ททท. เปิดตัวโครงการ “ เที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง ” ชวนหมุนวงล้อแห่งความคิดถึง ลุ้นรับ Voucher ท่องเที่ยวราคาสุดพิเศษ กว่า 1,500 รายการ ...

เมื่อบ่ายวันที่ 15 กันยายน 2565 นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “ เที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง ”  เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย พร้อมจัดกิจกรรม “ วงล้อแห่งความคิดถึง ” ผ่านเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/thailandimissyou ชวนหมุนวงล้อลุ้นรับ Voucher ราคาสุดพิเศษ สำหรับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทย หวังดันเป้าหมายจำนวนักท่องเที่ยวภายในประเทศ 160 ล้านคน-ครั้ง ภายในสิ้นปี 2565 โดยมีนายแมทธิว ดีน และน้องเดมี่ ดีน ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ท่องเที่ยว ณ ห้องโถงธนะรัชต์ ชั้น 1 อาคาร ททท.

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.  กล่าวว่า ททท. เดินหน้าอย่างเต็มกำลังในการพลิกโฉมการท่องเที่ยวของไทยให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” เพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทย 160 ล้านคน-ครั้ง และสร้างรายได้ประมาณ 656,000 ล้านบาท ภายในปี 2565  โดยช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 พบว่าสถานการณ์ท่องเที่ยวภายในประเทศระหว่างมกราคม-มิถุนายน 2565 นั้น มีอัตราการเดินทางของผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยกว่า 113,635,246 คน-ครั้ง แบ่งเป็นนักท่องเที่ยว จำนวน 74,335,927 คน-ครั้ง และนักทัศนาจร จำนวน 48,702,397 คน-ครั้ง 



โครงการ เที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ส่งเสริมการตลาดเพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างครอบคลุมในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทยเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายตามที่ ททท. ได้วางเอาไว้ ซึ่งจะช่วยกระจายรายได้สู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวในส่วนต่าง ๆ อาทิ ธุรกิจด้านที่พัก ร้านอาหาร สปา แหล่งท่องเที่ยว รวมไปถึงธุรกิจรายย่อยที่ประกอบกิจการในพื้นที่ต่าง ๆ  โดย ททท. กำหนดจัดกิจกรรม “วงล้อแห่งความคิดถึง”  เพื่อสร้างการรับรู้ผ่าน #เที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง  โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องหมุนวงล้อ (เปิดเฉพาะวันศุกร์ของแต่ละสัปดาห์) ซึ่งในวงล้อประกอบไปด้วย Voucher ราคาพิเศษ, Voucher 9 บาท, Voucher ฟรี!, เส้นทางท่องเที่ยวให้หายคิดถึง, ตอบคำถามเที่ยวฟรี, และดีลดี หายคิดถึง จำกัดสิทธิ์

หมุนวงล้อ 3 ครั้ง/คน/สัปดาห์ หากผู้เข้าร่วมกิจกรรมหมุนวงล้อได้ในตัวเลือก Voucher ราคาพิเศษ และ Voucher 9 บาท จะได้รับสิทธิ์เลือกซื้อ Voucher ในหมวดตัวเลือกนั้น ๆ ได้อย่างน้อย 1 Voucher/คน/สัปดาห์  ซึ่งมีทั้งหมด 1,500 รายการ จาก  5 หมวดหมู่ ประกอบด้วย 1. วงล้อแหล่งท่องเที่ยวที่คิดถึงที่สุด 2.วงล้อที่พักที่คิดถึงที่สุด 3. วงล้อร้านอาหารที่คิดถึงที่สุด 4. วงล้อการเดินทางที่คิดถึงที่สุดและ 5.วงล้อกิจกรรมท่องเที่ยวที่คิดถึงที่สุด สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเลือกซื้อ Voucher และออกไปเที่ยวไทยให้หายคิดถึงได้ทางเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/thailandimissyou  ร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน – 18 พฤศจิกายน 2565 (เฉพาะวันศุกร์เท่านั้น) นอกจากนี้ ผู้ที่ซื้อ Voucher ภายใต้กิจกรรมวงล้อแห่งความคิดถึง มีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลฟรีจากทางโครงการฯ จำนวน 10 รางวัล  มูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท ด้วย




ทั้งนี้ สามารถติดตามหรือสอบถามรายละเอียดโครงการฯ เพิ่มเติม ได้ทางเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/thailandimissyou หรือ โทร.1672 Travel Buddy ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...