‘ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ’ พระราชทานพรตรุษจีน 2565 ...

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.65 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานคำอวยพรปีใหม่ ตรุษจีน แด่พี่น้องชาวไทยและชาวจีนที่อยู่ในประเทศไทยผ่านระบบวีดิทัศน์ซึ่งคำอวยพรพระราชทานได้เผยแพร่ในงานคอนเสิร์ต #สุขสันต์เทศกาลตรุษจีนต้อนรับโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ...

และ เฟซบุ๊กทางการร้านภูฟ้า เผยแพร่ภาพอักษรจีนลายพระหัตถ์ ‘ กรมสมเด็จพระเทพฯ ’ พระราชทานพรวันตรุษจีน 2565

โดยเฟซบุ๊กทางการของร้านภูฟ้า PHUFA ได้เผยแพร่ ภาพอักษรภาษาจีนลายพระหัตถ์ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงพระอักษรพร้อมคำแปลเป็นภาษาไทย พร้อมข้อความว่า

“ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพรตรุษจีนปี พ.ศ. ๒๕๖๕ พรพระราชทานที่ปรากฏนี้ คือของขวัญพระราชทานจากพรพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในปีขาล ๒๕๖๕ นี้ พรพระราชทานตามลายพระหัตถ์ภาษาจีน คือ 如虎添翼 อ่านว่า หรู หู่ เทียน อี้ พระองค์พระราชทานความหมายดังลายพระหัตถ์ว่า เหมือนเสือมีปีก (มีอำนาจเก่งกล้าอยู่แล้ว เสริมความสามารถให้มากขึ้น) ผู้ได้รับพรพระราชทานปีนี้นั้น จะเป็นเสือที่ทรงพลังมีอำนาจที่มีอยู่เดิมแล้ว ปีนี้จะเก่งกล้าสามารถ จะมีพลังและมีอำนาจมากขึ้น ”

ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...