กองทัพเรือ ร่วมกับ มูลนิธิราชสกุลอาภากรฯ แถลงข่าวจัดทำ " ดวงตราไปรษณียากรที่ระลึก 100 ปี แห่งวันสิ้นพระชนม์ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุคมศักดิ์ "

ที่ ห้องวุฒิไชยเฉลิมลาภ อาคารราชนาวิกสภา / เมื่อเวลา 13.00 น. วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2566  กองทัพเรือ ร่วมกับ มูลนิธิราชสกุลอาภากรฯ จัดทำดวงตราไปรษณียากรที่ระลึก วาระครบ 100 ปี แห่งวันสิ้นพระชนม์ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เชิญชวนให้ผู้เคารพศรัทธาเก็บเป็นที่ระลึกในวาระสำคัญนี้ โดยมี หม่อมราชวงศ์ จิยากร อาภากร เสสะเวช ประธานกรรมการมูลนิธิราชสกุล อาภากรฯ ร่วมกับ พลเรือเอก พิเศษ ขันแข็ง หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ และ ผู้แทนจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมด้วยผู้แทนจาก กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก จัดแถลงข่าว 












การจัดทำ " ดวงตราไปรษณียากรที่ระลึก วาระครบ 100 ปี แห่งวันสิ้นพระชนม์ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ " เพื่อเทิดพระเกียรติพระองค์ท่านในฐานะที่ทรงมีคุณูปการต่อประเทศชาติ ทั้งในด้านทหารเรือที่ทรงได้วางรากฐานและพัฒนาการทหารเรือให้ทัดเทียมอารยะประเทศ จนได้รับพระสมัญญานามจากกองทัพเรือ ว่า " องค์บิดาของทหารเรือไทย " และ ด้านสมุนไพรไทย และ ยาไทย ทรงศึกษาตำรายาแพทย์แผนไทย นิพนธ์ตำรายาและรวบรวมตำรายาในรูปสมุดช่อยหน้าขาว และ หน้าดำไว้ให้ชนรุ่นหลังได้ศึกษา และ ยังได้เคยปรุงยาประทานรักษาคนไข้โดยไม่เลือกชั้นวรรณะและไม่คิดค่าใช้จ่าย จนได้รับการขนานพระนามด้วยความเคารพรักว่า " หมอพร " และ " เสด็จเตี่ย " ของประชาชน





ทั้งนี้ กองทัพเรือ และมูลนิธิราชสกุลอาภากรฯ กำหนด วันกองทัพเรือ วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 เป็นวันแรกจำหน่ายดวงตราไปรษณียากร ซึ่งออกจำหน่ายพร้อมกัน ทั้งชุดเล่มตราไปรษณียากรพิเศษ และ ไปรษณียบัตรภาพที่ระลึก 2 แบบ ของ มูลนิธิราชสกุลอาภากรฯ และ ดวงตราไปรษณียากรที่ระลึกของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด


มูลนิธิราชสกุลอาภากรฯ เชิญชวนผู้ที่สนใจสะสมเก็บเป็นที่ระลึก สั่งซื้อชุดเล่มตราไปรษณียากรพิเศษ และ ไปรษณียบัตรภาพที่ระลึก 2 แบบ ที่มูลนิธิฯ จัดทำได้ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 - วันแรกจำหน่าย โดย มูลนิธิฯ กำหนดสถานที่ 2 แห่ง คือ สำนักงานมูลนิธิราชสกุลอาภากรฯ ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน และ บูธจำหน่ายในพื้นที่ร้านค้า สวัสดิการ (TOP supermarket) วังนันทอุทยาน ถนนอิสรภาพ 

นอกจากนี้ ท่านผู้สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่ มูลนิธิราชสกุลอาภากรฯ 1003 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพฯ 10600 หมายเลขโทรศัพท์ 02468 2696, 09 6951 4895 

www.abhakara.org

Facebook : มูลนิธิราชสกุลอาภากร ในพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

Line official : @abhakara ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’