ททท.อีสาน ชวนมาเลาะ “ อีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน ” กับ “ หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน : ISAN in LOVE ” พร้อม เปิดประตูสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ...

ททท. ชวนมาเลาะ “ อีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน ” กับ “ หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน : ISAN in LOVE ” พร้อม เปิดประตูสู่ประเทศเพื่อนบ้าน & กระตุ้นเที่ยวอีสานหลังสถานการณ์ COVID การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดย ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน จัด กิจกรรมส่งเสริมการตลาดและการท่องเที่ยวช่วงฤดูฝน เพื่อมุ่งให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเวลาที่เที่ยว ภาคอีสาน มีความสวยงามและเขียวขจีมากที่สุด สามมารถสัมผัสสายฝนและไอหมอก ใน 20 จังหวัดภาคอีสาน เพื่อต่อยอด แคมเปญ “ อีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน ” ผนวกกับเที่ยวจังหวัดในภาคอีสานเปิดประเทศสู่ประเทศเพื่อนบ้านหลังสถานการณ์ COVID นี้

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า.. หน้าฝนปีนี้ เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน-ตุลาคม พ.ศ.2565 นับว่าเป็นมิติหมายที่ดีในภาคอีสานหลังสถานการณ์COVID ได้เปิดด่านเปิดประตูสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้สามารถสร้างมูลค่า&จุดขายเพิ่ม ให้กับการท่องเที่ยวภาคอีสานเชื่อมโยงสู่ประเทศลาว-จีน-กัมพูชา-เวียดนามได้  และโอกาสนี้ ททท.ภาคอีสานยังนำเสนอมุมมองใหม่เที่ยวอีสาน 3 ธรรม อันได้แก่ วัฒนธรรม-ธรรมชาติ-ธรรมะ สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวภาคอีสานในฤดูฝน & อีสาน พร้อมเสริฟ์เมนูประสบการณ์ท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ๆให้นักท่องเที่ยวมาค้นหาประสบการณ์ความสุขในหน้าฝนนับเป็นฤดูท่องเที่ยวอีสานที่ดีที่สุด กับมุมมองความอุดมสมบูรณ์และความเขียวขจีกับความสวยงามของภูมิทัศน์ในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในอีกมิติหนึ่ง นอกจากนี้ในช่วงหน้าฝนอากาศกำลังเย็นสบายไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป เมื่อยามฝนพรำสู่ดินแดนอีสานที่ราบสูงจะได้เห็นทะเลหมอกสุดลูกหูลูกตา แต่หากฝนตกยามเย็นเมื่อใด ความชื้นจะก่อตัวให้เห็นทะเลหมอกหน้าฝนในยามเช้า แม้อีสานไม่มีทะเลน้ำเค็ม แต่ก็มีทะเลหมอกขาวเสริมแต่งด้วยสายรุ้งกินน้ำอากาศเย็นสบายให้ได้สัมผัสก่อนใคร ยกตัวอย่างเช่น ทะเลหมอก20ภู(เขา) จ.เลย, ทะเลหมอกภูห้วยอีสัน จ. หนองคาย หรือ ทะเลหมอกหินสามวาฬ จ.บึงกาฬ หรือ ทะเลหมอกสามประเทศผามออีแดง จ.ศรีสะเกษ รวมถึงความสวยงามของน้ำตกในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกเจ็ดสี, น้ำตกถ้ำพระ จ.บึงกาฬ น้ำตกห้วยหลวง, น้ำตกแสงจันทร์หรือน้ำตกลงรู จ.อุบลราชธานี และน้ำตกตาดโดน จ.ชัยภูมิ อีกทั้งยังเป็นช่วงที่มีทุ่งดอกกระเจียว จังหวัดชัยภูมิ เริ่มบานยาวนานเป็นเวลา 3-4 เดือน อีกด้วย นับได้ว่า เป็นแหล่งท่องเที่ยวแนะนำที่มาเที่ยวอีสานแล้วต้องห้ามพลาด นอกจากช่วงฤดูฝนจะเป็นช่วงที่สวยงามที่สุดแล้ว ยังเป็นช่วงที่มีความอุดมสมบูรณ์ของวัตถุดิบเมนูอาหารท้องถิ่น ชวนติดตามและ ท่องเที่ยวไป-ทำงานไป (Workation Thailand) ชิมช้อปปิ้งไป-ท่องเที่ยวอีสานผนวกกับเที่ยวอีสาน 3 ธรรม (วัฒนธรรม ธรรมชาติ และธรรมะ) ทั้งนี้ การเดินทางไปสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวฤดูฝนหรือหน้าฝนมุมมองใหม่ตามใจคุณใน 20 จังหวัดภาคอีสานดินแดนท่ีอุดมสมบูรณ์ และร่ำรวยด้วยวัฒนธรรมมิตรภาพ อารยธรรม ชุมชนท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนอยู่มากมาย ยกตัวอย่างเช่น สวนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ชุมชนบ้านบุ่งสิบสี่ อ.เกษตรสมบูรณ์ สวนส้มโอของชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่มีให้รับประทานตลอดทั้งปี ชุมชนแซตอม ออร์แกนิคฟาร์ม : เรียนรู้แหล่งข้าวอินทรีย์ ซึ่งสามารถเข้ามาเรียนรู้เรื่องสายพันธุ์ข้าวและเลือกซื้อกลับบ้านได้ นอกจากนี้ยังมีชุมชน ท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมายรอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน..แล้วจะทำให้คุณรู้สึก “ หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน : ISAN in LOVE ” แน่นอน #เที่ยวภาคอีสาน : สะดวก สบาย ปลอดภัย ได้มาตรฐาน











“ การท่องเที่ยวภาคอีสานไม่มีอุปสรรคต่อการเดินทางท่องเที่ยวในหน้าฝน เนื่องจากถนนที่เป็นเส้นทางสู่แหล่งท่องเที่ยวในภาคอีสานจัดอยู่ในมาตรฐานที่ดีมากๆ และ สายฝน จะเป็นเสมือนน้ำมนต์ทำให้ดินแดนแห่งนี้เย็นสบาย ภูมิทัศน์ แหล่งท่องเที่ยว เขียวขจีสดชื่นแจ่มใสไปทั่วทั้งแผ่นดิน...เหมาะแก่การท่องเที่ยวในภาคอีสานยิ่งนัก ททท. ขอชวนทุกท่านออกไปเที่ยวค้นหาความสุขในหน้าฝน กับ แคมเปญ.. อีสานเขียว...เที่ยวหน้าฝน ..ครับ ”  ผอ. สมชาย กล่าวทิ้งท้าย ...




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : TAT Contact Center 1672 หรือ เฟสบุ๊กเพจ เที่ยวอีสาน.com หรือ @go2isan ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...