Michelin Guide Thailand 2024 มาแล้ว เผยรายชื่อร้านอาหารใหม่ระดับดาวมิชลิน ประจำปี 2567 ...

‘ มิชลิน ไกด์ ’ ฉบับประเทศไทย ประจำปี 2567 เผยรายชื่อร้านอาหารใหม่ระดับดาวมิชลิน ที่จะร่วมส่องแสงผลักดันวงการอาหารใต้ฟ้าเมืองไทยสู่ความเป็นเลิศ


ที่ห้อง Capella Ballroom โรงแรม Capella Bangkok ถนนเจริญกรุง กรุงเทพมหานคร / เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (13 ธันวาคม 2566)  นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานในงาน MICHELIN Guide Ceremony Thailand 2024 โดยมี นายมานูเอล ฟาเฟียง ประธานกลุ่มมิชลิน ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกและออสเตรเลีย กล่าวต้อนรับ 




การจัดงานดังกล่าวเป็นการประกาศร้านที่ได้รับดาวมิชลิน ในคู่มือ MICHELIN Guide Thailand ประจำปี 2567 ซึ่งได้เพิ่มการสำรวจใน เกาะสมุย และ สุราษฎร์ธานี รวมถึงสำรวจในพื้นที่เดิม ได้แก่.. กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต พังงา เชียงใหม่ พระนครศรีอยุธยา และ 4 จังหวัดในภาคอีสาน ได้แก่.. นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี โดยมีการมอบรางวัลพิเศษ 4 รางวัล ได้แก่ MICHELIN THAILAND SERVICE AWARD ซึ่งมอบโดย ททท., MICHELIN THAILAND YOUNG CHEF AWARD PRESENTED BY BLANCPAIN, MICHELIN THAILAND OPENING OF THE YEAR AWARD PRESENTED BY UOB และ SOMMELIER AWARD by MICHELIN Guide Thailand จากนั้น มีพิธีมอบรางวัลร้านอาหาร MICHELIN Green Star และ MICHELIN Guide Thailand 1-3 ดาว ทั้งนี้ ในปี 2567  มีร้านอาหารที่ได้ 2 ดาว รวม 7 ร้าน ร้าน 1 ดาว รวม  28 ร้าน รวมถึงร้านบิบ กูร์มองต์ ที่ได้ประกาศไปเมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมาจำนวน 196 ร้าน ร้านแนะนำ 216 ร้าน รวมจำนวนร้านอาหารที่บรรจุในคู่มือฯ ทั้งสิ้น 447 ร้าน

สำหรับโครงการ The MICHELIN Guide Thailand 2024 ถือเป็นปีที่ 7 ของการดำเนินการ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวด้านอาหาร (Gastronomy Tourism) ให้เป็นที่รับรู้อย่างกว้างขวาง โดยให้อาหารไทยซึ่งเป็น Soft Power เป็นเครื่องมือในการสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางมาประเทศไทย พร้อมกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายด้านอาหารจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น และยังเป็นการกระตุ้นให้อุตสาหกรรมด้านอาหารของประเทศไทยพัฒนาความเป็นเลิศทั้งด้านคุณภาพอาหารและบริการให้ดียิ่งขึ้น 

สามารถดาวน์โหลดรายชื่อและรูปภาพร้านอาหาร พร้อมทั้งบรรยากาศภายในงานแถลงข่าว ได้ที่ shorturl.at/qxN89 ...

#MICHELINSTAR24 ... #MICHELINGUIDETH ...



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’