รมว.ศธ. มอบนโยบายแก่ผู้ประเมินภายนอก สมศ. เน้นสอดรับแนวทาง “ ถูกต้อง รวดเร็ว ประโยชน์ ประหยัด ”

บรรยายภาพ (จากซ้าย)
1.ดร.วรวิชช ภาสาวสุวัศ รองผู้อำนวยการ สมศ.
 2.ดร.นันทา หงวนตัด รักษาการผู้อำนวยการ สมศ. 3.พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
4.รศ.ดร.เอกชัย กี่สุขพันธ์
ที่ปรึกษาของคณะกรรมการ สมศ.
5.ศ.นพ.บวรศิลป์ เชาวน์ชื่น
ประธานคณะกรรมการพัฒนาระบบการประเมินคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษา
6.นาวาตรีหญิง ดร.กิตติยา เอ็ฟฟานส
รองผู้อำนวยการ สมศ.

กรุงเทพฯ 10 มิถุนายน 2567  –  พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (คนที่ 3 จากซ้าย) มอบแนวทาการประเมินคุณภาพภายนอกให้กับ สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือ สมศ. โดยมี ดร.นันทา หงวนตัด รักษาการผู้อำนวยการ สมศ. (คนที่ 2 จากซ้าย) พร้อมคณะผู้บริหาร บุคลากรและผู้ประเมินภายนอก ของ สมศ. ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ รมว.ศธ. ได้ให้แนวทางการการประเมินคุณภาพภายนอกภายใต้แนวคิด “ ถูกต้อง รวดเร็ว ประโยชน์ ประหยัด ” ที่ไม่สร้างภาระให้แก่สถานศึกษาและครู เน้นการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้ พร้อมย้ำการประเมินต้องสะท้อนผลลัพธ์ด้านคุณภาพผู้เรียน ให้ข้อเสนอแนะที่ปฏิบัติได้จริงสอดคล้องตามบริบทของสถานศึกษา เมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม ศูนย์การประชุมอิมแพคฟอรั่ม เมืองทองธานี ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’