ทอ. โดย กองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 สำรวจพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือหลังอุทกภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ...

5 มกราคม 2567 : พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ มีความห่วงใยหลังสถานการณ์อุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ลดลง จึงได้ดำริให้กองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 จังหวัดปัตตานี เข้าสำรวจความเสียของบ้านเรือนประชาชน สถานศึกษา ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ โดย น.อ.จุมพล กลิ่นผา ผู้บังคับการกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 ให้ฝ่ายกิจการพลเรือน และ ฝ่ายช่างโยธาธิการกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 ลงพื้นที่สำรวจชุมชนโดยรอบที่ตั้งเพื่อให้การสนับสนุนช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบภัยน้ำท่วม ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารอากาศ   






ซึ่งพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและรอการช่วยเหลือ คือโรงเรียนบ้านทุ่งโพธิ์ หมู่ที่ 4 บ้านลิปะสะโง ตำบลลิปะสะโง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พื้นที่โดยรอบมีน้ำท่วมขังติดต่อกันเป็นเวลานานหลายวัน มีความต้องการให้เข้าไปช่วยปรับพื้นที่ เทปูน รอบอาคารโรงอาหาร รวมความเสียหายต้องใช้งบประมาณในการซ่อมแซ่ม เป็นเงิน 210,000 บาท (สองแสนหนึ่งหมื่นบาทถ้วน) เพื่อให้สถานศึกษาดังกล่าวสามารถกลับมามีความพร้อมใช้งาน เปิดเรียนได้ตามปกติโดยเร็ว ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’