บทเพลงพระราชนิพนธ์ “ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ” กระหึ่มทั่วไทย 5 ธ.ค. นี้ ...

 

กระทรวงการอุดมศึกษาฯ จัดแสดง “ ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ ” เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ วงดนตรีจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศพร้อมใจร่วมบรรเลงเพลงเทิดพระเกียรติ พื้นที่ กทม. จัดแสดงต่อเนื่องติดต่อกัน 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 - 19 ธ.ค. ส่วนต่างจังหวัดบรรเลงพร้อมกันทุกภูมิภาคในช่วงเย็นวันที่ 5 ธ.ค.

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยว่า.. ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ อว.จะจัดงาน “ มหกรรมดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2564 ธ สถิตในดวงใจ ไทยนิรันดร์ ” ทั่วประเทศ โดยจะมีวงดนตรีของนิสิต นักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาในสังกัดของ อว. ทั้งในรูปแบบวงซิมโฟนี ออร์เคสตร้า, วงดนตรีสากล, วงดนตรีไทย และ ดนตรีพื้นบ้าน มาร่วมบรรเลงพร้อมกันทั่วประเทศ โดยปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

โดยในส่วนกลางที่กรุงเทพมหานคร อว. มอบให้สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดระหว่างวันที่ 5 - 19 ธันวาคม 2564 รวม 15 วันติดต่อกัน โดยจะมีพิธีเปิด คือ วันที่ 5 ธันวาคม เวลา 18.00 น. โดย ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อว. เป็นประธานในพิธี ที่ลานพาร์คพารากอน โดยวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ส่วนวันที่ 6 ธันวาคม จะเป็นวงดนตรีจาก ม.สยาม และ วันที่ 7 ธันวาคม จะเป็นวงจาก ม.ศรีนครินทรวิโรฒ (มศว.)

ปลัด อว. กล่าวเพิ่มเติมว่า.. จากนั้นในวันที่ 8-12 ธันวาคม จะไปจัดที่ไอคอนสยาม ริเวอร์พาร์ค แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา ช่วงแรกเวลา 17.30-18.30 น. และ ช่วงที่ 2 เวลา 19.00-20.00 น. โดยในวันที่ 8 ธันวาคม จะเป็นวงดนตรีจาก ม.รามคำแหง, วันที่ 9 ธันวาคม วงดนตรีจาก มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา, วันที่ 10 ธันวาคม วงดนตรีจาก ม.เกษตรศาสตร์, วันที่ 11 ธันวาคม วงดนตรีจาก ม.รังสิต และ วันที่ 12 ธันวาคม วงดนตรีจาก ม.ศิลปากร จากนั้นจะขยับมาจัดแสดงที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิล์ด ในวันที่ 13-19 ธันวาคม เวลา 17.00-19.00 น. โดยวันที่ 13 ธันวาคม จะเป็นวงดนตรีจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, วันที่ 14 ธันวาคม จาก มรภ.สวนสุนันทา, วันที่ 15 ธันวาคม จาก ม.สยาม, วันที่ 16 และ 17 ธันวาคม จาก สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา, วันที่ 18 ธันวาคม จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ รร.สาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ วันที่ 19 ธันวาคม จาก มทร.ธัญบุรี

“ ที่สำคัญในวันที่ 5 ธันวาคม อว.จะจัดกิจกรรมจิตอาสา Clear and Clean บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เวลา 10.00 น. โดยจะมีทุกหน่วยงานในสังกัด อว. มาร่วมทำกิจกรรมที่เกาะราชวิถี, เกาะพญาไท, เกาะดินแดง และ เกาะพหลโยธิน เพื่อเป็นการทำความดีถวายพ่อหลวง เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ” ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ กล่าว


ปลัด อว. กล่าวอีกว่า.. สำหรับกิจกรรมดนตรี อว.เทิดพระเกียรติในส่วนของต่างจังหวัด จะมีการจัดพร้อมกันทั่วประเทศใน 47 พื้นที่ อาทิ ม.เชียงใหม่ จัดดนตรี อว.เทิดพระเกียรติลมหนาว เวลา 16.30-19.00 น. บริเวณลานนำ้พุศาลาธรรม มช., ม.นเรศวร ขับร้องประสานเสียงเพลงพระราชนิพนธ์ เวลา 17.00 น. ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช, มรภ.นครสวรรค์ แสดงดนตรีพร้อมร่วมจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 เวลา 17.00-19.00 น. ณ ลานกิจกรรมหน้าหอวัฒนธรรมจังหวัดนครสวรรค์ ภายใน มรภ.นครสวรรค์, ม.เทคโนโลยีสุรนารี จัดแสดงดนตรีไทย ดนตรีสากลและดนตรีพื้นบ้าน ณ อาคารกาญจนาภิเษก มทส., มรภ.ลำปาง ร่วมกับ อว.ส่วนหน้า จ.ลำปาง จัดแสดงดนตรี ณ ข่วงวัฒนธรรม สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มรภ.ลำปาง, มรภ.ยะลา ร่วมกับ อว.ส่วนหน้า จ.ยะลา จัดแสดงดนตรีพื้นบ้านบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ เวลา 16.30-19.30 น. ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา, ม.นราธิวาสราชนครินทร์ ร่วมกับ อว.ส่วนหน้า จ.นราธิวาส จัดแสดงดนตรีตั้งแต่เวลา 16.30-19.30 น. ณ สวนกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เทศบาลเมืองนราธิวาส, ส่วนมรภ.เชียงราย จัดแสดงดนตรีเวลา 17.00-19.00 น. ที่ มรภ.เชียงราย เป็นต้น ...



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...