สวนน้ำสวนสนุก “ สยามอะเมซิ่งพาร์ค ” ผงะ ! บิลค่าไฟเดือน มี.ค. 66 สูงกว่าปีก่อน 65% อยู่ที่ 2.8 ล้านบาท ผวา เม.ย. จ่ายค่าไฟแพงสุด นับจากเปิดบริการมา 43 ปี ...

“ สยามอะเมซิ่งพาร์ค ” ผงะ ! บิลค่าไฟเดือน มี.ค. 66 สูงกว่าปีก่อน 65% อยู่ที่ 2.8 ล้านบาท .. หวั่นใจว่า เม.ย. จะพุ่งถึง 3.6 ล้านบาท ซึ่งจะแพงสุดตั้งแต่เปิด “ สวนสยาม ” มา ทั้งที่ให้พนักงานช่วยประหยัดไฟ ให้วิศวกรมาดูระบบไฟให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อยากให้รัฐช่วยดูแลค่า FT

นางนพกาญจน์ เหลืองอมรเลิศ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพาร์คบางกอก จำกัด บริหารสวนน้ำสวนสนุกสยามอะเมซิ่งพาร์ค (สวนสยาม-เดิม) กล่าวว่า.. บิลค่าไฟฟ้าเดือนมีนาคม 2566 สูงขึ้นมาก และสูงกว่าเดือนเดียวกันปีก่อน 65% โดยมียอดบิลถึง 2.8 ล้านบาท เป็นสัดส่วนค่าเอฟทีมากถึง 40% ซึ่งปกติค่าไฟหน้าร้อนจะอยู่ที่ 1.6 - 1.7 ล้านบาท/เดือน ปีนี้เข้าหน้าร้อนขยับเป็น 2.2 - 2.3 ล้านบาท และเป็นยอดค่าไฟที่เท่ากับเดือนมกราคมปีนี้ที่มียอดบิล 2.8 ล้านบาท ทั้งที่มีการเตรียมรับมือให้พนักงานช่วยกันประหยัดการใช้ไฟจุดที่ไม่จำเป็น ทั้งให้วิศกรตรวจเช็คระบบไฟเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น

“ เราช่วยกันประหยัดเต็มที่ ก็แปลกใจว่ายอดเดือนมีนาคมยังสูงมาก แม้เวลาปิดเปิดและยอดใช้บริการก็ยังไม่เท่าเดิม เดือนมีนาคมยังไม่ร้อนเท่าเดือนเมษายน หวั่นๆ ว่าค่าไฟเดือนเมษายนน่าจะสูงถึง 3.5-3.6 ล้านบาท น่าทำนิวไฮที่เราต้องจ่ายค่าไฟแพงสุด อย่างไม่เคยเกิดขึ้น จากที่ได้เปิดให้บริการมา 43 ปี ยูนิตค่าไฟไม่ได้เพิ่มแต่ค่าเอฟทีสูงมาก อยากให้รัฐมาดูแลอัตราค่าเอฟทีให้ลดลงอย่างที่ธุรกิจต่างๆเสนอให้ต่ำกว่า 4 บาทต่อหน่วยในระยะสั้น ที่มีอากาศร้อนๆ น่าจะช่วยประชาชนและธุรกิจได้อีกทาง เพราะเราเชื่อว่าทุกคนทุกธุรกิจใช้ทุกวิธีที่จะประหยัดใช้ไฟ ” นางนพกาญจน์ กล่าว ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...