ผบ.ทสส. เป็นประธานในพิธีเปิดห้องนิทรรศการถาวรเฉลิมพระเกียรติ70พรรษา ห้อง 904 ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง กองบัญชาการกองทัพไทย ...

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผล.ทสส.) เป็นประธานในพิธเปิดนิทรรศการถาวรเฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษา ห้อง 904 ณ ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง กองบัญชาการกองทัพไทย โดย พลเอกสุวิทย์ เกตุศรี ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคงกองบัญชาการกองทัพไทยให้การต้อนรับและรายงานถึงความเป็นมาของการดำเนินการจัดนิทรรศการถาวรเฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษา ห้อง904



               
นิทรรศการถาวรเฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษา ห้อง904 ได้ดำเนินการตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารสูงสุด เพื่อเผยแพร่
พระราชประวัติพระอัจฉริยภาพ 
พระราชกรณียกิจ และพระมหากรุณาธิคุณในด้านต่าง ๆ ตลอดจน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565  ให้ข้าราชการ นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงสร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติอย่างอเนกอนันต์ ทำให้เกิดความจงรักภักดีและยึดมั่นในสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนเสริมสร้างความรักความสามัคคีและความเข้าใจอันดีของคนในชาติต่อไป 



แบ่งการดำเนินการจัดทำห้องนิทรรศการฯ เป็น 6 โซน ประกอบด้วย..    

โซนที่ 1 พระราชประวัติ นำเสนอเนื้อหาพระราชประวัติ ตั้งแต่ทรงพระราชสมภพ และทรงครองราชย์                     

โซนที่ 2 ธ ทรงเป็นจอมทัพไทย นำเสนอเนื้อหา พระอัจฉริยภาพด้านการทหาร ความเป็นผู้นำ    

โซนที่ 3 อัครศาสนูปถัมภก นำเสนอเนื้อหาเรื่องราวที่ ทรงเป็นพุทธมามกะ และทรงเป็น อัครศาสนูปถัมภก     

โซนที่ 4 ทรงราชย์ นำเสนอเนื้อหาพระราชพิธี  บรมราชาภิเษก    

โซนที่ 5 สืบสาน รักษา ต่อยอด นำเสนอเนื้อหา พระราชกรณียกิจนานัปการ   

โซนที่ 6 สายธารแห่งพระเมตตา นำเสนอเนื้อหางานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และพระราชกรณียกิจ ที่สำคัญในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ


ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคงกองบัญชาการกองทัพไทยขอเชิญชวน ประชาชน นักเรียน  นิสิต นักศึกษาเข้าชมนิทรรศการถาวรเฉลิมพระเกียรติ ได้ทุกวัน ในเวลาราชการหากมีความประสงค์จะเข้าชมเป็นหมู่คณะสามารถติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0814266635 ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...