ททท. ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ Air Canada เส้นทางบินตรง “ แวนคูเวอร์-กรุงเทพฯ ”

เช้าวันนี้ (3 ธันวาคม 2565)  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดย นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. พร้อมด้วย ดร. Sarah Taylor เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย นาย Virgilio Russi รองประธานฝ่ายขายตลาดต่างประเทศ สายการบิน Air Canada และ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของ สายการบิน Air Canada เที่ยวบิน AC065 พร้อมผู้โดยสาร 298 คน บินตรงจากเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ถึง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. กล่าวว่า.. เที่ยวบิน AC065 ถือเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน Air Canada ในเส้นทางบินตรงจากเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ถึง กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ซึ่งเที่ยวบินตรงเป็นหนึ่งในปัจจัยที่มีนัยยะสำคัญต่อการพลิกฟื้นความสำเร็จด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศ รวมทั้งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว (Ease of Travelling) จากภูมิภาคอเมริกาเหนือ ตอกย้ำให้เห็นว่าการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยสะดวกและง่ายกว่าที่เคย โดยเส้นทางบินดังกล่าวเป็นการขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศ เปิดเส้นทางบินตรงจากทวีปอเมริกาเหนือสู่ประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นครั้งแรก ซึ่งจะให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 787 ความจุโดยสาร 298 ที่นั่งต่อเที่ยวบิน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติแวนคูเวอร์ ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ โดยในโอกาสการรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. ได้ร่วมต้อนรับ และ เตรียมพร้อมส่งมอบความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวตั้งแต่เดินทางถึงประเทศไทยด้วยการแสดงศิลปวัฒนธรรมโขน และมอบของที่ระลึก Amazing Thailand   


พร้อมกันนี้ ททท. ยังได้จัดกิจกรรมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวสำหรับ Blogger สายท่องเที่ยว จำนวน 10 ราย ที่เดินทางมาในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เพื่อสนับสนุนการผลิตเนื้อหาประชาสัมพันธ์เที่ยวบินและการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 - 13 ธันวาคม 2565  โดย ททท. ออกแบบและนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวที่นำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบ Meaningful Travel ที่แตกต่าง มีคุณค่า และน่าประทับใจในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ภูเก็ต เชียงใหม่  และกรุงเทพฯ 


ตั้งแต่เดือนมกราคม – เดือนกันยายน 2565 มีนักท่องเที่ยวชาวแคนาดาเดินทางมายังประเทศไทยแล้ว 39,950 คน ถือเป็นตลาดนักท่องเที่ยวอันดับ 2 ของภูมิภาคอเมริกา รองจากนักท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกา โดยมีวันพักเฉลี่ยสูงถึง 18 วัน ซึ่งยาวนานว่าตลาดนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกาที่มีวันพักเฉลี่ยอยู่ที่ 14-16 วัน รวมทั้งเป็นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีแนวโน้มใช้จ่ายสูง มีจิตสำนึกในและชื่นชอบการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และนิยมการเดินทางท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ Millennials และ Gen X  ทั้งนี้ ด้วยปัจจัยของการขยายเปิดเส้นทางบิน ททท. คาดการณ์ว่าจะจำนวนมีนักท่องเที่ยวแคนาดาเดินทางเข้าประเทศไทย ตลอดปี 2565 กว่า 72,000 คน และมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางประมาณ 76,000 บาทต่อทริป


นอกจากนี้ ที่ผ่านมา ททท. ได้ร่วมกับสายการบิน Air Canada ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการขาย 2 ระยะ ได้แก่ เดือนสิงหาคม - กันยายน 2565 และเดือนตุลาคม - ธันวาคม 2565 ในประเทศแคนาดา สหรัฐอเมริกา รวมถึงประเทศไทย และวางแผนส่งเสริมการขายต่อเนื่องในระยะที่ 3 ไม่เพียงเท่านั้น ททท. เตรียมกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ปี 2566 เจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวใหม่ อาทิ LGBTQ+ และดำเนินกิจกรรม Joint Promotion ร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวในพื้นที่ พันธมิตร OTA และสายการบิน มอบสิทธิพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวภูมิภาคอเมริกาเหนือ กลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพให้เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยในอนาคตอันใกล้มากยิ่งขึ้น ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...