วช. ร่วมกับ สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติโดรนแปรอักษร ...

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) สนับสนุน สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติโดรนแปรอักษร  โดยสมาคมฯ จะนำโดรนแปรอักษรบินขึ้นสู่ท้องฟ้าเพื่อเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน สิ่งสำคัญคือ รูปภาพต่างๆ ที่เกิดจากการแปรอักษรทั้งหมดเกิดจากเยาวชนที่มาฝึกอบรมจากทางสมาคมฯ ร่วมกับ วช. ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าศักยภาพของเยาวชนไทยที่ออกแบบรูปภาพ ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม นี้ เป็นความภาคภูมิใจของ วช. และ สมาคมฯ 



นาย พิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ เปิดเผยว่า.. สมาคมฯได้รับทุนสนับสนุนจาก วช. ในการฝึกอบรมเยาวชนเพื่อถ่ายทอดความรู้ด้านโดรนแปรอักษรซึ่งสมาคมมีความสามารถในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมจนติดอันดับ 1 ใน 9 ของโลกและอันดับ 1 ในอาเซียน ซึ่งขณะนี้จัดอบรมไปแล้ว 2 รุ่น ในพื้นที่ กทม. และ พระนครศรีอยุธยา เป็นโอกาสดีที่ในเดือนนี้จะมีวันสำคัญ คือ วันที่ 28 กรกฎาคม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10, วันที่ 12 สิงหาคม วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง, วันที่ 5 ธันวาคม วันพ่อแห่งชาติ 








ทางสมาคมฯ จะนำโดรนแปรอักษรบินขึ้นสู่ท้องฟ้าเพื่อเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน สิ่งสำคัญ คือ รูปภาพต่างๆ ที่เกิดจากการแปรอักษรทั้งหมดเกิดจากเยาวชนที่มาฝึกอบรมจากทางสมาคมฯ ร่วมกับ วช. ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าศักยภาพของเยาวชนที่ออกแบบรูปภาพในหลวง  รูปเครื่องบินที่พระองค์ทรงประทับและขับตลอดจนรูปต่างๆ ที่จะบินขึ้นท้องฟ้า ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม นี้ เป็นความภาคภูมิใจของสมาคมฯ และ วช. ที่จะได้เห็นเยาวชนไทย สามารถแสดงศักยภาพและสร้างสีสันสร้างสิ่งดีดีในการเขียนภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่านลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าด้วยตัวเอง




ผู้สนใจ สามารถร่วมชมการแสดงโดรนแปรอักษรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 2 วัน คือ วันที่ 27 กรกฎาคม หลังพระอาทิตย์ตกดิน และ วันที่ 28 กรกฎาคม หลังพิธีถวายราชสดุดีจุดเทียนชัยโดยนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ณ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์


อนึ่ง วช. ได้สนับสนุนโครงการถ่ายทอดเทคนิคโดรนแปรอักษรแก่เยาวชนในพื้นที่ภาคกลาง รวม 4 ครั้ง ซึ่งทางสมาคมฯ ได้จัดไปแล้ว 2 ครั้ง ครั้งละ 50 คน ใช้เวลา 3 วัน ยังเหลืออีก 2 ครั้ง ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และ กาญจนบุรี คาดหวังว่า เมื่อเสร็จสิ้นโครงการจะมีเยาวชนคนรุ่นใหม่มีความรู้ความเข้าใจและสามารถเป็นแกนนำในการถ่ายทอดโดรนแปรอักษรต่อไปในทุกพื้นที่ สร้างแรงจูงใจให้มีความสนใจงานทางด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย นวัตกรรมและอวกาศ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานที่สำคัญต่อการพัฒนาประเทศ ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...