" หมอแยม " พญ.รุ่งไพลิน รัตนชีวร THOMAS CLINIC คว้า 2 รางวัล " ระฆังทอง " สาขาสตรีต้นแบบ นักบริหารดีเด่น นักธุรกิจดีเด่น และ รางวัลบุคคลตัวอย่างแห่งชาติ สาขาบุคคลผู้ส่งเสริมศาสนาดีเด่น ...

เมื่อเร็วๆ นี้ / ที่ ห้องดอนเมืองบอลรูม โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต ถนนวิกาวดีรังสิต กรุงเทพฯ : โดยมี พล.อ.นิพนธ์ สีตบุตร ให้เกียรติเป็นประธานพิธี เปิดงาน โครงการ " รณรงค์เพื่อธรรมาภิบาล สร้างสรรค์สังคม ยึดหลักคุณธรรม งานเกียรติยศ รางวัลเพื่อคนไทยและสังคมไทย" รางวัล " บุคคลแห่งปี " (ระฆังทอง) , รางวัลบุคคลตัวอย่างแห่งชาติครั้งที่ 15 ประจำปีพุทธศักราช 2565 พญ.รุ่งไพลิน  รัตนชีวร (หมอแยม) แพทย์เจ้าของโทมัสคลีนิค บายด็อกเตอร์แยม เข้ารับรางวัลบุคคลแห่งปี (ระฆังทอง) ครั้งที่ 15 ประจำปีพุทธศักราช 2565 สาขาสตรีต้นแบบ นักบริหารดีเด่น นักธุรกิจดีเด่น และรางวัลบุคคลตัวอย่างแห่งชาติ สาขาบุคคลผู้ส่งเสริมศาสนาดีเด่น

รางวัลแห่งความภาคภูมิใจ ร่วมฉลองความสำเร็จ นักธุรกิจต้นแบบ ผู้สร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ ด้วยยอดการันตีที่ยอดเยี่ยมตลอดปี จัดโดย ดร.อำนาจ หมัดสดาย ประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท) งานเกียรติยศ  รางวัลเพื่อคนไทยและสังคมไทย โครงการ " รณรงค์ เพื่อธรรมาภิบาล สร้างสรรค์สังคม ยึดหลักคุณธรรม " รางวัล " บุคคลแห่งปี " (ระฆังทอง) ที่ผู้ประกอบการจะได้รับ การรับรองจากภาครัฐบาลและเอกชน และสามารถนำมาการันตีสร้างความเชื่อมั่น และยังเป็นมาตรฐานที่สามารถนำไปใช้ในระดับสากล ได้จัดมอบรางวัลให้กับเจ้าของธุรกิจที่โดดเด่น ประสบความสำเร็จ สร้างสรรค์สังคม ยึดหลักคุณธรรม เป็นต้นแบบนักบริหารที่ดี พญ. รุ่งไพลิน รัตนชีวร (หมอแยม) แพทยศาสตร์ รพ. รามาธิบดี  ม. มหิดล ศึกษาต่อด้านผิวหนัง ปท. อังกฤษ และศาสตร์ชะลอวัย ปท. อเมริกา แพทย์เจ้าของโทมัสคลินิก By ดอกเตอร์แยม

“ หมอแยม ” กับ เวิร์คไลฟ์ บาลานซ์ ฉบับไม่ซ้ำใคร การทำธุรกิจใดๆ ก็ตาม หากมีความเข้าใจในวัตถุประสงค์ และความต้องการของลูกค้าแล้ว เชื่อมั่นเหลือเกินว่า ผลลัพธ์ของการทำธุรกิจที่ว่านั้นจะต้องเกิดผลความสำเร็จอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับ หมอแยม-พญ.รุ่งไพลิน รัตนชีวร แห่งโทมัส คลินิก (THOMAS CLINIC) ที่วันนี้ ไม่ใช่แค่การทำงาน โดยใช้จรรยาบรรณวิชาชีพ เป็นแนวทาง เท่านั้น แต่เธอยังได้ใช้กลยุทธ์ ที่สร้างความประทับใจ ให้กับลูกค้าหลายๆ คน อีกด้วย

