กำแพงเพชร เปิดรับความสดชื่นครั้งใหม่ในงาน “ Refresh กำแพงเพชร ” #เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ 27-29 พ.ค. 65 ททท.ชวนสัมผัสเสน่ห์เมืองชากังราว กระตุ้นเศรษฐกิจจากฐานราก ...

ที่บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน อ.เมือง จ.กำแพงเพชร / เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร , นายสบธนา อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย ร่วมเปิดงาน “ Refresh กำแพงเพชร ” #เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ และ “ Street Arts เรืองแสง แห่งเมืองกำแพงเพชร ” ด้วยการร่วมปรุงเมนูสุดพิเศษ “ เสน่ห์วันวานกำแพงเพชร ” โดยเป็นเมนูประยุกต์ “ ถุงทองเฉาก๊วย ” จากเฉาก๊วยชากังราวที่เลื่องชื่อของจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและเอกชน หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดกำแพงเพชร พันธมิตรด้านการท่องเที่ยว ตลอดจนชาวกำแพงเพชร และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเปิด

นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า.. จังหวัดกำแพงเพชรมีความโดดเด่นที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะเรื่องของอาหารที่มีหลากหลายรสชาติ ทั้งคาว-หวาน รวมถึง เฉาก๊วยชากังราวที่ทุกคนรู้จักกันดี ” โดยเมนูถุงทองเฉาก๊วยนี้ เป็นเมนูประยุกต์ที่รังสรรค์โดย ดร.รุ่งธรรม ศรีวรรธนศิลป์ หัวหน้าศูนย์บริรักษ์ไทย ซึ่งการจัดงาน Refresh กำแพงเพชร ในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยความร่วมมือของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ภายใต้การสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เชื่อแน่ว่าผู้ประกอบการชาวกำแพงเพชรจะได้ประโยชน์ เป็นการกระจายรายได้สู่ประชาชน สร้างเสริมเศรษฐกิจจากฐานราก รวมถึงเป็นการแสดงถึงความพร้อมของกำแพงเพชรในการต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

นายสบธนา อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย เปิดเผยว่า.. ในปีนี้ ททท. ภูมิภาคภาคเหนือมีแนวคิดหลักในการส่งเสริมการตลาดคือ “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ” จึงนำแนวคิดมาประยุกต์เข้ากับจังหวัดกำแพงเพชร โดยเป็นการเติมความสดชื่นฟื้นความสดใสให้กับจังหวัดกำแพงเพชร ที่มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ธรรมชาติ และวัฒนธรรมที่น่าสนใจ พร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวสัมผัสวิถีถิ่นวิถีชมชุม และนักท่องเที่ยวกลุ่ม Adventure ที่ชอบการ Camping


โดยการจัดงาน “ Refresh กำแพงเพชร #เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ " ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ในการฟื้นฟูและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร ให้เป็นจุดหมายปลายทางหนึ่งของนักท่องเที่ยว ตลอดจนกระตุ้นให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดกําแพงเพชรมีความสามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงกระแสการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ เพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ แตกต่าง น่าสนใจ รวมไปถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว



ทั้งนี้งาน “ Refresh กำแพงเพชร ” #เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 17.00 – 21.00 น. ณ บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เข้าชมฟรีภายใต้มาตรการการป้องกันโควิด-19 ภายในงานจุดถ่ายภาพที่นำเสนอแหล่งท่องเที่ยว UNSEEN New Series ของภาคเหนือ มีโซนของการท่องเที่ยวที่กำลังได้รับการนิยมอย่าง Camping พร้อมด้วยการออกร้านให้ได้สัมผัสประสบการณ์กับเมนูเด็ดกำแพงเพชรและเสน่ห์อาหารเมืองเหนือ พร้อมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน หลากหลายสไตล์ อาทิ นัน อนันต์ ไมค์ทองคำ นักร้องหนุ่มยอดกตัญญูขวัญใจแม่ยก , จุลโหฬาร วงดนตรีเด็กแนวที่ผสมผสานดนตรีพื้นถิ่นเข้ากับความป๊อปของดนตรีสากล , คณะสุเทพการบันเทิง คนดนตรีตัวจริงที่สร้างแนว Modern Vintage เพลงไทยเดิมประยุกต์เข้ากับดนตรีสมัยใหม่ และ เบล วริศรา สาวหน้าใสเจ้าของเพลงฮิต “ เอาปากกามาวง ”

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Commartsproduction

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...