ทอ. รับพระราชทานกระบือทรงไถ่ชีวิต ในโครงการอนุรักษ์และพัฒนากระบือไทย ...

พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ รับพระราชทานบัตรประจำตัวกระบือทรงไถ่ชีวิต ในโครงการอนุรักษ์และพัฒนากระบือไทย โดยมี พลเอก ศิวะ ภระมรทัต ประจำสำนักพระราชวังพิเศษ ระดับ 10/รองหัวหน้าคณะทำงานโครงการอนุรักษ์และพัฒนากระบือไทย เป็นผู้เชิญบัตรประจำตัวกระบือทรงไถ่ชีวิต เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2565 ณ กองพันทหารอากาศโยธิน โรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม




ทั้งนี้ กองทัพอากาศได้รับพระราชทานกระบือทรงไถ่ชีวิต เพศเมีย จำนวน 2 ตัว เพื่อนำไปเลี้ยงดูและพัฒนาสายพันธุ์ ตามโครงการอนุรักษ์และพัฒนากระบือไทย เป็นสถานที่เรียนรู้สำหรับเกษตรกรและประชาชนที่สนใจในอาชีพการเลี้ยงกระบือได้มาศึกษาดูงานเพื่อให้การพัฒนากระบือไทยได้เผยแพร่ออกไปสู่เกษตรกรในวงกว้าง



กองทัพอากาศ สำนึกพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย และขอตั้งปณิธานว่าจะจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งจะประพฤติปฏิบัติตนตามพระราชปณิธาน ตลอดจนอนุรักษ์กระบือไทยให้คงอยู่คู่กับการเกษตรแบบพอเพียง รวมถึงจะให้การดูแลกระบือทรงไถ่ชีวิตพระราชทานให้มีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง และเกิดประโยชน์สูงสุด ตามพระราชประสงค์สืบไป ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...