ผู้ประกอบการ " เลี้ยงม้าแข่งไทย " วิงวอน ทบ. ไฟเขียวใช้สนามจัดการแข่งขัน ...

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 ผู้ประกอบการเลี้ยงม้าแข่งไทยจากทั่วประเทศ นำโดย นายพวัต เตียตระกูล, นายเกรียงไกร ใช้ฮั้งเจริญ และ ร.ต.ท.วีระพล สกุลรัตน์ ตัวแทนผู้ประกอบการเลี้ยงม้า เข้าพบ พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในฐานะนายกสมาคม กีฬาม้าแข่งไทย เพื่อ แสดงความขอบคุณที่กรุณาสนับสนุน ให้มีการจัดการแข่งขันกีฬาแข่งม้า เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่เคยจัดการแข่งขันมานานถึง 3 ปี และ ยื่นขอใช้สนามแข่งขันม้าแข่งจังหวัดนครราชสีมา ในการดูแลของกองทัพบก ผ่านทางสมาคมฯ ณสำนักงานใหญ่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย 

พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า.. วันนี้ รู้สึกเห็นใจกับผู้ประกอบการม้าทุกท่าน เราก็ได้ประสานไปแล้ว ทางนั้นบอกรอคำตอบ เพื่อให้มีการจัดแข่งขันม้าให้ได้เพราะมันเป็นอาชีพของเรา เราต้องหาเงินดูแลครอบครัว ถ้าไม่มีการจัดแข่งทุกคนลำบาก ต้องการแบบไหนขอให้บอก เราพร้อมให้การสนับสนุน แต่ ตอนนี้ถ้าทำได้ก็อยากฟื้นฟู สนามแข่งม้าจังหวัดอุดรธานี ให้มีคุณภาพอีกแห่งหนึ่งเพื่อใช้ในการจัดการแข่งขันกีฬาแข่งม้าต่อไป



นายพวัต เตียตระกูล​ ตัวแทนผู้ประกอบการม้าแข่ง จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า.. วันนี้ได้มายื่นหนังสือ​ขอบคุณและขอให้ทางสมาคมฯช่วยผลักดันให้มีการจัดการแข่งขันแข่งม้าอย่างต่อเนื่อง​ โดยผู้ประกอบตกงาน​ มา​ 2 ปีกว่าแล้ว ที่ไม่ได้มีรายรับเลย​ โดยต้นทุนเลี้ยงม้า​ 15,000-20,000 บาท​ ม้าในโคราชมีพันกว่าตัว เสียค่าใช้จ่ายหลักสิบล้าน​ต่อเดือน โดยที่ไม่มีสนามแข่งขันเลย​ และยังฝากไปถึง​ ผบ.ทบ. .ที่ดูแลสนามแข่งม้า โดยอยากวิงวอนเรามีอาชีพเลี้ยงม้าแข่งโดยไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการพนัน​ เงินรางวัลที่ได้​ มาจากฝีเท้าม้า​ วิงวอน ผบ.ทบ. พิจารณาเปิดสนามแข่งม้าเพราะคนตกงานเป็นแสน​ ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...