จับตา ! ปชป. ใครจะเป็นรัฐมนตรี แทน “ นิพนธ์ ”

ล่าสุด !! สมาชิกพรรค ปชป. เริ่มเคลื่อนไหวทำหนังสือถึงคณะกรรมการบริหารพรรค สนับสนุน “ อลงกรณ์ ” เป็นรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ชี้เหมาะสมที่สุด ชูจุดเด่น ซื่อสัตย์ วิสัยทัศน์ก้าวหน้าทำงานทุ่มเท มั่นใจสามารถสร้างผลงานสร้างคะแนนนิยมพรรคช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งครั้งหน้า หลังจาก นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลาออกจากตำแหน่งปรากฎว่ามีการเคลื่อนไหวในพรรคประชาธิปัตย์


วันนี้ (6 ก.ย.65) เกี่ยวกับบุคคลที่จะขึ้นมาแทนตำแหน่งที่ว่างลงโดยล่าสุดในกลุ่มไลน์ “  ประชาธิปัตย์ (ปชป.) ” มีสมาชิกพรรคตัวแทนพรรคและอดีตผู้สมัครส.ส.ในภาคใต้ภาคเหนือภาคตะวันออกภาคอีสานภาคกลางและกทม.แชร์ข้อความเสนอให้นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยหรือเป็นรัฐมนตรีในตำแหน่งอื่นหากมีการสลับปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีในโควต้าพรรคในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งครั้งหน้า มีข้อความหนึ่งเขียนโดย ดร.สุเมต สุวรรณพรหม สมาชิกเก่าแก่สายใต้ของพรรค นักวิชาการสื่อมวลชนและอดีตผู้สมัครส.ส.เขียนในกลุ่มไลน์ว่า.. ผมเห็นด้วย รมช.มหาดไทย ควรพิจารณา..ท่านอลงกรณ์  พลบุตร "..เลือดประชาธิปัตย์แท้ไม่แปรพรรค.." ท่านออกไปเป็น สปท. ได้เป็น รองประธานสภา..ได้ช่วยเหลือชาติเป็นอย่างมาก..เสร็จภารกิจแล้วขอกลับมาช่วยขับเคลื่อนพรรคอย่างต่อเนื่อง..พรรคจะโด่งดัง พรรคจะตกต่ำอลงกรณ์..และพี่น้องทุกคนในครอบครัวอยู่เคียงข้างพรรค..เสมอมา..ผมจำได้จำแม่น..ตั้งแต่ปี2535 -ปัจจุบัน..การปรับ ครม. ครั้งนี้

หาก รมช.มหาดไทย..เป็นคุณอลงกรณ์..นอกจากจะเก่ง..เป็นประชาธิปัตย์มืออาชีพ เป็นที่พึ่งของประชาชนได้แน่นอน.

ผมมั่นใจว่า ประชาธิปัตย์ภาคกลาง..จะกลับมาได้ ได้สส.มากขึ้นแต่นอน..เพชรบุรี..ประจวบกลับมาหมดแน่

สมุทรสาคร  สมุทรสงคราม ราชบุรี..กาญจนบุรี..จะดีขึ้นมากๆครับ..และวงการสื่อวงการข่าว  จะกลับมาเชียร์แน่นอน..เกษตรกรชอบท่านอลงกรณ์..ข้าราชการ ก็ชอบทำงานกับท่านอลงกรณ์..เพราะไปช่วยเขาทำงานครับ..ประวัติท่านดีมากๆ..เป็นดารา..ในวงการเมืองในสายตาประชาชน คอการเมือง..





นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกพรรคกลุ่มหนึ่งได้โพสต์ข้อความเป็นหนังสือถึงคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ให้พิจารณาเลือกนายอลงกรณ์ที่ปรึกษารัฐมนตรีเกษตรฯ เป็น รมช.มหาดไทย โดยอ้างเหตุผลว่า

“ นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคฯ ” ซึ่งทำหน้าที่ประธานคณะขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคฯ และเป็นส.ส.หลายสมัยเคยเป็นรัฐมนตรีมีประสบการณ์การบริหาร ซึ่ง 3 ปี ที่เป็น " ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ " ก็ได้ทำงานหนักขับเคลื่อนงานด้านยุทธศาสตร์และนโยบาย สนับสนุน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ (ดร.เฉลิมชีย ศรีอ่อน) เลขาธิการพรรคฯได้เป็นอย่างดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ถือเป็นหนึ่งในทีมงานที่ผลักดันให้รัฐมนตรีว่าการฯ และ กระทรวงฯ ติดอันดับต้นๆ ของรัฐมนตรีและกระทรวง ที่ประชาชนพึงพอใจมากที่สุด 2 ปี ติดต่อกัน

ประกอบกับจุดแข็งของนายอลงกรณ์ในด้านความซื่อสัตย์สุจริต อันเป็นจุดแข็งดั้งเดิมของพรรค และภาพลักษณ์นักการเมืองมือสะอาดที่มีวิสัยทัศน์ทันสมัย การอุทิศตัวและความทุ่มเทในการทำงานก็เป็นที่ประจักษ์ให้เห็น ที่สำคัญคือศักยภาพในการสื่อสารการเมืองอันโดดเด่นและประสานการทำงานได้กับภาคเอกชน ภาคประชาชน ภาครัฐและทุกภาคส่วน

เชื่อว่าจะเป็นส่วนเสริมสร้างผลงานสร้างศรัทธาให้พรรคและรัฐบาลโดยรวมให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนมากขึ้น




อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ในส่วนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เลขาธิการพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรค เกี่ยวกับการคัดเลือกบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีแทนนายนิพนธ์ บุญญามณี ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...