วาไรตี้สีสัน “ อ่างศิลา เฟส ” เทศบาลเมืองอ่างศิลาจัดใหญ่ จัดเต็มส่งท้ายปี ...

เทศบาลเมืองอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี เสิร์ฟความสุขส่งท้ายปี ชวนเที่ยวงาน “ANG SILA Fest ” (อ่างศิลา เฟส) ครั้งแรกกับการจัดงานแบบเต็มคาราเบล เนรมิตงานด้วยกิจกรรมวาไรตี้ครบรส มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วิถีชีวิตชุมชน ภูมิปัญญา และคุณค่าของศิลปะอันเป็นอัตลักษณ์ของพื้นที่ ชอปฟิน กินเพลินไปกับอาหารทะเลสดใหม่ ผลิตภัณฑ์ชุมชน ยกทัพความบันเทิงด้วยฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินตัวตึง Joker Family, ปราโมทย์ วิเลปะนะ (โมทย์ หมีพูห์), บี แองเจิ้ล, หญิง ธิติกานต์ และศิลปินอีกมากมาย พบกันระหว่างวันที่ 23 - 25 ธันวาคม 2565 นี้ เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณลานกิจกรรม ตรงข้ามตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี

นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานเปิดงาน “ ANG SILA Fest ” (อ่างศิลา เฟส) เปิดเผยว่า.. นับเป็นการจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวครั้งแรกของเทศบาลเมืองอ่างศิลา ภายใต้ “ โครงการวาไรตี้สีสันอ่างศิลาเฟสติวัล ” ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพเรื่องท่องเที่ยวการพาณิชย์ ประกอบกับทำเลที่ตั้งของเทศบาลเมืองอ่างศิลาที่อยู่ในจังหวัดชลบุรีนั้น มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว และอยู่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่มีความหลากหลายของวัฒนธรรม วิถีชีวิตชุมชน ภูมิปัญญา ศิลปะการแสดงอันดีงามและมีเอกลักษณ์โดดเด่น จึงดำเนินการจัดงานครั้งนี้ให้มีความสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่มุ่งเน้นการพัฒนาเชิงสร้างสรรค์ และตอบรับกระแสการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งแนวโน้มการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวในปัจจุบันเริ่มแสวงหาประสบการณ์ตรงจากการสัมผัสวัฒนธรรม การดำเนินชีวิตและศึกษาวิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมของชุมชนในแหล่งท่องเที่ยวมากขึ้น โดยการจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของชุมชนเทศบาลเมืองอ่างศิลาให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย พร้อมผลักดันให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ สืบสานศิลปะ วัฒนธรรมท้องถิ่นให้ดำรงอยู่ ส่งเสริมการสร้างวิสาหกิจชุมชนโดยการมีส่วนร่วม เพื่อสร้างรายได้และอาชีพ นำพาสู่การเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนและสังคม รวมทั้งเป็นการเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเทศบาลเมืองอ่างศิลา เกิดความมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา กล่าวว่า.. ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสบรรยากาศการจัดงานกลิ่นอายวิถีถิ่นชุมชน ชอปสินค้าของดีของเด่นอ่างศิลา ทั้งอาหารทะเลสด ๆ อาหารทะเลแปรรูป ในโซนจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าชุมชน เพลิดเพลินใจกับโซนสาธิตการทำอาหาร โซนจัดแสดงและสาธิตงานศิลปหัตถกรรม ถ่ายรูปเช็คอินสวย ๆ กับจุดแลนด์มาร์ค รวมถึงไฮไลต์เด็ดสุดฟินต้องห้ามพลาดกับกิจกรรมบุฟเฟต์อาหารทะเลสด แบบเน้นๆ ฟรีภายในงานเท่านั้น ร่วมสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวของเทศบาลเมืองอ่างศิลา เมืองแห่งวัฒนธรรม วิถีชีวิตชุมชนของภาคตะวันออก ในงาน “ ANG SILA Fest ” (อ่างศิลา เฟส) ระหว่างวันที่ 23 – 25 ธันวาคม 2565 นี้ ณ บริเวณลานกิจกรรม ตรงข้ามตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี







ติดตามข้อมูลการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ : Facebook Fanpage : เทศบาลเมืองอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี https://www.facebook.com/angsilacity.chonburi หรือสอบถามข้อมูลข่าวสารต่างๆ โทร. 038-142-100-104 เว็บไซต์เทศบาลเมืองอ่างศิลา https://www.angsilacity.go.th/ ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...