Day of Ukrainian Cuisine in the Kingdom of Thailand ชวนมารู้จักอาหาร “ ยูเครน ” กัน ...

อาหารเป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งทุกประเทศย่อมมีวัฒนธรรมความเป็นอยู่ รวมทั้งอาหาร ที่มีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์ของตนเองตามแหล่งทรัพยากรที่มีในท้องถิ่นของตน เพื่อแสดงถึงขนบธรรมเนียม ประเพณี การใช้ชีวิต ซึ่งเราสามารถเรียนรู้ได้จากประวัติศาสตร์และอาหารของเขา



สำหรับประเทศ “ ยูเครน ” ตั้งอยู่ในยุโรปตะวันออก หรือที่รู้จักกันว่าเป็น “ อู่ข้าวอู่น้ำแห่งยุโรป ” ด้วยผืนแผ่นดินที่อุดมสมบูรณ์ สภาพอากาศที่ดี เหมาะสมสำหรับการเพาะปลูกอาหาร ส่วนใหญ่จะเป็นข้าวสาลีและธัญพืช โดยครั้งนี้นับว่าเป็นโอกาสดี ที่ทูตแห่งอาหารยูเครน Mr.Yurii Kovryzhenko เจ้าของรางวัล Global Chef Award 2017, Ambassador of Taste for the Global Gastronomy 2021 & 2022 และ เหรียญทอง Best of Gastronomy 2021 ได้เดินทางมาเผยแพร่วัฒนธรรมผ่านอาหารให้ชาวเอเชียได้รู้จักกัน 4 เมนูดังนี้..

1. Pate porcini mushrooms หรือ เห็ดพอร์ชินีบด คำว่า Pate เป็นภาษาฝรั่งเศสที่หมายถึงอาหารที่มีการบดให้มีลักษณะเป็นซอสสำหรับทาขนมปัง เช่น ตับบด แต่ชาวยูเครนใช้เห็ดเป็นส่วนประกอบหลัก จึงเหมาะกับทุกคนโดยเฉพาะชาวมังสวิรัต สายวีแกน เพราะทานง่ายเพียงปาดลงบนขนมปังหรือแครกเกอร์ก็ได้ 

2. Borsch หรือ ซุปบอร์ชท์ เป็นเมนูที่ทานได้ทุกโอกาส ด้วยส่วนผสมจากผักมากมาย แต่ส่วนใหญ่ใช้ “ บีทรูท ” จึงมีสีแดงเป็นเอกลักษณ์ ชาวมังสวิรัตก็สามารถทานได้ 

3. Beet salad with prunes หรือ สลัดบีทรูทกับลูกพรุน เป็นอาหารที่เหมาะกับผู้ที่ไม่ทานเนื้อสัตว์ ด้วยบีทรูทที่มีสีแดงผสมผสานกับลูกพรุนซึ่งมีคุณสมบัติช่วยชะลอวัย ป้องกันอาการท้องผูก ทุกชนชาติสามารถทานได้จากรสชาติที่ไม่จัดจ้าน

4. Stewed chicken with mushrooms หรือ สตูว์ไก่ใส่เห็ด อาหารจานหลักที่ชาวยูเครนนิยมทำทานกันเป็นประจำ จะใช้ส่วนเนื้อสัน ปีก หรือ น่องไก่ก็ได้ พร้อมเห็ดที่มีในแต่ละท้องถิ่น โดยทำการตุ๋นอย่างน้อย 2 ชั่วโมง 



        
นี่เป็นเพียงบางส่วนของเมนูเด่น ที่ทูตแห่งอาหารยูเครนนำมาแนะนำ ซึ่งจัดขึ้นเป็นพิเศษเพียงวันเดียวเท่านั้น ณ ห้องอาหารดิเอมเมอรัลด์ ค็อฟฟี่ช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ ที่บริการด้วยบุฟเฟต์นานาชาติมื้อเย็นรวมซูชิพรีเมียม เช่น วากิว ฮามาจิ ปลาไหลญี่ปุ่น ฯลฯ และซีฟู้ดในรูปแบบออนไอซ์และแบบนึ่งร้อน เช่น หอยนางรม  กั้งกระดาน หอยหวาน กุ้งแม่น้ำ ฯลฯ พร้อมเมนูเด่น “ ขาหมูในตำนาน ” ขนม ของหวาน ผลไม้ ไอศกรีม บิงซู เพียงท่านละ 999 บาท 
(วันจันทร์-พฤหัสบดี) 
และ 1,299 บาท (วันศุกร์-อาทิตย์ 
วันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดชดเชย) 




                                                                สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 0-2276-4567 ต่อ 8413 หรือไลน์ @theemeraldhotel และ www.facebook.com/theemeraldcoffeeshop





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...