ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น ชูความพร้อมผลิตรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 ในปี 2567 ...

ย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โรงงานผลิตรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ และ วอลโว่ ทรัคส์ ในประเทศไทย ส่งออกรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 ตั้งแต่ปี 2564 

บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ และ วอลโว่ ทรัคส์ ในประเทศไทย พร้อมสนองนโยบายรัฐบาล ผลิตรถบรรทุกภายใต้มาตรฐานยูโร 5 ตามแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “การแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง” ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2567 เป็นต้นไป ตามมติคณะรัฐมนตรที่ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ โดยโรงงานผลิตยูดี ทรัคส์ และ วอลโว่ ทรัคส์ ที่ถนนบางนา-ตราด กม. 25 ได้เริ่มผลิตและส่งออกรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 ไปยังต่างประเทศแล้ว

มร. อีริค ลาบัท ประธานกรรมการ บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า.. “โรงงาน Bangkok plant ของเราตั้งอยู่บนถนนบางนาตราด เป็นที่ผลิตและประกอบรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ และวอลโว่ ทรัคส์ สำหรับจัดจำหน่ายทั้งในประเทศไทย และทั่วโลก ได้เริ่มทำการผลิต และส่งออกรถบรรทุกทั้งยูดี เควสเตอร์ และโครเนอร์ มาตรฐานยูโร 5 ตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2564 ไปยังประเทศอื่น ๆ อาทิ ประเทศแอฟริกาใต้ ประเทศกลุ่มตะวันออกกลาง เป็นต้น นอกจากนี้สำหรับวอลโว่ ทรัคส์ ยังมีความพร้อมและมีเทคโนโลยีรองรับล้ำหน้าไปถึงมาตรฐานยูโร 6 แล้ว ซึ่งเป็นกฏหมายบังคับใช้ในแถบยุโรป ดังนั้นเราพร้อมอย่างยิ่งที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่มีสมรรถนะสูงขึ้น และการปล่อยไอเสียที่สะอาดกว่าเดิมสู่ตลาดประเทศไทย โดยใช้เทคโนโลยีในการบำบัดมลพิษในไอเสียที่เกิดจากการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงภายในเครื่องยนต์ (Selective Catalytic Reduction – SCR) ที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนามาเป็นเวลายาวนาน เราสามารถสร้างเครื่องยนต์ที่มีความทนทานและใช้งานได้ยาวนานกว่าเดิม และพร้อมจำหน่ายน้ำยาช่วยบำบัดไอเสียและลดมลพิษ (AdBlue) ที่ทุกศูนย์บริการทั่วประเทศ ตามกำหนดแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “ การแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง ต้นปี 2567 ” และสำหรับการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่นี้ โดยการนำเสนอรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 ที่มีการนำเทคโนโลยี SCR มาใช้ จากการทดสอบแล้วในต่างประเทศจะสามารถช่วยลด ไนโตรเจนไดออกไซด์หรือ ก๊าซมลพิษทางอากาศลง 60% และฝุ่น PM2.5 ได้ถึง 80% เมื่อเทียบกับรถบรรทุกในมาตรฐานยูโร 3 ” 

ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น อยู่ในอุตสาหกรรมรถบรรทุกมายาวนานกว่า 88 ปี และเป็นผู้นำในเรื่องของนวัตกรรมในรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์เสมอมา ด้วยความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนโลกใบนี้ให้ดียิ่งขึ้น และตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลง และปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลก มาโดยตลอด เช่น  ปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญ เรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่กลายเป็นปัญหาที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกปี ทางยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น จึงได้มีการเตรียมความพร้อมล่วงหน้าในด้านนวัตกรรมลดการปล่อยไอเสียสู่ชั้นบรรยากาศ และได้ดำเนินการผลิตและจัดจำหน่ายรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 สู่ตลาดต่างประเทศแล้วในหลายประเทศทั่วโลก ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...