สนั่นฮอลล์ ! หอการค้าชม " จุรินทร์ " ช่วยปลดล็อกจนการส่งออกโตเกินเป้า ช่วยทำงานให้ประเทศเดินหน้า ...

ที่ห้อง World Ballroom ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ / เวลา 14.30 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวเปิดงานสัมมนาสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย “ Enhance the Dots ” 

นายสนั่น กล่าวว่า.. ที่ผ่านมา ท่าน จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้จัดตั้ง กรอ.พาณิชย์และพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะและฟังว่าอุปสรรคอยู่ที่ไหน มีการประชุมสม่ำเสมอ จนทำให้ปีที่แล้ว จากที่คาดว่าการส่งออกจะโตได้แค่ 4% แต่ในที่สุดก็เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ประเทศไทยสามารถส่งออกโตได้ถึง 17% ซึ่งไม่ใช่สิ่งบังเอิญ เราชื่นชมกับท่านรองนายกฯของเราเป็นอย่างมาก จะเห็นว่าแม้ปีที่แล้วจะมีการส่งออกเป็นบวกถึง 17% แต่ปีนี้ตั้งเป้าไว้อีก 4% แต่ไตรมาสที่หนึ่งที่ผ่านมา การส่งออกยังไงเติบโตต่อถึง 15% ซึ่งท่านได้มีการปลดล็อก 

" หลังจากที่ท่านนายกรัฐมนตรีไปเปิดประเทศกับซาอุดิอาระเบีย เรื่องเนื้อไก่ท่านใดที่ปลดล็อกภายในเวลาเพียง 2 สัปดาห์ ทำให้ซาอุดิอาระเบีย อนุญาตให้เนื้อไก่ของไทยสามารถนำเข้าซาอุดิอาระเบียได้ เราขอขอบพระคุณและชื่นชมผลงานของท่านรองนายกรัฐมนตรีจุรินทร์ " ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าว ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...