“ 1 ต้นดอกไม้ใหญ่ รวมพลัง 3 ผีเมืองเลย ” คว้าที่ 1 ขบวนแห่ Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ...

ที่ ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร / เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2567  ได้มีการเปิดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ซึ่งงานดังกล่าวกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้วยความร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทย, กระทรวงวัฒนธรรม, กรุงเทพมหานคร คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และภาคเอกชน ร่วมจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน 2567 เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสที่ประเพณีสงกรานต์ในประเทศไทยได้รับการประกาศจากองค์การ UNESCO ให้ขึ้นทะเบียนเป็นรายการตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ  ณ บริเวณถนนราชดำเนินกลาง และ ท้องสนามหลวง  กรุงเทพมหานคร

ในการนี้ นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายกิตติคุณ บุตรคุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นำหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนชาวจังหวัดเลยเดินขบวนพาเหรดในชื่อชุด " ต้นดอกไม้ใหญ่เริงระบำ อารยธรรม 3 ผี สีสันไทเลย " ซึ่งประกอบด้วย รถบุปผชาติอัตลักษณ์ของจังหวัดเลย, คณะนักแสดงแห่ต้นดอกไม้ อำเภอนาแห้ว, คณะนักแสดงหน้ากากผีตาโขน อำเภอด่านซ้าย, คณะนักแสดงหน้ากากผีขนน้ำ อำเภอเชียงคาน แล ะคณะนักแสดงหน้ากากผีบุ้งเต้า อำเภอภูเรือ ด้วยความภาคภูมิใจ















การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดพิธีมอบถ้วยรางวัลและโล่ขอบคุณให้กับทุกหน่วยงานที่เข้าร่วมการประกวดขบวนรถพาเหรด 16 จังหวัด ในงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 " เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ " 2567 ณ เวทีใหญ่ ท้องสนามหลวง โดยมีผลการตัดสินจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ดังนี้.. 




















🥇รางวัลชนะเลิศ ได้แก่..  จังหวัดเลย ได้รับถ้วยรางวัลจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเงินรางวัล 200,000 บาท

🥈รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่.. จังหวัดเชียงรายได้รับถ้วยรางวัลจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท

🥉รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่.. จังหวัดลำปาง ได้รับถ้วยรางวัลจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท

• รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัลได้แก่.. จังหวัดหนองคาย และ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับถ้วยรางวัลจาก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท 

🏆 สำหรับจังหวัดที่เข้าร่วมการประกวดทั้ง 16 จังหวัด ได้รับโล่ขอบคุณจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเป็นเกียรติ


















สำนักข่าว MOJO THAI NEWS ขอแสดงความยินดีกับจังหวัด ที่ได้รับรางวัล และขอบคุณทุกจังหวัดที่ร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามและทรงคุณค่าของไทย ...

#thailandfestival #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #Amazingthailand #เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ #สุขทันทีที่เที่ยวสงกรานต์ #MahaSongkranWorldWaterFestival #เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์2567 #songkran2024 #การประกวดขบวนรถพาเหรด16จังหวัด ...




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’