รองนายกฯ จุรินทร์ ย้ำงบฯ ปี 66 ผอ.สำนักงบประมาณ พร้อมนำเข้าแปรญัตติให้ กฟก. มั่นใจกรรมาธิการงบฯ ช่วยผลักดัน ...

นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ได้กล่าวถึงการจัดสรรงบประมาณประจำปี 2566 ที่ไม่มีงบประมาณของ กฟก. อยู่ในรายการงบประมาณตามร่าง พรบ.งบประมาณ นั้น เมื่อคราวประชุมคณะรัฐมนตรีสัปผดาห์ก่อนตนได้พบ ผอ.สำนักงบประมาณและได้พูดคุยกันแล้ว ท่านผอ.สำนักงบประมาณยินดีที่จะนำรายการงบประมาณของ กฟก. ไปเสนอบรรจุในชั้นการแปรญัตติเพื่อเพิ่มรายการงบประมาณตามปฏิทินการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการฯ งบประมาณ ที่ได้กำหนดเวลาไว้แล้ว

“ งบประมาณของกฟก.ต้องรอให้คณะกรรมาธิการงบประมาณ พิจารณาร่างงบประมาณปี 2566 ให้แล้วเสร็จก่อน จากนั้นเมื่อได้ตัวเลขงบประมาณที่ผ่านการแปรญัติแล้วก็จะรู้ว่ามีงบประมาณที่เหลือจากการปรับลด หรือเพิ่มงบประมาณของหน่วยรับงบประมาณต่างๆ ว่ามีงบประมาณสามารถเพิ่มเติมรายการงบประมาณจำนวนเท่าไหร่ แล้วจึงจะเสนอขอแปรญัตติเพิ่มงบประมาณให้กฟก. ซึ่งเชื่อว่าคณะกรรมาธิการงบประมาณจะช่วยผลักดันให้กฟก.ได้รับการจัดสรรงบประมาณประจำปี 2566 นี้อย่างแน่นอน ”




รองนายกฯ จุรินทร์ ยังได้กล่าวอีกว่า.. จากการพูดคุยกับผอ.สำนักงบประมาณ ตลอดจน สส.และ สว. ต่างมองเห็นความสำคัญในการดำเนินงานของกฟก. ที่ช่วยเหลือแก้ปัญหาหนี้สินเพื่อรักษาที่ดินทำกินของพี่น้องเกษตรกร จึงพร้อมให้การสนับสนุนผลักดันให้ กฟก.ได้รับการจัดสรรงบประมาณปี 2566 นี้


ด้าน นายยศวัจน์ ชัยวัฒนสิริกุล รองประธานกรรมการบริหาร คนที่ 1 ได้กล่าวถึงการของบประมาณปี 2566 ของ กฟก. ว่า.. เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เกษตรกรมาชุมนุมที่ข้างกระทรวงการคลัง และได้ทำบันทึกช่วยจำกับผอ.สำนักงบประมาณ โดยมีท่านไชยยศ จิรเมธากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ฝ่ายการเมือง) เป็นพยาน โดยท่าน ผอ.พร้อมสนับสนุนจัดสรรงบประมาณให้กฟก. ไม่ว่าจะเป็นในชั้นการขอแปรญัตติงบประมาณ ปี 2566 ของคณะกรรมาธิการงบประมาณ หรือเสนอของบกลางปี 66 ได้ตลอดเวลา โดยท่าน ผอ.สำนักงบประมาณได้ลงนามบันทึกข้อตกลงไว้แล้ว เชื่อมั่นว่าท่านจะดำเนินการให้ตามที่ตกลงไว้ ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...