วงการแพทย์และชาวโซเชี่ยลไทย อาลัย “ หมอกระต่าย-พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล ” ถูก บิ๊กไบค์ชนเสียชีวิต ขณะเดินข้ามทางม้าลาย ...

ส.ต.ต. บิดบิ๊กไบก์ ดูคาติ ชน  พญ.  เดินข้ามทางม้าลายดับสลด ครอบครัวตามหารถมีกล้อง ถ่ายภาพเหตุการณ์ ขณะคุณหมอเดินบนทางม้าลายข้ามถนนเจ็บสาหัส หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท ก่อนไปเสียชีวิตที่ รพ. ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว ประกาศขอความช่วยเหลือตามหารถยนต์​ที่มีกล้องหน้ารถ จากอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้โลกออนไลน์ติดแฮชแท็ก #หมอกระต่าย ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ประเทศไทย โดยเป็นการแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ เรียกร้องความปลอดภัยทางถนนโดยเฉพาะขณะข้ามทางม้าลาย 


ครอบครัว “ หมอกระต่าย  เผยก่อนเป็นข่าว ตำรวจอ้างต้องประสานขอภาพกันวุ่น เศร้า พรุ่งนี้เป็นวันเกิด ระบุ พ่อวาดฝันให้เป็น หมอจักษุ หลังเพิ่งเกษียณปีก่อนจากกรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ยี่ห้อดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ ทะเบียน 1กผ9942 เชียงราย ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

มีข้อความทางโซเชียลระบุว่า “ หมอกระต่าย กลายเป็นศพนิรนามที่โรงพยาบาลอยู่ 2 ชม. เพราะตำรวจเก็บหลักฐาน ID ทุกอย่างไว้ที่ สน. รู้เรื่องเพราะ รพ. อีกที่โทรตามให้ไปอยู่เวร ตำรวจมันเลยบอกว่าเกิดอุบัติเหตุ แล้ว รพ./อาจารย์ ก็โทรไปถามฉุกเฉินที่ รพ. ต่างๆ จนมาเจอที่ราชวิถี #หมอกระต่าย ”

และอีกข้อความระบุว่า “ ปกติแล้ว อาสาหรือพยาบาลกู้ชีพ จะเก็บเอกสารผู้ประสบอุบัติเหตุมาโรงพยาบาลเอามาให้หมอติดต่อญาติ แต่นี่คือไม่มีอะไรเลยตำรวจเก็บไปหมด อาสา/พยบ.บอกไม่มีเอกสารอะไรเลย ไม่เจอ คิดดูถ้าผู้ตายเป็นคนที่มาทำงานกทม.ไม่มีญาติในกรุงเทพ ทำงานฟรีแลนซ์ กี่วันญาติถึงจะรู้ว่าตาย #หมอกระต่าย ”

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุ ตำรวจหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์บิ้กไบก์ชนคุณหมอเดินข้ามถนนบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา บริเวณทางม้าลาย หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและเพื่อนๆร่วมงาน

โดยเรื่องนี้ เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์แสดงความเสียใจระบุว่า วันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 15:10 น. เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ้กไบก์ชนคนเดินข้ามถนน บริเวณทางม้าลาย หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ผู้บาดเจ็บคนเดินเท้า ทราบชื่อ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล อาการสาหัส ไม่มีชีพจร เสียชีวิตในเวลาต่อมา ผู้บาดเจ็บชาย เป็นตำรวจ ยศ ส.ต.ต. ขับขี่ จยย. big bike ducati สีแดง

ครอบครัวและเพื่อนของแพทย์หญิงผู้เสียชีวิต ประกาศขอความช่วยเหลือตามหารถยนต์​ที่มีกล้องหน้ารถ โดยระบุ เหตุการณ์​ “ เพื่อนเดินข้ามทางม้าลาย มีรถอื่นหยุดให้ข้าม แต่มี big bike ducati สีแดงพุ่งมาชนเพื่อนเสียชีวิตค่ะ จึงจะขอความกรุณา​หากรถคันใดมีบันทึกเหตุการณ์​ จะขอภาพหน่อยค่ะ ”

คลิปวีดิโอนี้ โพสต์เพื่อเป็นการย้ำเตือนใจผู้ขับขี่รถให้ระมัดระวังในการใช้ความเร็วและความประมาท เพราะความสูญเสียอาจส่งผลต่อผู้อื่นและสังคมอย่างประเมินค่าไม่ได้ ...

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.2565 นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ หัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Smith Fa Srisont เพื่อแสดงความอาลัย " พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล " แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งถูกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนเสียชีวิต ขณะเดินข้ามทางม้าลาย หน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท เมื่อวันที่ 21 ม.ค.2565 เวลา 15.10 น.

โดยระบุว่า " ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องกระต่าย และเพื่อนร่วมรุ่นรามาธิบดี 42 ครับ

การที่คนรู้จักเสียชีวิตกะทันหันเป็นอะไรที่ใจหายมาก เคยประสบกับตัวเองมาครั้งหนึ่ง ตอนเพื่อนร่วมรุ่นรามาฯเสียชีวิต ตอนนั้นก็รู้สึกเสียใจมาก ตอนนั้นก็ทำใจโดยจดจำสิ่งดีๆ ที่เพื่อนคนนั้นได้ทำไว้ และพร้อมที่จะทำสิ่งดีๆ ต่างให้สังคมเหมือนที่เพื่อนคนนั้นเคยทำ

ส่วนเหตุการณ์นี้ ได้สิ่งที่อยากทำในอนาคตอีกเรื่องหนึ่ง ถ้ามีโอกาสได้เข้าไปเกี่ยวกับกฎหมายจราจรในไทย ก็อยากผลักดันให้ทางม้าลายในไทย เป็นทางม้าลายจริงๆ ให้คนขับรถต้องหยุดให้ข้ามจริงๆ เหมือนญี่ปุ่น ไม่ใช่แบบนี้เลย ที่ทำให้อนาคตคนดีๆ คนหนึ่งต้องเสียไป "

