เปิดตัว “ เชวาลา เวลเนส หัวหิน ” รับเทรนด์ “ เวลเนส ทัวริซึ่ม ” ทั่วโลก ดันเศรษฐกิจท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพไทยฟื้นตัว ตั้งเป้าขึ้น TOP 5 ของโลก ...

ทีมแพทย์แถวหน้าวงการสุขภาพและความงาม เปิดตัว “ เชวาลา เวลเนส หัวหิน ” รับเทรนด์ “ เวลเนส ทัวริซึ่ม ” ทั่วโลก ดันเศรษฐกิจท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพไทยฟื้นตัว ตั้งเป้าขึ้น TOP 5 ของโลก ชู 5 โปรแกรมดูแลสุขภาพแบบองค์รวมกับอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท เจาะกลุ่มลูกค้า ' เฮลตี้ไลฟ์สไตล์ ' ระดับไฮเอนด์

ทีมแพทย์แถวหน้าวงการสุขภาพและความงามประกาศเดินหน้า “ เวลเนส ทัวริสซึ่มระดับพรีเมี่ยม ” (Premium Wellness Tourism) ปั้น “ เชวาลา เวลเนส หัวหิน ” จุดหมายใหม่แห่งการฟื้นฟูสุขภาพและความงามแบบครบวงจร ชู “ หัวหิน ” ทำเลเปี่ยมศักยภาพเหมาะสมเป็น “ เวลเนส ฮับ ” อันดับต้น ๆ ของไทย ขานรับแนวโน้มตลาดท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพ (Wellness & Medical Tourism) ทั่วโลกจะกลับมาเติบโตเฉลี่ยต่อปีที่ 9.9% โดยเศรษฐกิจด้านสุขภาพ (Wellness Economy) จะสูงถึง 7.0 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2568 โชว์จุดแข็ง “ เมดิคัล เวเคชั่น (Medical Vacation) ” ครั้งแรกของเมืองไทยกับโปรแกรมฟื้นฟูสุขภาพและความงามแบบองค์รวม ในบรรยากาศการพักผ่อนที่รีสอร์ตหรูด้วยโปรแกรมดูแลแบบ “ Customize ” ที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาและวางแผนการรักษาเฉพาะรายบุคคล พร้อมนวัตกรรมล้ำสมัยที่เห็นความเปลี่ยนแปลงได้ตั้งแต่ครั้งแรก

เปิดตัว 5 โปรแกรมหลัก เจาะกลุ่มลูกค้า ' เฮลตี้ไลฟ์สไตล์ ' ระดับไฮเอนด์ ด้วยโปรแกรมฟื้นฟูและดูแลสุขภาพแบบองค์รวม 1) Long Covid Program 2) Anti-Aging Program 3) CVD Strengthening Program 4) Detoxification Program และ 5) Immune Booster Program พร้อมแพ็กเกจพักผ่อนระดับ 6 ดาว แบบครบวงจร แห่งแรกของเมืองไทย

ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพชั้นนำของไทย รุกตลาด Medical Wellness ระดับพรีเมียม เปิดตัว “ CHEVALA Wellness Hua Hin (เชวาลา เวลเนส หัวหิน) ” สร้าง Wellness Innovation Destination และเมดิคัลฮับเพื่อการฟื้นฟูสุขภาพและความงามแบบองค์รวมระดับ 6 ดาว โดยมีการร่วมมือและการทำโปรแกรมพิเศษ พร้อมการบริการแพ็กเกจห้องพักและอาหารเพื่อสุขภาพของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท รีสอร์ตหรูใจกลางเมืองหัวหิน ปั้นจุดหมายปลายทางใหม่แห่งการพักผ่อนด้านสุขภาพและความงาม (Health and Beauty Vacation Destination) เติมเต็มประสบการณ์การพักผ่อนที่ครบจบทุกมิติ ชูโปรแกรมเวลเนสเฉพาะบุคคลให้คำปรึกษาโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นำโดยแพทย์หญิงรัตน์กวิน จิตตวัฒนรัตน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรศาสตร์มะเร็งและศาสตร์ชะลอวัย ประกาศเดินหน้าร่วมขับเคลื่อนหัวหินและประเทศไทยสู่ศูนย์กลางแห่งการท่องเที่ยวด้านการแพทย์และสุขภาพระดับโลก ตั้งเป้าไทยติดท็อป 5  Medical & Wellness Destination ของโลก 

ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลรักษาสุขภาพและฟื้นฟูร่างกายและจิตใจแบบองค์รวม ตั้งใจปั้น “ เชวาลา ”  เพราะเล็งเห็นโอกาสในการฟื้นฟูเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพ (Medical & Wellness Tourism) ที่กำลังมาแรง ด้วยมูลค่าทางเศรษฐกิจด้าน Wellness ทั่วโลกมีมูลค่าถึงหลายล้านล้านดอลลาร์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และหลังจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย คาดว่าความต้องการด้านการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมจะยิ่งเพิ่มสูงขึ้น สอดคล้องกับข้อมูลจากสถาบันโกลบอล เวลเนส หรือ GWI คาดการณ์เศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์จะกลับมาเติบโตและแข็งแกร่งขึ้นเฉลี่ยต่อปีที่ 9.9% โดยเศรษฐกิจด้านสุขภาพจะสูงแตะ 7.0 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2568 

ส่วนภาพรวมตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในประเทศไทย กระทรวงสาธารณสุขเผยว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพคิดเป็น 15% ของเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวทั้งหมด พร้อมมีอัตราการเติบโตต่อปีสูงถึง 7.5% แสดงถึงศักยภาพการท่องเที่ยวประเภทนี้ในอนาคต และเมื่อเปรียบเทียบกับตลาดการท่องเที่ยวในประเทศไทย การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ จะมีมูลค่าเป็นอันดับที่ 4 รองจากการท่องเที่ยวชมธรรมชาติ, การท่องเที่ยวด้านอาหาร, และการท่องเที่ยวชมวัฒนธรรม โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ International Healthcare Research Center (IHRC) ยังเผยว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของไทยมีขนาดใหญ่ติดอันดับ 5 จากการประเมินจุดหมายปลายทางเพื่อการแพทย์ยอดนิยมทั่วโลก นอกจากนี้ ศักยภาพของไทยในการรองรับนักท่องเที่ยวและคุณภาพของบริการทางการแพทย์อันเป็นที่ยอมรับทั่วโลกยังส่งให้ไทยติดอันดับที่ 6 ของภูมิภาคเอเชียจากการสำรวจ Medical Tourism Index ในขณะที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ตั้งเป้าหมายในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็น “ Medical and Wellness Resort of the World ” ภายในปี 2567 อีกด้วยซึ่งการเปิดตัวของเชวาลาในครั้งนี้ จึงเป็นการประกาศศักยภาพในการตอบสนองความต้องการของตลาดและกลุ่มลูกค้า ' เฮลตี้ไลฟ์สไตล์ ' ได้เป็นอย่างดี 

ภายในงานเปิดตัว “ เชวาลา เวลเนส หัวหิน ” ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานในพิธีเปิด โดยกล่าวว่า.. นับเป็นอีกก้าวสำคัญของเมืองหัวหิน เมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในสายตาชาวโลกมาอย่างยาวนาน ด้วยศักยภาพและความพร้อมที่สามารถพัฒนาสู่การเป็น " ไทยแลนด์ริเวียร่า " แหล่งท่องเที่ยวและที่พักตากอากาศริมฝั่งทะเลที่มีความหรูหรา มีคุณภาพ และมีความหลากหลายระดับเวิล์ดคลาส เช่นเดียวกับริเวียร่า Riviera ของประเทศฝรั่งเศส และอิตาลี เพราะหัวหินเป็นเมืองที่มีกิจกรรมเพื่อการท่องเที่ยวทั้งเชิงธรรมชาติ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ การกีฬา และการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพ ซึ่งกำลังเป็นเมกะเทรนด์ทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ 

พร้อมเสริมว่า “ สำหรับการเปิดตัว เชวาลา เวลเนส หัวหิน ถือเป็นการนำเสนอภาพใหม่เพื่อขับเคลื่อนให้หัวหินเป็นเมือง Wellness อย่างแท้จริง พร้อมตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวในทุกมิติ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถยกระดับการท่องเที่ยวในเมืองหัวหินสู่ระดับนานาชาติ ส่งผลถึงเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศอย่างยั่งยืนในอนาคต ”

