ตัวแทนการท่องเที่ยวไทย พบกับพันธมิตรการค้าการท่องเที่ยวมาเลเซีย ในงานสัมมนา (B2B) การท่องเที่ยว และการทำธุรกิจระหว่างคู่ค้า ...


กรุงเทพฯ 13 กันยายน 2566 – การท่องเที่ยวมาเลเซียยังคงมุ่งมั่นส่งเสริมการตลาดระหว่างประเทศในประเทศไทย โดยการจัดสัมมนาและการทำธุรกิจระหว่างคุ่ค้า (B2B) ในกรุงเทพฯ ตามด้วยงานเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพันธมิตรทางการค้าด้านการท่องเที่ยวของมาเลเซีย และ คู่ค้าชาวไทย




โดย ตัวแทนการท่องเที่ยวของไทย และ สื่อท้องถิ่น จำนวน 120 ราย ได้พบกับพันธมิตรทางการค้าด้านการท่องเที่ยวของมาเลเซียจำนวน 20 ราย ได้แก่.. ตัวแทนการท่องเที่ยว โรงแรมและรีสอร์ท และเจ้าของผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยว










นำโดยนาย Mohd Shahrir Mohd Ali ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมระหว่างประเทศ (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) การท่องเที่ยวมาเลเซีย ร่วมด้วย ฯพณฯ Datuk Jojie Samuel เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย ; YB Loh Sze Yee ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยว อุตสาหกรรม การลงทุน และ การพัฒนาทางเดินทางของรัฐเปรัก พร้อมด้วยตัวแทนจากสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) เป็นแขกผู้มีเกียรติ

นาย Mohd Shahrir กล่าวว่า.. มาเลเซียมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาใช้บริการตั้งแต่เดือนมกราคมถึงพฤษภาคม 2566 ถึง 670,861 คน เพิ่มขึ้น 872.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ในปี 2565 มาเลเซียบันทึกนักท่องเที่ยวจากไทยไปมาเลเซียได้ 715,528 คน












“ ดังนั้นเราจึงอยากเห็นการพัฒนาเชิงบวกนี้มาก โดยตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทย 1.36 ล้านคนในปีนี้ และมาเลเซียได้ตั้งเป้าหมายโดยรวมไว้ที่ 16.1 ล้านคน โดยมีรายได้จากการท่องเที่ยว 46.2 พันล้านริงกิตในปี 2566 ”




ผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย ตัวแทนจาก Tourism Perak, MYAirline, Ormond Group of Hotels, Le Meridien Hotel, Amari Kuala Lumpur, Tamu Hotel & Suites Kuala Lumpur, The Banjaran Hotspring Retreat, MU Hotel Ipoh, Resort World Genting, Legoland Malaysia Resort , Sunway Lagoon Sdn Bhd, Lost World of Tambun, MATTA Perak Chapter, E Like Travel & Tours, GIT Tours & Travels, Harvest Vacations, Hydramas Travel & Tours Sdn Bhd, Suka Jaya Travel & Tours Sdn Bhd, Time Free Vacation Sdn Bhd, Madini Travel & Tours Sdn Bhd และ Marine Discovery Holidays ...


เกี่ยวกับการท่องเที่ยวมาเลเซีย..

คณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซีย หรือ ที่รู้จักในชื่อ “ การท่องเที่ยวมาเลเซีย ” เป็นหน่วยงานภายใต้ กระทรวงการท่องเที่ยว ศิลปะ และวัฒนธรรมมาเลเซีย มุ่งเน้นไปที่งานเฉพาะในการส่งเสริมมาเลเซียให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ต้องการ นับตั้งแต่ก่อตั้ง ก็กลายเป็นผู้เล่นหลักในวงการการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมทางโซเชียลมีเดียของการท่องเที่ยวมาเลเซียบน Facebook, Instagram, Twitter, YouTube และ TikTok ...





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’