาลอันกว้างใหญ่ ” ที่งานออกแบบสะท้อนภาพของห้วงอวกาศและจิตวิญญาณแห่งการสำรวจ ตัวเรือนนาฬิกาสัมผัสได้ถึงความพรีเมียมทั้งในส่วนของวัสดุและกลไกภายในที่มีความโดดเด่นจากการใช้จักรเหล็ก (Escape Wheel) ที่ผลิตจากซิลิเซียมด้วยเทคโนโลยี MEMS (Micro-Electro_Mechanical Systems) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่คิดค้นโดยบริษัทเอปสัน (EPSON) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแบรนด์โอเรียนท์ สตาร์ อันมีส่วนช่วยให้ชิ้นส่วนที่ได้มีน้ำหนักเบาและมีความเที่ยงตรงสูงโดยชิ้นส่วนนี้ได้รับการออกแบบให้เป็นสีน้ำเงินเพื่อสื่อถึงกาแล็กซี่ทางช้างเผือกที่ตัดกับสีเทาของฐานเครื่องและส่วนอื่นๆ เปรียบเสมือนห้วงจักรวาลอันกว้างใหญ่ 

ในส่วนของดีไซน์ภายนอกนั้น ตัวเรือนสเตนเลส สตีลคุณภาพสูงถูกออกแบบให้มีขนาดความกว้างที่เหมาะสมที่ 39 มิลลิเมตร มีผิวสัมผัสเรียบเนียนระดับไฮเอนด์ด้วยการขัดเงาแบบซัลลาส (Sallaz) ผสมผสานกับการปัดด้านในบางส่วน ตัวเรือนบางพอดีและกระชับกับข้อมือด้วยความหนาเพียง 10.8 มิลลิเมตร ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการความคล่องตัว สายโลหะให้สัมผัสสบายขณะที่สวมใส่และจุดเด่นอยู่ตรงเข็มนาฬิกาสีน้ำเงินที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมาะอย่างยิ่งกับการเป็นนาฬิกาที่ใช้งานในทุกวันและสิ่งสำคัญที่สุดได้แก่การบอกเวลาอย่างเที่ยงตรงผ่านการทำงานของเครื่อง in-house caliber F8B6 ระบบไขลานที่สำรองพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพถึง 70 ชั่วโมงด้วยค่าความคลาดเคลื่องเพียง +15 ถึง -5 วินาทีต่อวัน


อีกหนึ่งนาฬิกาเรือนที่เปิดตัวได้โดดเด่น Orient Star Mechanical Moon Phase Limited Edition (Ref.RE-AY0116A)  ภายใต้แนวคิดและสร้างสรรค์จาก “พระจันทร์ในฤดูใบไม้ร่วงที่ทะเลสาบทาซาวะ” ทะเลสาบทาซาวะตั้งอยู่ในจังหวัดอาคิตะ ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น 1 ใน 100 ทะเลสาบที่สวยงามและเป็นทะเลสาบที่ลึกที่สุดในญี่ปุ่นโดยมีระดับความลึกถึง 423 เมตร ตัวเรือนมีความโดดเด่นและน่าหลงใหลด้วยดีไซน์การไล่เฉดสีเทาบนหน้าปัดเปลือกหอยมุกที่สีของหน้าปัดนั้นจะเปลี่ยนไปตามมุมมองและแสงที่ตกกระทบเฉกเช่นเดียวกันกับสีของพื้นผิวของทะเลสาบทาซาวะที่จะเปลี่ยนไปตามภูมิอากาศ นาฬิกามีความพิเศษที่ตรงฟังก์ชั่นแสดงข้างขึ้นข้างแรมด้วยดวงจันทร์สีเงินที่ลอยอยู่บนท้องฟ้ายามค่ำคืน ตัวเรือนมีความกว้าง 41.0 มิลลิเมตรและมีความหนา 13.8 มิลลิเมตร กระจกคริสตัลแซฟไฟร์ทรงโค้งเคลือบสารกันสะท้อน SAR ช่วยให้อ่านค่าเวลาได้อย่างชัดเจน ตามมาด้วยนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุด Orient Star Diver 1964 1st Edition (Ref.RE-AU0502S) ที่มีความพิเศษตรงที่เป็นรุ่นที่ผลิตแบบจำกัดจำนวนและออกจำหน่ายเพียง 500 เรือนภายนอกประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น นาฬิกาสปอร์ตดำน้ำในรุ่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่น Olympia Calendar Diver ที่ผลิตขึ้นในปี ค.ศ. 1964 แต่ได้รับการยกระดับมาตรฐานในการใช้ดำน้ำได้จริงที่ระดับความลึก 200 เมตรภายใต้เงื่อนไขการรับรอง ISO 6425 พร้อมให้ความเชื่อมั่นได้ถึงการทำงานของเครื่องอัตโนมัติคุณภาพสูงจากโอเรียนท์ สตาร์ ในส่วนของดีไซน์ภายนอกนั้นนาฬิกาได้ถ่ายทอดเอกลักษณ์ในแบบดั้งเดิมมาอย่างเต็มเปี่ยมโดยเฉพาะการเลือกใช้หน้าปัดสีเงินตามเรือนต้นแบบและผสมผสานเข้ากับดีไซน์วินเทจ

ร่วมสัมผัสและเป็นเจ้าของได้ที่ “ โอเรียน สตาร์ ” (Orient Star)  ในทุกคอลเลกชั่น  ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, โรบินสัน, เดอะมอลล์, พารากอน, สยามทาคาชิมาย่าและ ร้านค้าผู้แทนจำหน่าย หรือ ช้อปออนไลน์ทาง Shopee “ Orient Official ” หรือ บริษัทสหกรุงทองเทรดดิ้ง จำกัด ตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่าย โทร. 02-2558822-5 ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...