ผบ.ทอ. เชิญรูปหล่อ พล.อ.อ.ประพันธ์ ธูปะเตมีย์ และ พล.อ.อ.กันต์ พิมานทิพย์ ขึ้นประดิษฐาน ณ อนุสาวรีย์อดีตผู้บังคับบัญชากองทัพอากาศ ...

ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) พร้อมด้วย นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีเชิญรูปหล่อ พลอากาศเอก ประพันธ์  ธูปะเตมีย์ และ พลอากาศเอก กันต์  พิมานทิพย์ ขึ้นประดิษฐาน ณ อนุสาวรีย์อดีตผู้บังคับบัญชากองทัพอากาศ







เมื่อวานนี้ (วันพุธที่ 21 กันยายน 2565) พลอากาศเอก นภาเดช  ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมด้วย คุณปัญญดาว  ธูปะเตมีย์ นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีเชิญรูปหล่ออดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ 2 ท่าน คือ พลอากาศเอก ประพันธ์  ธูปะเตมีย์ และ พลอากาศเอก กันต์  พิมานทิพย์ ขึ้นประดิษฐาน ณ อนุสาวรีย์อดีตผู้บังคับบัญชากองทัพอากาศ ซึ่งตั้งอยู่ภายในพื้นที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ ถนนพหลโยธิน ดอนเมือง กรุงเทพฯ โดยมีทายาทอดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ร่วมในพิธี







สำหรับ อนุสาวรีย์อดีตผู้บังคับบัญชากองทัพอากาศ แห่งนี้ จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2533 เพื่อให้ข้าราชการกองทัพอากาศ ได้รำลึกถึงคุณงามความดีของอดีตผู้บัญชาการทหารอากาศที่ได้ล่วงลับไปแล้ว โดยแต่เดิมได้ประดิษฐานรูปหล่อจำลองครึ่งตัวของอดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ จำนวน 10 ท่าน ได้แก่..


1. พลอากาศโท มุนี มหาสันทนะ เวชยันตรังสฤษฏ์

2. พลอากาศตรี หลวงอธึกเทวเดช (บุญเจียม โกมลมิสร์)

3. พลอากาศโท หลวงเทวฤทธิ์พันลึก (กาพย์  ทัตตานนท์)

4. จอมพลอากาศ ฟื้น รณนภากาศ ฤทธาคนี

5. จอมพลอากาศ เฉลิมเกียรติ วัฒนางกูร

6. พลอากาศเอก บุญชู  จันทรุเบกษา

7. พลอากาศเอก ทะแกล้ว  ศุษิลวรณ์

8. พลอากาศเอก กมล  เดชะตุงคะ

9. พลอากาศเอก พะเนียง  กานตรัตน์

10. พลอากาศเอก วรนาถ  อภิจารี






และ กองทัพอากาศได้ดำเนินการจัดสร้างรูปหล่อโลหะของอดีตผู้บัญชาการทหารอากาศเพิ่มเติม จำนวน 2 ท่าน ได้แก่ พลอากาศเอก ประพันธ์  ธูปะเตมีย์ อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศคนที่ 10 ซึ่งท่านได้ถึงแก่อนิจกรรม เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2562 และ พลอากาศเอก กันต์  พิมานทิพย์ อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศคนที่ 13 ท่านได้ถึงแก่อนิจกรรม เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 ซึ่งอดีตผู้บัญชาการทหารอากาศทั้งสองท่าน เป็นผู้มีคุณงามความดี และ สร้างคุณูปการแก่ กองทัพอากาศ ไว้มากมายสมควรแก่การยกย่องให้เป็นที่ประจักษ์แก่ทหารอากาศรุ่นหลังสืบไป ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...