“ ศิษย์เก่า มช. ” รวมตัวกัน จัดกิจกรรม “ ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพ-เชียงใหม่ ครั้งที่ 6 ตอน 60 ปี มช. ”

ที่ บริษัท โตโยต้าบัสส์ จำกัด สาขาวิภาวดี กรุงเทพฯ / เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่, สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรุงเทพฯ,ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม (CMU Charity Cycling 2023) “ ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพ-เชียงใหม่ ครั้งที่ 6 ตอน 60 ปี มช. ”  ได้ทำพิธีเปิดและปล่อยขบวนจักรยาน โดยมี นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานในพิธี 



' สมยศ วงษ์ทองสาลี '
ประธานคณะกรรมการดำเนินงานปั่นเพื่อน้องฯ ...

' สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ '
สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานในพิธีฯ ... 



ขบวนจักรยานฯ เป็นนักปั่นที่เป็นนักศึกษาเก่า มช. จำนวนกว่า 20 คน นำทีมโดย นายสมยศ วงษ์ทองสาลี ประธานคณะกรรมการดำเนินงานปั่นเพื่อน้อง โดยปั่นเส้นทางกรุงเทพ ฯ ไปถึง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 12 – 16 พฤศจิกายน 2566 รวมระยะทาง 776 กิโลเมตร โดยแวะพักเพื่อทำกิจกรรมรับบริจาคระหว่างทาง ร่วมกับสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ของ จ.อุทัยธานี, จ.กำแพงเพชร, จ.ตาก จ.ลำปาง และ สิ้นสุดจุดหมายปลายทางคือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2566 






วัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม และมีนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าร่วมพิธีเปิดและมอบเงินสนับสนุน พร้อมทั้งร่วมพิธีปล่อยขบวนจักรยาน สำหรับกิจกรรม “ ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพ-เชียงใหม่ ครั้งที่ 6 ตอน 60 ปี มช. ” (CMU Charity Cycling 2023) จัดขึ้นเพื่อระดมทุนสนับสนนุเป็นทุนการศึกษาให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ สนับสนุนโครงการ/กิจกรรมสาธารณประโยชน์อื่นๆ  และรณรงค์ให้นักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่และประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษา และการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ โดยเชื่อมโยงการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน เป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์  และการระดมทุน และการรับบริจาคในจังหวัดต่างๆ ที่ขบวนจัรยานปั่นผ่านด้วย 













กำหนดการปล่อยขบวนจักรยานฯ จัดให้มีขึ้น ณ บริษัท โตโยต้าบัสส์ จำกัด ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ ในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2566 เปิดให้นักปั่นจักรยานรายงานตัวตั้งแต่เวลา 05.30 น. และมีพิธีเปิด มอบเงินสนับสนุน และปล่อยขบวนจักรยาน เวลา 06.30 น. ขบวนจักรยานกิจกรรม “ ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพ-เชียงใหม่ ครั้งที่ 6 ตอน 60 ปี มช. ” ระหว่างวันที่ 12 - 16 พฤศจิกายน 2566 จำนวน 5 วัน มีการแวะพักค้างคืนในจังหวัดอุทัยธานี, กำแพงเพชร, ตาก, ลำปาง และ มุ่งหน้าสู่จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับกิจกรรม “ ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพ-เชียงใหม่ ครั้งที่ 6 ตอน 60 ปี มช. ” (CMU Charity Cycling 2023) เพื่อสรรหาเงินบริจาคไปจัดสรร เป็นทุนการศึกษาและสนับสนุนโครงการ/กิจกรรมสาธารณประโยชน์อื่นๆ รณรงค์ให้นักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่และประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายเพื่อสร้างความแข็งแรงแก่สุขภาพกาย และเพื่อร่วมแสดงน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’