' สมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ' จัดโครงการสร้างขวัญ และ กำลังใจสู้ภัยโควิด–19 ...

วันที่สองแจกไปอีก 250 ชุด บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มทั้งผู้ให้ และผู้รับถือแทบไม่ไหว ของที่ได้รับ มีเงินสดคนละ 500 บาท,  ถุงของขวัญขนาดใหญ่, ข้าวหอมมะลิ คนละ 10 กิโล, วัตถุมงคลจตุคามรามเทพ  “ รุ่นครอบครัวอบอุ่น และเป็นสุข แคล้วคลาด ร่ำรวย ”, หนังสือธรรมะ  “ กฎแห่งกรรม ” และ ร่มโลโก้สมาคมฯ “ หนึ่งสามี  หนึ่งภรรยา ”







เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2565  ' แม่แดง-ระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ' นายกฯ นำทีมกรรมการสมาคมฯ และผู้ใหญ่ใจดีร่วมกันแบ่งปันของขวัญให้กับชาวรากหญ้า ที่หาเช้ากินเที่ยง หาเที่ยงกินค่ำ โดยเฉพาะผู้ป่วยที่เป็นโรคเรื้อรังไม่ว่าจะเป็นโรคไต โรคมะเร็ง และพิการซ้ำซ้อน ตามโครงการสร้างขวัญ และกำลังใจสู้ภัยโควิด-19




นางระเบียบรัตน์  พงษ์พานิช  นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข กล่าวว่า.. ได้จัดให้มีการมอบของขวัญปีใหม่ 2565 ให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประกอบอาชีพรับจ้างหารายได้รายวัน เช่น มอเตอร์ไซค์, ซูบารุ, แท็กซี่, ผู้เจ็บป่วย และ ผู้ยากไร้ ในย่านลาดพร้าว, วังหิน, โชคชัย 4 และ ซอยภาวนา ในวันที่ 5, 6, 7 มกราคม 2565  เวลา 10.30 น. จำนวน 700 คน ณ ที่ทำการสมาคมฯ                                        




ตามโครงการสร้างขวัญและกำลังใจให้พี่น้องกลุ่มดังกล่าว  ซึ่งได้รับผลกระทบและมีความยากลำบากจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด–19  โดยได้ตั้งงบประมาณ ตามโครงการฯ นี้ไว้ 2,000,000  บาท การมอบครั้งนี้เป็นรอบที่  2 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ (รอบแรกได้มอบถุงยังชีพพร้อมเงินสด จำนวน 5=ครั้ง รวม 740  คน ไปเมื่อกันยายน - พฤศจิกายน 2564)  




สมาคมเสริมสร้างครอบครัวฯ  ได้จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2547  มีสโลแกนของสมาคมฯ คือ “ หนึ่งสามี  หนึ่งภรรยา ”  ภารกิจที่มุ่งมั่นมาโดยตลอด คือให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่มีปัญหาครอบครัว ดำเนินการทางกฎหมาย หากการไกล่เกลี่ยไม่ได้ผล เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกๆ คน ที่เคยเป็นครอบครัวเดียวกัน โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ช่วยเหลือผู้ยากไร้ผู้ด้อยโอกาส ที่สู้ชีวิตมุ่งมั่นทำมาหากินไม่เป็นภาระของสังคม ผู้พิการที่สู้ชีวิต ลูกหลานจากครอบครัวที่มีปัญหาความยากจน แต่อยากเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น และที่สำคัญนั้น  




มุ่งเน้นให้สถาบันครอบครัว เป็นเบ้าหลอมที่สร้างทั้งคุณธรรม และคุณภาพชีวิต มีทัศนคติ ที่ไม่เป็นภัยต่อสังคม  ไม่ไปเพิ่มปัญหาให้สังคมมากขึ้น  โดยปรับเปลี่ยนทัศนคติของสังคมเรื่อง รักนวลสงวนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยเริ่มตั้งแต่ไม่สูบบุหรี่ในโรงเรียน  สร้างครอบครัวให้มีคุณภาพ  และคุณธรรม โดยปรับทัศนคติระหว่าง พ่อ – แม่ – ลูก ผ่านโครงการอบรมต่างๆ ซึ่งสมาคมฯได้จัดไปแล้ว อาทิเช่น โครงการเด็กไทยไม่สูบบุหรี่ในโรงเรียน จัดไปแล้ว 3 รุ่น  จำนวน 540 คน, โครงการปลูกจิตสำนึกให้นักเรียนชายไม่รังแกเพศแม่  นักเรียนหญิงรู้จักรักนวล-สงวนตัว  ตามโครงการรักนวลสงวนตัว จัดไปแล้วทั่วประเทศ  91 รุ่น  จำนวน 12,268 คน และ โครงการสร้างภูมิคุ้มภัยสายใยครอบครัว ได้จัดไปแล้วทั่วประเทศ 48 รุ่น จำนวน  5,555 คน  






แม้สมาคมเสริมสร้างครอบครัวฯ จะเป็นองค์กรการกุศลเล็กๆ แต่ก็มุ่งมั่น ที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ออกมาสู่สังคม หากท่านมีข้อเสนอแนะ มีปัญหา หรือต้องการเป็นส่วนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส กรุณาติดต่อมาได้ที่ เบอร์โทร/ไลน์ : 085-5395979 , แฟกซ์ : 02-1569716, อีเมล์ : happyfamily2547@gmail.com , happyfamily2547@hotmail.com , เฟสบุ๊กแฟนเพจ : สมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข , อินสตราแกรม : happyfamilyassociation , ทวีตเตอร์ : @happyfamily2547

ขอให้ทุกท่านมีครอบครัวที่อบอุ่นและเป็นสุข รุ่งเรือง  ร่ำรวย โชคดีปีใหม่ 2565 ปลอดภัยจากโควิด–19  ทุกสายพันธุ์นะคะ ...



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...