" แม่แดง " ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชุมชนย่านลาดพร้าว เพื่อให้ผู้ได้รับความเดือดร้อนสร้างอาชีพช่วยเหลือตนเองได้ ...

นางระเบียบรัตน์  พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข  ได้ลงพื้นที่ชุมชนริมคลองวัดลาดพร้าว  เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในการประกอบอาชีพ และการทำมาหาเลี้ยงชีพในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ  ซึ่งได้รับผลกระทบเนื่องจากโควิด- 19 ทำให้ตกงานและขาดรายได้  ครอบครัวที่ไปให้การช่วยเหลือนั้นเป็นครอบครัวที่ต้องดูแลผู้สูงอายุถึง 3 ชีวิต  และมีเด็กๆ อีก 2 ชีวิต แต่มีผู้หารายได้เพียง 2 คน คือ สามีและภรรยา โดยสามีก็ยังตกงานอีก

นางมณฑาทิพย์ สระทองโต ได้โทรมาขอความช่วยเหลือกับทางสมาคมฯ ว่า.. ครอบครัวของตนเองนั้นได้รับความเดือดร้อนและยากลำบากในการทำมาหาเลี้ยงชีพ จึงขอให้สมาคมฯ ช่วยเหลือเพราะตนเองและสามีต้องดูแล คุณยายอายุ 84 ปี, คุณแม่อายุ 66 ปี และ คุณพ่ออายุ 74 ปี ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงมาหลายปีแล้ว และที่สำคัญกว่านั้นคือครอบครัวได้รับความยากลำบากมากเพราะมีคนแก่ถึง 3  ชีวิตที่ต้องดูแล จึงอยากให้สมาคมช่วยเหลือในเรื่องเงินเพื่อนำไปประกอบอาชีพในช่วงโควิด-19  นั้นไม่ได้ขายและประกอบกับไม่มีทุนที่จะดำเนินการขายต่อ  จึงได้มาขอความช่วยเหลือจากสมาคมเพื่อนำเงินทุนไปประกอบอาชีพดูแลคนในรอบครัวให้สามารถอยู่รอดให้ได้


นางระเบียบรัตน์  พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข กล่าวว่า.. การลงพื้นที่ครั้งนี้ของสมาคมนั้นสืบเนื่องจากช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาทางสมาคมได้มอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ย่านลาดพร้าว  ทั้ง วินมอเตอร์ไซค์, แท็กซี่, ซูบารุ, แม่-พ่อค้า  และ ผู้ยากไร้  ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ สมาคมเราได้ย้ำเสมอว่าถ้าใครได้รับเดือดร้อนและสู้ชีวิตสามารถโทรศัพท์มาปรึกษาและขอความช่วยเหลือได้ ซึ่งทางสมาคมได้อนุมัติเงินยืมเพื่อลงทุนให้ 10,000 บาทโดยไม่มีดอกเบี้ยให้ผ่อนคืนเดือนละ 500 บาท พร้อมมอบถุงยังชีพ


นอกจากนี้ยังได้ไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง โดยมี คุณลัดลาวัลย์  อิ่มอารมณ์ ได้ประสานมาเพื่อขอความช่วยเหลือจากสมาคมฯ ทั้งนี้เพราะมีคุณพ่ออายุ 85 ปี ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงมาหลายปีแล้วและตาบอดทั้ง 2 ข้าง โดยได้มอบถุงยังชีพพร้อมเงินช่วยเหลืออีก 1,000 บาท



แม่แดงย้ำว่า.. อยากให้ชุมชนช่วยการสอดส่องดูแลลูกหลานหรือเยาวชนให้ห่างไกลจากยาเสพติด  และพยายามส่งเสริมให้เรียนหนังสือเพื่อจะได้มีโอกาสและมีความรู้ในการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต // Thailand report online ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...