ขณะที่ทางเพจ “ หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor ” ได้ออกมาโพสต์ภาพบัตรข้าราชการของนายตำรวจหนุ่มรายหนึ่ง ยศ ส.ต.ต.ระบุว่าเป็นผู้ขับขี่บิ๊กไบค์คันที่ชนแพทย์หญิงวราลัคน์ ดังนี้ 

“ ล่าคนทำผิดมันไม่ยากหรอก คนที่รอรถเมล์ตรงนั้นเห็นเลยว่าคุณหมอที่โดนชน ลอยหมุนกลางอากาศก่อนตกลงพื้น ขาท่อนล่างก็หัก คือมึงต้องขับเร็วแค่ไหนวะ ในเมือง ทางม้าลาย ไฟแดง มึงนี่น้า ” 

ด้าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ รู้เรื่องตา-ตาปลอม โดย พ.ญ.อรวีณัฏฐ์ นิมิตรวงศ์สกุล จักษุแพทย์ สาขาศัลยกรรมตกแต่งเสริมสร้างเบ้าตาและอวัยวะรอบดวงตา ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า "เรียนกันกี่ปีกว่าจะมาเป็นหมอตา อันนี้คือข้อมูลของประเทศไทยนะคะ บ้านเราจบ ม.6 แล้ว เข้ามหาวิทยาลัยต่อ...

พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เกิดเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2531 เป็นจักษุแพทย์เช่นเดียวกับคุณพ่อ นายแพทย์อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล ซึ่งมีลูกสาว 2 คน เป็นจักษุแพทย์ตามรอยคุณพ่อทั้งหมด

หลังจากหมอกระต่ายเรียนจบชั้นประถม ได้มาเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน และเรียนต่อที่คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี รุ่นที่ 42 ก่อนกลับไปใช้ทุนที่โรงพยาบาลสระบุรี

แต่ด้วยความมุ่งมั่น และรักในอาชีพแพทย์ จึงไปเรียนต่อเฉพาะทางจักษุวิทยา ที่ศูนย์การแพทย์เฉพาะทางด้านจักษุวิทยา โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์(วัดไร่ขิง) ก่อนจะต่อยอดจักษุวิทยาภูมิคุ้มกันอักเสบ และศึกษาต่อเฉพาะทาง ต่อยอดจอตาและวุ้นตา โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ล่าสุด หมอกระต่าย กำลังจะเข้ารับราชการที่โรงพยาบาลตำรวจ แต่ต้องมาจบชีวิตด้วยวัยเพียง 33 ปี ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.) จะเป็นวันคล้ายวันเกิดของเจ้าตัวอีกด้วย


ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ เสียชีวิต คือ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ซึ่งเป็นตำรวจควบคุมฝูงชนสังกัด กองกํากับการอารักขา 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และหลบหนีไป

บช.น. แถลงต้องดำเนินคดีทุกข้อหา (4 ข้อหา) 

ขณะที่ครอบครัวและเพื่อนของ พญ.วราลัคน์ ประกาศขอความช่วยเหลือตามหารถยนต์ที่มีกล้องหน้ารถ เพื่อขอภาพบันทึกเหตุการณ์มาติดตามตัวตำรวจนายนี้ โดยระบุว่า “ เพื่อนเดินข้ามทางม้าลาย มีรถอื่นหยุดให้ข้าม แต่มี big bike ducati สีแดงพุ่งมาชนเพื่อนเสียชีวิต จึงจะขอความกรุณา​หากรถคันใดมีบันทึกเหตุการณ์​ จะขอภาพหน่อย ”

สำหรับประวัติ หมอกระต่าย เกิดวันที่ 24 ม.ค.2531 หลังจากเรียนจบชั้นประถมศึกษา ก็มาเรียนต่อชั้นมัธยมต้นและปลาย โรงเรียนสาธิตปทุมวัน และเรียนต่อที่คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี รุ่นที่ 42 กลับไปใช้ทุนที่โรงพยาบาลสระบุรี แต่ด้วยความมุ่งมั่น และรักในอาชีพแพทย์ จึงไปเรียนต่อเฉพาะทางจักษุวิทยา วัดไร่ขิง ต่อยอดจักษุวิทยาภูมิคุ้มกันอักเสบ และศึกษาต่อเฉพาะทาง ต่อยอดจอตาและวุ้นตา โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ล่าสุดจะเข้ารับราชการที่โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนมาจบชีวิตด้วยวัย 33 ปี ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.) จะเป็นวันคล้ายวันเกิดหมอกระต่าย 

สำหรับ กำหนดการบำเพ็ญกุศลและประชุมเพลิง แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย มีขึ้นที่ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหารบางเขน

  • วันที่ 23 ม.ค.65 - เวลา 16.00 น. พิธีรดน้ำศพ / 17.00 น. พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ / เวลา 18.00 น. สวดพระอภิธรรมศพ
  • วันที่ 24 ม.ค. 65 - เวลา 17.30 น. สวดพระอภิธรรม / เวลา 18.00 น. พิธีคริสต์
  • วันที่ 25 ม.ค.65 - เวลา 18.00 น. สวดพระอภิธรรม
  • วันที่ 26 ม.ค. - เวลา 14.00 น. ประชุมเพลิง ณ เมรุ 1 ...

#หมอกระต่าย ...

#นักกู้ชีพสื่อสารเพื่อความปลอดภัยทางถนน  ...

#RSN ...

#ROAD SAFETY NETWORK OF THAILAND ...



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...