อพวช. ประกาศผลรางวัลการแข่งขัน “ NSM Junior Science Influencers 2024 ” เวทีเฟ้นหานักสื่อสารวิทยาศาสตร์อย่างมืออาชีพ ...

ด.ญ. จิรชญา และ ด.ญ. พิมพ์พิชญา คว้ารางวัลชนะเลิศ NSM Junior Science 2024 องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) หรือ NSM ประกาศผลรางวัลการแข่งขัน “ NSM Junior Science Influencers 2024 ” เวทีเฟ้นหานักสื่อสารวิทยาศาสตร์อย่างมืออาชีพ ภายใต้หัวข้อ “ รักษ์โลก เริ่มจากตัวเรา ” โดยรางวัลชนะเลิศ 2 รางวัล ตกเป็นของ ด.ญ. จิรชญา ชั่งใจ กับผลงาน “ Zero Waste ” และ ด.ญ.พิมพ์พิชญา ตันทองทิพย์ กับผลงาน “ ภาวะโลกร้อน ” ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและเกียรติบัตร

ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผอ.NSM กล่าวว่า.. “ ต้องขอชื่นชมความสามารถของน้อง ๆ เยาวชนทุกคนที่สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้ง 21 คน และขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัล สำหรับโครงการ NSM Junior Science Influencers ถูกจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ภายใต้หัวข้อ “ รักษ์โลก เริ่มจากตัวเรา ” ซึ่งความท้าทายคือเยาวชนต้องเตรียมเนื้อหาและสื่อสารประเด็นทางวิทยาศาสตร์ตามหัวข้อที่กำหนดให้เข้าใจง่าย ภายในเวลา 3 นาที นี้จึงเป็นอีกเวทีสำคัญในการผลักดันเยาวชนไทยสู่นักสื่อสารวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ โดยเราคาดหวังว่าโครงการนี้จะร่วมสร้างความตระหนักและนำไปสู่การร่วมมือในการอนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืนของโลกต่อไป ”

ผลปรากฏว่า ผู้คว้ารางวัลนำเสนอยอดเยี่ยม 2 รางวัล ได้แก่.. ด.ญ. จิรชญา ชั่งใจ ในหัวข้อ “ Zero Waste ” ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและเกียรติบัตร และ ด.ญ. พิมพ์พิชญา ตันทองทิพย์ ในหัวข้อ “ ภาวะโลกร้อน ” ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและเกียรติบัตร

ทั้งนี้ เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกในรอบชิงชนะเลิศและได้รับรางวัลจะได้มีโอกาสร่วมงานกับ NSM ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ในกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับ รางวัล “ NSM Junior Science Influencers The Best NSM JSI Short Science Video of 2024 ” ผู้สนใจสามารถเข้าไปร่วมโหวตกดไลค์คลิปวีดีโอที่ถูกใจที่ได้ที่ YouTube : NSM Thailand โดยจะประกาศผลในวันที่ 5 สิงหาคม 2567 ผ่านช่องทาง : Facebook : NSM Thailand และ www.nsm.or.th ต่อไป ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’