รมว.ท่องเที่ยวฯ สั่งการตำรวจท่องเที่ยวและ TAC เข้าดูแลญาติ นทท.ไต้หวัน และติดตามสถานการณ์ตลาดไต้หวัน อย่างใกล้ชิด ...

12 ธันวาคม 2566 : นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า.. กระทรวงฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวของนักท่องเที่ยวไต้หวันที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทย แล้วถูกปฏิเสธการรักษาหลังโดนรถชนจนเสียชีวิตระหว่างการส่งตัวไปโรงพยาบาล ซึ่งกระทรวงฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) และตำรวจท่องเที่ยว เข้าไปดูแลและอำนวยความสะดวกกับญาติผู้เสียชีวิตซึ่งเดินทางมาถึง ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ แล้ว ส่วนเรื่องของการปฏิเสธการรักษานั้น กระทรวงฯ จะดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาทางป้องกัน และหาแนวปฏิบัติเพื่อไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต 

' สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล '
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ...

ขณะนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำลังเร่งจัดทำกลไกด้านการประกันภัยให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ หากเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ ระบบการประกันภัยจะสามารถช่วยเหลือเยียวยาให้นักท่องเที่ยวได้ อย่างทันท่วงที 

ข้อมูลเพิ่มเติม.. สำหรับกรณีนักท่องเที่ยวไต้หวันท่านนี้ที่มาประสบอุบัติเหตุ ปกติก็มากับทัวร์ ลูกทัวร์ก็เป็นกรุ๊ปใหญ่ประมาณ 20 กว่าคน แต่ว่าวันที่เกิดเหตุเป็นวันฟรีไทม์ คือไม่มีไกด์, ไม่มีรถ, ไม่มีรายการทัวร์ เป็นอิสระ จะไปไหนก็ได้ จึงมาเกิดเหตุในช่วงเวลาดังกล่าวพอดี ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’