หนึ่งในแนวทางการทำงานของเธอนั้นคือ การเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง “ ลูกค้าที่มาใช้บริการในคลินิกของเรา ส่วนหนึ่งเป็นผู้ชาย หากเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์แล้ว ก็น่าจะมีมากถึง 40% ก็ว่าได้ เราจึงเน้นการบริการในแบบส่วนตัว และแก้ไขปัญหาที่ตรงจุด โดยตัวของหมอแยมเอง จะเป็นคนให้คำปรึกษากับลูกค้าโดยตรง ไม่ผ่านเซลล์ เหมือนกับคลินิกความงามอื่น ๆ เพราะจะได้รักษาลูกค้าให้ตรงจุดจริงๆ ”

เข่นเดียวกับการทำการตลาด ด้วยการลงโฆษณา ซึ่งก็ถือเป็นผลดี สำหรับการทำธุรกิจ แต่สำหรับแนวทางของหมอแยมแล้ว กลับมีความแตกต่างออกไป “ เราจะไม่เน้นการขายคอร์ส หรือ การขายโปรแกรมเพิ่มให้กับลูกค้า แต่จะเป็นการให้คำปรึกษากับลูกค้าโดยตรง ว่า ควรดูแลจุดใดเป็นพิเศษ แล้วให้ลูกค้าเป็นคนตัดสินใจ นอกจากนี้ ทางคลินิกของเราก็จะไม่ถ่ายภาพ Before & After เพราะเหมือนเป็นการทำภาพให้ดูเกินจริง เราอยากทำทุกอย่างให้ดีที่สุด และลูกค้าเห็นผลจริงๆ ”

นอกจากนี้ ทางคลินิกเองก็ยังไม่มีการลงสื่อโฆษณาด้วย “ เรามีฐานลูกค้าแบบไพรเวท วีไอพี อยู่แล้ว หากไปลงโฆษณาแบบนั้น ลูกค้าก็จะเน้นไปดูที่ราคาเป็นหลัก และก็ทำให้เขาไม่รู้จักเราจริงๆ ซึ่งก็ยิ่งทำให้เราทำงานยากขึ้น และส่งผลถึงต้นทุนด้วย ขณะเดียวกันเราก็ไม่มีเซลล์ ทำให้ไม่ต้องแบ่งรายได้ 20-30% ให้เซลล์ ในส่วนนี้เราสามารถพูดคุยกับลูกค้าได้โดยตรง สามารถลดราคาได้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเรามีความรู้สึกว่า ถ้าเราอยากทำธุรกิจ เราก็คงจะไปประกอบอาชีพอื่นดีกว่า แต่วันนี้ เราเกิดมาเป็นแพทย์แล้ว เราก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต ถือเป็นอีกความภูมิใจที่เราเองก็รู้สึกดีค่ะ ”

“ ปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย บ้างก็มีปัญหาข้อเข่า เราก็จะมีบริการดูแล และหาสาเหตุอาการแต่ละจุดตามที่ลูกค้าต้องการเป็นรายบุคคล เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ของการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพและเห็นผลจริง ทำให้ลูกค้ามักกลับมารักษากับเราอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจของลูกค้าที่ให้กับเราค่ะ ”  

“ เพราะเรามีความรู้สึกว่า ถ้าเราอยากเป็นนักธุรกิจ ก็คงจะไปประกอบอาชีพอื่นดีกว่า แต่เรามองว่า เราเกิดมาเป็นแพทย์แล้ว เราก็อยากทำหน้าที่แพทย์ให้ดีที่สุด จนถึงวันสุดท้ายของชีวิต ซึ่งทำให้เรารู้สึกดี และภูมิใจในตัวเองมากที่สุด ”

ผู้สนใจดูแลสุขภาพผิวพรรณ หรือ มีปัญหาด้านสุขภาพ สามารถปรึกษา หมอแยม-พญ.รุ่งไพลิน รัตนชีวร ได้ที่ THOMAS CLINIC (ชั้น 2) อาคารฟิฟตี้ฟิฟ ทองหล่อ ปากซอยทองหล่อซอย 2 สุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 หรือ โทรศัพท์ 06355 69669 หรือ ที่ IG : @ThomasClinic  และ Facebook : Thomas Clinic(@thomasclinic.thonglor)

#THOMAS CLINIC ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...