' หมอพืช พันไมล์ ' เปิดโลกทัศน์สู่ภูมิปัญญากัญชาและสมุนไพรไทย ในมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 18 เสริมศักยภาพเศรษฐกิจไทย ...


' หมอพืช พันไมล์ ' เปิดศักยภาพ " กัญชา " ในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 18 เสริมเศรษฐกิจไทย จัดกิจกรรมให้ความรู้สมุนไพรป้องกันโควิด-19 ในงาน มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ " กัญชานำไทย สมุนไพรสร้างชาติ " เปิดโลกทัศน์สู่ภูมิปัญญากัญชาและสมุนไพรไทย ซึ่งกัญชา นับว่าเป็นสมุนไพรที่ช่วยปรับสมดุล ช่วยในเรื่องอาการนอนไม่หลับ และท้องอืด ท้องเฟ้อ โดยสามารถปรับสมดุลได้ทั้งในรูปแบบผลิตภัณฑ์สำหรับสปาและอาหาร





ที่พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน / เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เข้าชมงาน มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ " กัญชานำไทย สมุนไพรสร้างชาติ " เปิดโลกทัศน์สู่ภูมิปัญญากัญชาและสมุนไพรไทย ภายในงานได้นำสมุนไพรไทย เช่น ต้นกัญชา มาให้ชมและให้คำปรึกษาหลายสายพันธุ์ พร้อมกับแปรรูปอาหารจากกัญชาไทยและสมุนไพรต่างๆ อีกมากมาย โดยในวันนี้ได้พบกับ ' คุณหมอพืช-พันไมล์ ชัยเศวตศิริกุล ' ซึ่งเป็นคุณหมอเชี่ยวชาญด้านสมุนไพรไทย ทั้งนี้คุณหมอได้แนะนำวิธีการชงชาให้มีคุณภาพ

' คุณหมอพืช-พันไมล์ ชัยเศวตศิริกุล '
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรไทย ...

คุณหมอพืช กล่าวว่า.. ในช่วงการระบาดของ โควิด-19 นี้ มีสมุนไพรไทยหลายตัวที่สามารถยับยั้งของเชื้อโควิด-19 ได้ อาทิ ฟ้าทะลายโจร  ดังนั้นตนอยากนำพาคนไทยให้พึ่งพาตนเองให้ได้มากที่สุด และไทยยืนได้เอง นั่นก็หมายถึงคนไทยเข้มแข็งขึ้น ทั้งด้านเศรษฐกิจฐานราก ทั้งแนวความคิดสร้างสรร, มุมมอง, ทัศนคติ, ทัศนวิศัยกว้างไกล รู้จักแบ่งปันเป็นผู้ให้มากขึ้น นั่นคือ ความสุขของคนไทยก็มากขึ้น มีความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ความมั่นคงทางอาหารที่ไม่อาบยาพิษ ความมั่นคงทางยาสมุนไพร เพื่อทางการแพทย์ ที่ได้มาตรฐานการทำยา แบบไร้สารพิษ





นอกจากนี้ ' หมอพืช พันไมล์ ' ได้จัดกิจกรรมให้ความรู้ สมุนไพรป้องกันโควิด-19 รวมไปถึง กัญชา, กระท่อม, ผลิตภัณฑ์กัญชามากมาย ไม่ว่าจะเป็นชาอุ่นใจ, ยาดมสมุนไพร, น้ำมันนวดตัว ฯลฯ ซึ่งกัญชา นับว่าเป็นสมุนไพรที่ช่วยปรับสมดุล ช่วยในเรื่องอาการนอนไม่หลับ, ท้องอืด และ ท้องเฟ้อ โดยสามารถปรับสมดุลได้ทั้งในรูปแบบผลิตภัณฑ์สำหรับสปาและอาหาร





ภายในงานได้จัดอบรมสมุนไพรเพื่อสุขภาพฟรี 18 หลักสูตร ตรวจสุขภาพร่างกายและให้คำปรึกษาฟรีจากแพทย์แผนไทยแพทย์, แผนทางเลือก, แพทย์แผนจีน และ การละเล่นการแสดงดนตรี ภายในงานของแจกต้นสมุนไพรที่มากคุณค่า






วัตถุประสงค์หลักในการจัดงานของกระทรวงสาธารณสุข คือ ต้องการแสดงคุณค่าและขีดความสามารถในการแข่งขันของสมุนไพรไทยทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้คนไทยและคนทั่วโลกมั่นใจในผลิตภัณฑ์สมุนไพรของประเทศไทย โดยกระทรวงสาธารณสุขได้นำศักยภาพของการแพทย์แผนปัจจุบัน การแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก มาประสานเป็นหนึ่งเดียวเพื่อเปิดโลกทัศน์การดูแลรักษาสุขภาพของคนไทย



นอกจากนี้ยังมีลานวัฒนธรรม การละเล่น การแสดง และผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพจากผู้ผลิตถึงผู้บริโภคโดยตรง นอกจากนี้ ยังมีประเด็นที่น่าสนใจในการประชุมวิชาการด้านการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก การประกวดผลงานวิชาการ การอบรมความรู้แก่ประชาชนที่สนใจฟรี โดยเฉพาะความรู้ด้านสมุนไพรต้านภัยโควิด และแจกต้นกล้าพันธุ์ไม้สมุนไพรกว่า 1,000 ต้น หนังสือสมุนไพรที่มีคุณค่ากว่า 1,000 เล่ม และยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรกว่า 5,000 กระปุกตลอดงาน ...




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...