ขุดรากโจรไซเบอร์ ! ศูนย์ PCT ศปอส.ตร. ชวน ปชช. เข้าเพจ ร่วมเป็นกองกำลังแจ้งเบาะแส ...

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2565 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) หัวหน้าอำนวยการด้านประชาสัมพันธ์ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.), พล.ต.ต.อรุษ แสงจันทร์ ผบก./หัวหน้าฝ่ายแถลงข่าวและประสานงานสื่อมวลชน ศปอส.ตร. และ  พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก./รองหัวหน้าฝ่ายแถลงข่าวและประสานงานสื่อมวลชน ร่วมกันเปิดเผยว่า.. ทางศูนย์ได้มีข้อมูลข่าวสารไว้ให้ประชาชนได้ศึกษา และเข้าถึงความรู้ในการป้องกันภัยจากโลกและสังคมสมัยใหม่ ปัจจุบันการหลอกลวงทางไซเบอร์มีมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเกี่ยวกับการหลอกลวงเรื่องการโอนเงินของแก๊งคอลเซ็นเตอร์และอื่นๆอีกมากมาย 

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนเข้าดูข้อมูลพร้อมกับเข้าไปกดไลค์กดแชร์เป็นแนวร่วมสมาชิกในเพจ https://www.facebook.com/PCTPOLICE เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสารให้กับญาติพี่น้อง คนรอบตัว เพื่อนฝูง ตลอดจนกระจายข่าวไปให้กับประชาชนทั่วไป เป็นอีกหนึ่งแนวร่วมของเพจในการกระทำความดีเพื่อป้องกันและปราบปรามไม่ให้มิจฉาชีพกระทำความผิดต่อประชาชนที่ไม่อาจตามทันกลโกงได้ 

สำหรับขั้นตอนการการแจ้งความ.. 

1.ให้ผู้เสียหาย เตรียมเอกสารส่วนตัว และ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 

2.กรณีที่เสียหายต่อชื่อเสียง ให้เตรียมหลักฐาน ที่พบว่ามีการกระทำความผิด เช่น ปรินส์เอกสารหน้าจอ หน้าเว็บไซต์ หน้าโปรแกรมไลน์ โปรแกรมเฟสบุค หรือหน้าเพจที่พบการกระทำความผิด 

3.กรณีที่เสียหายต่อทรัพย์ ให้เตรียมหลักฐานที่พบการกระทำความผิด การหลอกลวง ปรินส์เอกสารออกมาจากระบบคอมพิวเตอร์ให้เรียบร้อย หลักฐานการโอนเงิน เป็นต้น 

4.ให้ไปแจ้งความ ณ สถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุ สถานีตำรวจนครบาล หรือสถานีตำรวจภูธร หรือท่านสามารถเดินทางมา ร้องทุกข์ที่ บก.ปอท. ได้เช่นกัน 

หมายเหตุ : บก.ปอท. ไม่สามารถดำเนินการลบหรือปิดกั้นโพสต์ใดๆได้ทันที เพราะข้อมูลอินเตอร์เน็ตอยู่ภายใต้การดูแลของผู้ให้บริการสื่อนั้นๆ การดำเนินการใดจำเป็นต้องเป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมายที่ต้องมีผู้เสียหายมาร้องทุกข์กล่าวโทษด้วยตนเอง ณ สถานีตำรวจ หรือที่ บก.ปอท. แล้วเท่านั้น

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า.. ทั้งหมดเป็นนโยบายและสั่งการของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ที่ได้สั่งการให้เข้มงวดกวดขันในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องในความรับผิดชอบของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยหวังว่าจะสามารถปราบปรามการกระทรวงปิดให้หมดสิ้นไปเพื่อความสุขของประชาชนและสังคมไทยอย่างแท้จริง  

“ อย่าลืมเข้าไปดูในเพจ https://www.facebook.com/PCTPOLICE แล้วร่วมกันแจ้งเบาะแสในการแสดงความผิดเป็นกองกำลังป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเหล่านี้หมดสิ้นไป ” พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าว ...

ข้อมูลภาพ : ทีมประชาสัมพันธ์ กองสารนิเทศ (ตร.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...