บทเพลงพระราชนิพนธ์ กระหึ่มต่อเนื่อง “ ดนตรี อว. เทิดพระเกียรติฯ ” วันแรก ที่ไอคอนสยาม ...

 

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดแสดง “ ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๔ ” เป็นวันแรก ที่ลานริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช “ อัครศิลปิน ” ของปวงชนชาวไทย โดยบรรยากาศในงานได้รับความสนใจจากชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงานจำนวนมาก



โดยมี รศ.ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวง อว., ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการ วช. และ แขกผู้มีเกียรติร่วมชมการแสดง ซึ่งการแสดงในวันนี้ ได้รับเกียรติจากวง “ RU Jazz Orchestra ” จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นวงดนตรีประเภทแจ๊สบิ๊กแบนด์  ที่รวมนักศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ และนักเรียนจากชมรมดนตรีสากลโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหงฝ่ายมัธยม มีอาจารย์กิติภัทร ภูซะปัจฉิม และ อาจารย์ประพันธ์พงศ์ มณีวงษ์ เป็นผู้ควบคุมการฝึกซ้อม และอำนวยการแสดงโดย ผศ.กรสรวง ปาณินท์ ถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ ซึ่งถือเป็นการนำบทเพลงพระราชนิพนธ์ มาผสมผสานกับแนวดนตรีสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว 















สำหรับงาน “ ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๔ ” ณ ลานริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม จะจัดตั้งแต่วันที่ 8 - 12 ธันวาคมนี้ และย้ายสถานที่จัดไปที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิล์ด ตั้งแต่วันที่ 13 -19 ธันวาคม 2564 ในช่วงเวลา 17.30-20.00 น. โดย วช. จะขนทัพวงดนตรีจากหลายมหาวิทยาลัยในสังกัด อว. มาจัดแสดงให้ความสุขความเพลิดเพลินและร่วมดื่มดำกับบทเพลงพระราชนิพนธ์กันอย่างเต็มอิ่ม ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...