ป.ป.ส. ปลุกพลังภาคีจัดกิจกรรม “ Music Against Drugs 2024 ” ขนทัพศิลปินชื่อดัง ดึงคนรุ่นใหม่รวมพลังต้านภัยยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ...

ที่ห้องประชุมชิดชัยฯ สำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง) / เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2567  พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) พร้อมด้วย ผศ.ดร.ปนัดดา ธนเศรษฐกร อาจารย์ประจำสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว และ เบล วริศรา ศิลปินชื่อดัง แถลงข่าวการจัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2567 พร้อมร่วมเสวนาหัวข้อ “ ปลุกพลังเยาวชน ครอบครัว ชุมชน ต่อสู้ยาเสพติด ” เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า.. จากมติที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ เมื่อเดือนธันวาคม 2530 ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปีเป็น วันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยได้แสดงเจตนารมณ์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกับประชาคมโลกมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับนโยบายของรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ได้กำหนดเป้าหมายลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติด และยกเป็นวาระแห่งชาติ ที่ต้องได้รับการแก้ไขให้เห็นผลเป็นรูปธรรมภายใน 1 ปี และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เร่งรัดการปฏิบัติให้ส่วนราชการในระดับพื้นที่ มุ่งเน้นให้หมู่บ้าน/ชุมชนมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด สร้างความเชื่อมั่น ความพึงพอใจของประชาชน และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี นำความปลอดภัยมาสู่ประชาชน ดึงประชาชนออกจากวงจรยาเสพติดอย่างถาวร สำนักงาน ป.ป.ส. จึงได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2567 ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน หน่วยงานภาคี และประชาชนทั่วประเทศ เพื่อแสดงพลังและปลุกให้ทุกคนตื่นตัวลุกขึ้นมาต่อสู้กับปัญหายาเสพติดไปพร้อมกัน ประกอบกับในปีนี้นับเป็นวาระมหามงคล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมแสดงสัญลักษณ์ โดยการสวมเสื้อสีเหลืองในวันที่ 26 มิถุนายน 2567 เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกพร้อมกันทั่วประเทศ





พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า.. ในปีนี้มีการจัดกิจกรรม “ Music Against Drugs 2024 ” ตลอดเดือนมิถุนายน ภายใต้คำขวัญ “ รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชา ” ซึ่งมีทั้งกิจกรรมดนตรีในสวนและคอนเสิร์ต ซึ่งเป็นการใช้ดนตรีเป็นสื่อกลางที่พาเด็กและเยาวชน รวมถึงประชาชนทุกคนมาใช้เวลาว่างด้วยกันและสร้างสรรค์ เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้ครอบครัว/ชุมชน ร่วมกันรวมแสดงพลังและปลุกให้ทุกคนลุกขึ้นต่อสู้กับปัญหายาเสพติด

ด้าน ผศ.ดร.ปนัดดา ธนเศรษฐกร กล่าวว่า.. การป้องกันยาเสพติดต้องเริ่มที่ครอบครัว ผ่านการให้ความสำคัญและส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมทางเลือก เช่น งานอดิเรก ศิลปะ การเล่นกีฬา การเล่นดนตรี หรือ กิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆ ตามความชื่นชอบของเด็ก เพื่อเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ช่วยกล่อมเกลาจิตใจ จุดประกาย และสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชนได้เป็นอย่างดี ใช้ชีวิตที่ปลอดภัยห่างไกลยาเสพติดได้



นอกจากนี้ ' เบล วริศรา ' ศิลปินชื่อดังเจ้าของเพลงฮิต “ เอาปากกามาวง ” กล่าวว่า.. รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมฯ นี้ โดยดนตรีเป็นสื่อกลางที่เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย สร้างความผ่อนคลาย และเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ จึงอยากชวนทุกคนมาร่วมกิจกรรมดีๆ และแสดงพลังต่อต้านยาเสพติดด้วยกัน








พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ฯ กล่าวตอนท้ายว่า.. สำหรับกิจกรรม “ Music Against Drugs 2024 ” เนื่องใน วันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2567 จะจัดขึ้นตลอดเดือนมิถุนายน ทั้งหมด 3 ครั้ง ได้แก่..

• กิจกรรมดนตรีในสวน ครั้งที่ 1 ในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 - 20.00 น. ณ สวนวชิรเบญทัศ (สวนรถไฟ) พบกับศิลปิน เบล วริศรา และ Season Five 

• กิจกรรมดนตรีในสวน ครั้งที่ 2 ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 - 20.00 น. ณ สวนปทุมวนานุรักษ์ (สวนข้างห้างเซ็นทรัลเวิลด์) พบกับศิลปิน Yes indeed และ PiXXiE

• ปิดท้ายด้วยกิจกรรมคอนเสิร์ตใหญ่ ในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 - 21.00 น. ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พบกับศิลปิน Fellow Fellow, Bamm และ Tilly Birds 



งานนี้บอกเลยพลาดไม่ได้! นอกจากจะได้มาฟังเพลงเพราะๆ จากศิลปินคนโปรดกันแบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายแล้ว ยังมีบูทนิทรรศการจากหน่วยงานภาคี พร้อมกิจกรรมดีๆ รวมถึงซุ้มเกมให้ได้ร่วมสนุกและลุ้นรับของรางวัลกลับบ้านแบบไม่ซ้ำใคร อีกทั้งในคอนเสิร์ตใหญ่ยังมีร้านอาหารจานเด็ดเจ้าดังที่คัดสรร จากทั่วประเทศ ยกขบวนความอร่อยมาให้ทุกคนได้ลิ้มลองและเพลิดเพลินไปพร้อมกับเสียงเพลง จึงขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมแสดงพลังและเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันและแก้ไขยาเสพติดไปด้วยกัน และหากพบเบาะแสยาเสพติด สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386 ฟรี 24 ชั่วโมง ...



*** สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่.. Facebook Page : สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’