ศูนย์บรรเทาฯ ทอ. นำอากาศยานบินสำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัย วิเคราะห์เส้นทางน้ำไหล เพื่อเข้าช่วยเหลือ ปชช.ได้อย่างทันท่วงที ...

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพอากาศ (ทอ.) นำอากาศยานบินถ่ายภาพสำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัย และใช้ข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียมในการวิเคราะห์เส้นทางน้ำไหล เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที



ที่ห้องประชุมศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ / เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565 พลอากาศโท ชัยนาท ผลกิจ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการพลเรือนทหาร ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ที่กองทัพอากาศรับผิดชอบ ซึ่งประกอบไปด้วยลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาและพื้นที่ภาคอีสานตอนบนและตอนล่าง โดยใช้สมรรถนะของกองทัพอากาศทั้งการถ่ายภาพทางอากาศและภาพถ่ายดาวเทียม ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์, ชัยนาท, อ่างทอง, สิงห์บุรี, พระนครศรีอยุธยา นำมาวิเคราะห์พื้นที่เสี่ยงประสบอุทกภัยและการพยากรณ์เส้นทางน้ำไหล เพื่อทำการอพยพประชาชนและสิ่งของรวมทั้งวางแผนช่วยเหลือในกรณีเร่งด่วน และให้กองบิน/โรงเรียนการบิน ในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที ...

#ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ...

#ใจถึงใจไปทันที ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...