วช. นำคณะนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทย เข้าร่วมประกวดในเวที “ 2022 Kaohsiung International Invention & Design Expo ” (KIDE 2022) ณ เมืองเกาสง ไต้หวัน ...

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นำคณะนักประดิษฐ์และนักวิจัยเข้าร่วมประกวดและจัดแสดงในงาน “ 2022 Kaohsiung International Invention & Design Expo ” (KIDE 2022) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 3 ธันวาคม 2565 ณ เมืองเกาสง ไต้หวัน

KIDE เป็นงานประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมระดับนานาชาติในเอเชีย เป็นเวทีที่มีการนำเสนอสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมของนักประดิษฐ์หลากหลายระดับ ซึ่งภายในงานมีผลงานเข้าร่วมจัดแสดงมากกว่า 500 ผลงาน จากภูมิภาคยุโรปและเอเชีย มากกว่า 20 ประเทศ จัดโดย World Invention Intellectual Property Associations (WIIPA)

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า.. วช. ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มีบทบาทและภารกิจสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนการนำผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมของนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยเข้าร่วมประกวดและจัดแสดงในเวทีสำคัญระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการยอมรับในมาตรฐานของผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมของไทยในระดับสากล








สำหรับงานในปี 2022 นี้ วช. ได้นำคณะนักประดิษฐ์และนักวิจัยจากประเทศไทยมากกว่า 100 คน ร่วมนำเสนอผลงานใน KIDE 2022 ในด้านต่างๆ ได้แก่..

Agriculture

Automotive & Transportation

Chemicals

Electricity / Electronics

Machines & Equipment

Household Items

Industrial Design

Apparel, Fabric & Garment

Biotechnology, Health & Medicine

Educational Items

Arts and Crafts Design 

โดยในวันแรกของการจัดงาน ได้รับเกียรติจากสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย (ไทเป) โดย คุณจุฑารัตน์ สบู่ม่วง ผู้อำนวยการสำนักงานแรงงาน เมืองเกาสง เข้าเยี่ยมชมผลงานและร่วมให้กำลังใจนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยภายในงานด้วย ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...