กองทัพอากาศ จัดกิจกรรม “ Road to Top Gun ทัพฟ้า พาฝัน ปั้นนักบินรบ ”

ที่ โรงภาพยนตร์ที่ 9 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต / เมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (1 มิถุนายน 2565) พลอากาศเอก พันธ์ภักดี  พัฒนกุล เสนาธิการทหารอากาศ ในฐานะผู้แทนผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในกิจกรรม “ Road to Top Gun ทัพฟ้า พาฝัน ปั้นนักบินรบ ” พาน้อง ๆ เยาวชนจากโรงเรียนในพื้นที่รอบกองทัพอากาศ ดอนเมือง รับชมภาพยนตร์เรื่อง ท็อปกัน มาเวอริค (Top Gun Maverick) รอบพิเศษ พร้อมกับ นักบินของกองทัพอากาศ โดยมีเยาวชนจากโรงเรียนในพื้นที่รอบกองทัพอากาศ ดอนเมือง และประชาชน ร่วมกิจกรรม 




สำหรับกิจกรรม “ Road to Top Gun ทัพฟ้า พาฝัน ปั้นนักบินรบ ” เป็นกิจกรรมการพาน้อง ๆ เยาวชนจากโรงเรียนในพื้นที่รอบกองทัพอากาศ ดอนเมือง จำนวน 80 คน ได้แก่ นักเรียนจากโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย (มัธยม) จำนวน 40 คน และโรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา จำนวน 40 คน รวมทั้งผู้โชคดีจากการร่วมกิจกรรมของกองทัพอากาศ ร่วมรับชมภาพยนตร์ เรื่อง ท็อปกัน มาเวอริค (Top Gun Maverick) และกิจกรรมเสวนาสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นนักบินรบกองทัพอากาศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน ตลอดจนนำเสนอความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีทางทหารที่น่าสนใจ รวมทั้งกระตุ้นให้เยาวชนเห็นถึงคุณค่าของการศึกษา และมี Mindset ที่จะช่วยกันพัฒนาประเทศและรักษาผลประโยชน์ของชาติ





โดยได้จัดกิจกรรมเสวนาสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นนักบินรบกองทัพอากาศ จากพลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล เสนาธิการทหารอากาศ และนักบินรบของกองทัพอากาศ โดยเป็นการแนะแนว และถ่ายทอดประสบการณ์การเป็นนักบินรบ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นลนักบินรบ และข้าราชการกองทัพอากาศ รวมถึงกิจกรรม Meet & Greet กับนักบินรบตัวจริงของกองทัพอากาศ 



ทั้งนี้ พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล เสนาธิการทหารอากาศ กล่าวว่า “ กองทัพอากาศมีความตั้งใจที่จะต่อยอด จากจุดเล็กๆ ของกิจกรรมในวันนี้ ส่งต่อถึงภาพใหญ่เพื่อให้น้อง ๆ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาผลประโยชน์ของชาติ และความรับผิดชอบต่อแผ่นดิน เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศให้ยั่งยืนต่อไปในอนาคต หวังว่าน้อง ๆ จะได้นำความรู้และประสบการณ์ ที่กองทัพอากาศมอบให้ ไปประยุกต์ใช้ทั้งในเรื่องการเรียนและการดำเนินชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะเรื่องความสามัคคี การคิดเพื่อคนอื่น การทำเพื่อส่วนรวม และความมีระเบียบวินัย ”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...