“ ดนตรี อว. เทิดพระเกียรติฯ ” ม.ศิลปากร บรรเลงดุริยางค์เครื่องลมไพเราะ ครึกครื้น ที่ไอคอนสยาม ...

12 ธันวาคม 2564 : ดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ ธ สถิตในดวงใจ ไทยนิรันดร์ ซึ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช ) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-19 ธันวาคม 2564 โดยในเย็นวันนี้ ที่ลานริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวง อว. เป็นประธานพร้อมด้วย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร โดยแต่ละวันจะเป็นการจัดแสดงดนตรีของมหาวิทยาลัยซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัด อว. โดยวันนี้เป็นวงดนตรีจากมหาวิทยาลัยศิลปากร

ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ กล่าวว่า.. อว. ได้จัดแสดงดนตรีเทิดพระเกียรติพระอัจฉริยภาพ ความเป็นอัครศิลปินของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตรโดยนักดนตรีจากมหาวิทยาลัยร่วมบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ เป็นการจัดงานทั่วประเทศเพื่อมอบเป็นของขวัญแก่ประชาชน ในส่วนกรุงเทพมหานคร จัด 3 แห่งในจุดที่เป็นใจกลางกรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมา วันที่ 5-7 ธันวาคม จัดที่สยามพารากอน วันที่ 8-12 ธันวาคม จัดที่ไอคอนสยาม ทั้งสองแห่งได้รับความสนใจจากประชาชนชาวไทยและต่างชาติเข้าชมจำนวนมากทุกวัน และตั้งแต่วันที่ 13-19 ธันวาคม 2564 จะไปจัดที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์ จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมรับฟังและรับชม บทเพลงพระราชนิพนธ์ที่ไพเราะจากพระราชอัจฉริยภาพถ่ายทอดโดยวงดนตรีของมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่จะผลัดกันมาร่วมแสดงตลอดงาน 




















สำหรับวงดุริยางค์เครื่องลมศิลปากร เป็นการรวมกลุ่มนักดนตรีในคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร บรรเลงเพลงดนตรีคลาสสิกและเพลงร่วมสมัย สมาชิกของวงล้วนมีประสบการณ์การเล่นดนตรีในระดับประเทศและในระดับนานาชาติ อาทิ 130 Anniversary of Japan - Thailand Relations Concert Conducted by Yasuhide lto. เป็นต้น และยังได้เคยร่วมงานกับศิลปินระดับโลกอย่าง Johan de Meji Bert Appermont Yesuhide lto และอาจารย์ดำริห์ บรรณวิทยกิจ ภายใต้การควบคุมวงโดย อาจารย์นาวี หงสกุล ในวันนี้ได้บรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์หลายบทเพลง เช่น ความฝันอันสูงสุด, ต้นไม้ของพ่อ ใกล้รุ่ง แผ่นดินของเรา ลมหนาว อาทิตย์อับแสง และอีกหลาย ๆ บทเพลง สลับกับเพลงบรรเลง Jazz ชะตาชีวิต สร้างความสุข ความเพลิดเพลิน และความประทับใจให้กับประชาชนที่เข้ารับชมรับฟัง ...



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...