บุญหลวง ผีตาโขนปีนี้คึกคักนักท่องเที่ยวแห่จองห้องพักล้น ด่านซ้ายเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับ ...

ประเพณีบุญหลวง การละเล่นผีตาโขนและการแสดงหน้ากากนานาชาติ ปี 2565 คึกคักนักท่องเที่ยวแห่จองห้องพักล้น ชาวด่านซ้ายเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 กรกฎาคม 2565 ณ วัดโพนชัยและบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย

นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย กล่าวว่า.. การจัดงานประเพณีบุญหลวง การละเล่นผีตาโขนและการแสดงหน้ากากนานาชาติ ปี 2565 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 กรกฎาคม 2565 ณ วัดโพนชัยและบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอด่านซ้ายปีนี้ คึกคักแน่นอนเนื่องจากมีการว่างเว้นการจัดงานถึง 2 ปี จนทำให้ที่พักในเขตอำเภอด่านซ้ายขณะนี้เต็มหมดแล้ว จนทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนจับจองที่พักในเขตของอำเภอภูเรือและอำเภอเชียงคาน สร้างรายได้ให้กับชุมชนและผู้ประกอบการในท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งคาดว่าปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวไม่น้อยกว่า 70,000 คน ทำรายได้สู่ชุมชน ท้องถิ่นของจังหวัดเลยไม่น้อยกว่า 90 ล้านบาท 



นายจริยาทร กล่าวเสริมอีกว่า.. ปีนี้ทางสำนักเลย ได้รับความร่วมมือจาก ททท.สำนักงานโตเกียว และ ททท.สำนักงานคุนหมิง ได้ทำแผ่นโฆษณาเป็นภาษาญี่ปุ่นและภาษาจีน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศอีกด้วย ด้านประชาสัมพันธ์ปีนี้ สำนักงานได้โหมประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และได้จัดทำคลิปชื่อว่า ฮิโนโฟน ผีตาโขนเมืองเลย ออกเผยแพร่เชิญชวนนักท่องเที่ยวอีกด้วย









นายจริยาทร กล่าวเชิญชวนในตอนท้ายว่า.. นอกจากการจัดงานใหญ่ในช่วงระหว่างวันที่ 1-3 กรกฎาคม 2565 แล้ว ยังมีงานต่อเนื่องอีก 3 วัด ได้แก่ ระหว่างวันที่ 4-6 กรกฎาคม 2565 ณ วัดศรีภูมิบ้านนาหอ (งานบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน) วันที่ 7-9 กรกฎาคม 2565 ณ วัดศรีสะอาดบ้านหนามแท่ง (งานบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน) และวันที่ 9-10 กรกฎาคม 2565 ณ วัดโพธิ์ศรีบ้านนาเวียงใหญ่ (งานวันไหลผีตาโขน) ชาวด่านซ้ายมีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดความประทับใจ มีความสุข สนุกสนานและปลอดภัยในการเดินทางมาเที่ยวชมงานปีนี้ ...

ฮิโนโฟน ผีตาโขนน่ารักจากเมืองเลย มาชวนเที่ยวงานประเพณีบุญหลวง การละเล่นผีตาโขน และงานแสดงหน้ากากนานาชาติ ปี 2665 ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...