DITP ปลื้ม โครงการ Cross – Border e – Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก พาผู้ประกอบการขายได้จริงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ...

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ จัด “ โครงการส่งเสริมการค้าปลีกออนไลน์ข้ามพรมแดนสู่ตลาดโลก Cross–Border e–Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก ” ตามนโยบาย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ในการ เสริมสร้างความเข้มแข็งทางการค้าออนไลน์ของประเทศ และสร้างโอกาสการเข้าถึงตลาดและช่องทางการค้าใหม่ๆ บนแพลตฟอร์มชั้นนำให้ผู้ประกอบการไทยกว่า 4,000 รายขายสู่ตลาดต่างประเทศ

โครงการดังกล่าวได้จัดต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 8 เดือน (กุมภาพันธ์ – กันยายน 2565) โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้รับความร่วมมืออันดีจากแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำระดับโลก ได้แก่ Amazon, Pchome Thai, KlangOne, Tmall China, Bigbasket, Reach 360 Activation, Amazon Singapore, Business Engineer Asia (Singapore), Doctor Anywhere, Shopee และ Expert Teams ที่มาร่วมเปิดประสบการณ์การขายออนไลน์ข้ามพรมแดน ตลอดจนแชร์กลยุทธ์ในการขายออนไลน์เพื่อเจาะตลาดศักยภาพ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ไต้หวัน กัมพูชา จีน อินเดีย สิงคโปร์ และอาเซียน พร้อมจัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจที่ได้ช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างและขยายช่องทางการตลาด เป็นการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจจากการจำหน่ายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งในปีนี้มีผู้ร่วมโครงการกว่า 4,000 ราย เกิดการจับคู่ธุรกิจกว่า 200 คู่ สร้างมูลค่าการซื้อขายกว่า 205 ล้านบาท พิสูจน์ความสำเร็จได้จากส่วนหนึ่งของผู้เข้าร่วมโครงการ เช่น

คุณก้องไพร คอนศรี เจ้าของแบรนด์ KhunPhai แบ่งปันประสบการณ์ว่า.. แม้ก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับ DITP และเคยไปร่วมงานแสดงสินค้าที่ต่างประเทศด้วยหลายครั้ง แต่หลังจากที่ได้เข้าร่วมโครงการ Cross-Border ทำให้ได้ความรู้ในการพัฒนาตนเองมากขึ้น สำหรับแบรนด์ KhunPhai ไม่เคยขายบนช่องทางออนไลน์ แม้เคยพยายามแต่ยังไม่สำเร็จ จนมาเข้าร่วมโครงการนี้ จึงทำให้สามารถขายบน PChome Thai ซึ่งมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากและได้ขึ้นขายจริง ตลาดไต้หวันก็ขายดีมากๆ มีออเดอร์เข้ามาตลอดเวลา ทำให้ธุรกิจของตนเองมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วย

คุณอุษา บุญให้ Assistant Business Development Manager แบรนด์ LongBeach Syrup เผยว่า.. “ เคยร่วมงานกับทาง DITP มาหลายครั้ง ตั้งแต่การจัดงานในรูปแบบออฟไลน์ ซึ่งทาง DITP มีการดูแล ให้คำแนะนำเรื่องเอกสาร รวมถึงช่องทางอื่นๆ ที่น่าสนใจในการขยายตลาดได้เป็นอย่างดี ซึ่งทำให้ LongBeach Syrup สามารถขยายฐานการค้าได้กว้างมากยิ่งขึ้น เพราะตลาดลูกค้าของแบรนด์จะอยู่ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นส่วนมาก ด้วยความช่วยเหลือจาก DITP ก็ทำให้สามารถเจาะกลุ่มไปยังประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ยังเข้าไม่ถึงได้ รวมถึงยังช่วยให้ขยายฐานตลาดไปยังฝั่งประเทศตะวันตกได้อีกด้วย” 

ทั้งนี้ สำหรับผู้ประกอบการที่พลาดโอกาสในปีนี้ สามารถรับชมงานย้อนหลังและสามารถติดตามรายละเอียดงานครั้งต่อๆ ไปได้ทาง https://www.facebook.com/ThaiTradedotcom หรือ Call Center 1169 ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...