“ ดร.เก๋ ” เตรียมจัดประชุมใหญ่สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ที่ภูเก็ต พร้อมอาสานั่งบอร์ดบริหารอีกรอบเพื่อพัฒนาวงการไอซ์สเก็ตไทย ...

“ ดร.เก๋ ” ดร.สุวรรณา ศิลปอาชา หญิงเก่งวงการกีฬาไทย, กรรมาธิการด้านการพัฒนากีฬา สหพันธ์สเกตน้ำแข็งนานาชาติ, อดีตนายกสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ครั้งที่ 58 (58th ISU CONGRESS) ระหว่างวันที่ 5-11 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรมฮิลตัน ภูเก็ต อาร์คาเดีย รีสอร์ต แอนด์ สปา จังหวัดภูเก็ต ขณะเดียวกันพร้อมอาสาเป็นคณะกรรมการสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ อีกสมัย เพื่อสร้างสรรค์โอกาสดี ๆ ให้กับวงการสเก็ตน้ำแข็งไทย ด้วยการทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่จากการที่ได้รับเลือกครั้งที่แล้ว ทำให้ครั้งนี้มีโอกาสไม่น้อยที่จะสมหวังในการนั่งบอร์ดสหพันธ์ ฯ อีกครั้ง

ดร.สุวรรณา ศิลปอาชา เปิดเผยว่า.. ในปีนี้ประเทศไทย มีโอกาสได้เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ครั้งที่ 58 (58th ISU CONGRESS) ซึ่งในครั้งนี้มีประเทศขออาสาเป็นเจ้าภาพมากเป็นประวัติการณ์เนื่องจากเป็นการจัดประชุมครั้งสำคัญ ซึ่งประเทศไทยก็ชนะมาได้ โดยต้องขอขอบคุณ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติและการกีฬาแห่งแประเทศไทย รวมถึงความร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี โดยวาระสำคัญในการประชุมคือการโหวตเลือกคณะผู้บริหารสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติชุดใหม่ และจะมีการพูดคุยถึงผลเกี่ยวเนื่องจากเหตุสงครามระหว่าง รัสเซีย เบลารุส และยูเครน จึง เป็นวาระพิเศษที่ถูกจับตามองจากวงการกีฬาต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งจะมีผลทำให้ชื่อของประเทศไทยถูกพูดถึงอย่างแพร่หลายช่วยให้วงการสเก็ตน้ำแข็งไทยเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมทั้งจะได้นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต วัฒนธรรม ประเพณี ที่งดงามของประเทศไทย ให้กับผู้เข้าร่วมประชุมจากหลากหลายประเทศ เป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไปในตัวด้วย อยากให้พี่น้องชาวภูเก็ต และชาวไทย เป็นกำลังใจให้กับการประชุมครั้งนี้ รวมถึงร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี เพื่อที่วงการกีฬาไทยของเราจะได้รับโอกาสดี ๆ ในการจัดกิจกรรมระดับนานาชาติในอนาคต


ในส่วนของการพัฒนาวงการสเก็ตน้ำแข็งไทยในอนาคต ดร.สุวรรณา กล่าวว่า.. จะพยายามให้คนไทยรู้จักกีฬานี้มากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการวางรากฐานในการพัฒนาศักยภาพ ทำให้จำนวนนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ลานสเก็ตมีจำนวนเพิ่มขึ้นมาก นักกีฬาไทยของเราก็เก่งขึ้นอย่างก้าวกระโดด ขั้นตอนต่อไปคือการสร้างการรับรู้ในวงกว้างว่าสเก็ตน้ำแข็งไม่ใช่กีฬาฤดูหนาวอย่างเดียว เพื่อทำให้เกิดการเข้าถึง เพราะว่ากีฬานี้เราไม่ได้ต้องการหิมะ เราต้องการแค่ลานสเก็ต แล้วลานสเก็ตบ้านเราก็มีมากขึ้นเรื่อย ๆ เรามีทั้งการแข่งขันในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และในปีหน้าก็จะพยายามผลักดันให้กีฬานี้เข้าไปอยู่ในกีฬาแห่งชาติด้วย ก็จะทำให้การเข้าถึงกีฬาของคนไทยมีมากขึ้น เมื่อคนเข้าสู่กีฬานี้มากขึ้น ก็เป็นโอกาสที่นักกีฬาจะเก่งขึ้น แกร่งขึ้น เราเชื่อมั่นว่าเราสามารถที่จะผลักดันนักกีฬาไทยให้ไปไกลในระดับโลกได้ในไม่ช้านี้แน่นอน

ทั้งนี้ การประชุมสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ครั้งที่ 58 (58th ISU CONGRESS) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-11 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรมฮิลตัน ภูเก็ต อาร์คาเดีย รีสอร์ต แอนด์ สปา จังหวัดภูเก็ต รวมถึงมีการนำผู้เข้าร่วมประชุมไปสัมผัสกับการท่องเที่ยวชุมชนภูเก็ตโอลด์ทาวน์ และการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติของจังหวัดภูเก็ต และมีการนำวัฒนธรรมไทย ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโก ให้เป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ทั้ง โขน และมโนราห์ มาแสดงต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม เพื่อนำเสนออัตลักษณ์ที่โดดเด่นของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ ... 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...