“ ที่ปรึกษารัฐมนตรีเกษตรฯ ” นำ ทีมชลประทานลงพื้นที่ กรุงเทพฯ ตะวันออก ช่วย “ กทม. ” ผันน้ำจากคลองแสนแสบและคลองประเวศน์บุรีรมย์ ลงแม่น้ำบางปะกงและอ่าวไทย ...

นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีเกษตรฯ และ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะประกอบด้วย นายณฐกร สุวรรณธาดา, ว่าที่ร้อยตรีธนิตศักดิ์ ดารามั่น, นางสาวณัฐิดา เตาเฟ็ส และ นายสุรชาติ มาลาศรี ผอ.สำนักบริหารโครงการฯ, นายชุติมันต์ สกุลพราหมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 11, นายยงยส เนียมทรัพย์ รองผอ.ชป.ที่11, นายธีรภัทร สามไพบูลย์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระองค์ไชยานุชิต, นายสมเดช ศรีวิเชียร ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การบริหารจัดการน้ำของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตรและโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระองค์ไชยานุชิตสำนักงานชลประทานที่ 11 ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร จังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยได้ตรวจตราการทำงานของสถานีสูบน้ำหนองจอกซึ่งมีเครื่องสูบน้ำด้วยไฟฟ้าจำนวน 20 เครื่องแต่ละเครื่องสามารถสูบน้ำได้ 3 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที กำลังเดินเครื่องสูบน้ำจากคลองแสนแสบลงคลองบางขนากและคลองนครเนื่องเขตสู่แม่น้ำบางปะกงระยะทาง 28 กิโลเมตร เช่นเดียวกับสถานีสูบน้ำประเวศน์บุรีรมย์ ที่กำลังสูบน้ำในคลองประเวศน์บุรีรมย์ไปลงแม่น้ำบางปะกงทางตะวันออก และไปลงคลองพระองค์ไชยานุชิตสู่อ่าวไทย อีกทางหนึ่งโดยต้องบริหารจัดการน้ำให้อยู่ในระดับไม่ล้นตลิ่งเนื่องจากมีชุมชนบ้านเรือนและพื้นที่เกษตรอยู่ตลอดแนวคลอง

 



ทั้งนี้ ที่ปรึกษารัฐมนตรีเกษตรฯ ได้ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานทุกคนที่ทำงานหามรุ่งหามค่ำช่วยแก้ไขปัญหาอุทกภัยและได้ย้ำถึงนโยบายที่ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีเกษตรฯสั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรโดยเฉพาะกรมชลประทาน ช่วยเหลือกรุงเทพมหานคร ให้เต็มที่กำลังความสามารถพร้อมกับกำชับให้ดูแลช่วยเหลือประชาชน 2 ฝั่งคลอง รวมทั้งเรือกสวนไร่นา บ่อปลาบ่อกุ้งและ ฟาร์มปศุสัตว์ ในพื้นที่กรุงเทพ  สมุทรปราการ และ ฉะเชิงเทรา ให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุดจากน้ำท่วมในครั้งนี้ ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...