แพทย์หญิงรัตน์กวิน จิตตวัฒนรัตน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรศาสตร์มะเร็งและศาสตร์ชะลอวัย กล่าวถึงการที่มาของความตั้งใจในการสร้าง เชวาลา เวลเนส หัวหิน ว่า.. เชวาลาเกิดขึ้นจากแนวคิดว่าประเทศไทยยังไม่มี Medical Wellness Center ที่มอบการดูแลฟื้นฟูร่างกายแบบครบวงจรและวัดผลได้จริงทางการแพทย์ เราจึงอยากสร้างฮับทางการแพทย์แห่งใหม่ที่ดูแลในทุกมิติของ Well-being อย่างแท้จริง ผสานรวม Medical Expertise ที่มีวิทยาศาสตร์รองรับเข้ากับการดูแลฟื้นฟูแบบ Wellness โดยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ เช่น การออกแบบคอร์สอาหารเพื่อสุขภาพ การออกกำลังกายกับ Personal Trainer เพื่อสร้าง  Healthy Living  ที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ซึ่ง “ เชวาลา ” ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและผลลัพธ์การรักษาที่มีประสิทธิภาพ เราจึงเลือกใช้เทคโนโลยีการรักษามาตรฐานระดับโลก โดยผู้ใช้บริการจะได้ตรวจวัดร่างกาย พร้อมพบแพทย์เพื่อปรับโปรแกรมให้ตรงตามความต้องการ ทีมแพทย์และพนักงานทุกคนพร้อมดูแลและใส่ใจรายละเอียดในทุกขั้นตอนเพื่อให้ทุกท่านได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและผ่อนคลายที่สุด

“ เชวาลา ” ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าบลูพอร์ต ใจกลางเมืองหัวหิน โดยมีทางเชื่อมกับโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน     รีสอร์ท พร้อมมอบการดูแลสุขภาพและบริการที่แตกต่างเหนือระดับ คือ นอกจากทุกโปรแกรมการรักษาจะอยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์เฉพาะทางอย่างใกล้ชิด โดยจะมีแพทย์ประจำตลอดเวลาแล้ว อีกหนึ่งจุดแข็งสำคัญ คือ การเลือกใช้เฉพาะนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ระดับ “ เมดิคัล เกรด ” ที่ทันสมัยและวัดผลการรักษาก่อน-หลังได้จริงครั้งแรกของเมืองไทย


แพทย์หญิงรัตน์กวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า.. ปัจจุบันธุรกิจ Health & Wellness เป็นที่น่าจับตามองในประเทศไทย ด้วยความพร้อมและศักยภาพเป็นที่ยอมรับของชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามารักษาหรือฟื้นฟูสุขภาพเพิ่มมากขึ้น ด้วยข้อได้เปรียบทางด้านการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เทคโนโลยีที่ทันสมัย คุณภาพมาตรฐานบริการทางการแพทย์ในระดับสากล ค่าใช้จ่ายสมเหตุสมผล รวมทั้งความสวยงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมแรงดึงดูดทางด้านการท่องเที่ยว ทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางบริการด้านสุขภาพติดท็อป 10 ของภูมิภาคเอเชีย จึงเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่กลุ่มบริษัทพราวและทีมแพทย์ชั้นนำได้ร่วมมือกันรุกธุรกิจเวลเนส เพื่อนำเสนอบริการใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง  

Wellness Tourism มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเมืองหัวหินเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงในการดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพราะเป็นเมืองพักผ่อนติดทะเลที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก จากสถิติการท่องเที่ยวในครึ่งปีแรก (ม.ค.–พ.ค.) ของปี 2565 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีจำนวนนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ 3.6 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 200% ทำให้ติดอันดับ Top 3 เมืองที่นักท่องเที่ยวเลือกมาพักผ่อนมากที่สุด พร้อมสร้างรายได้สูงถึง 12,352 ล้านบาท ทำให้เราเล็งเห็นศักยภาพ และเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการจับมือกับทีมแพทย์ในครั้งนี้จะเป็นก้าวที่มั่นคงสู่การขับเคลื่อนให้ไทยเป็น Wellness Destination ของโลก พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้คึกคักอย่างแน่นอน

เชวาลา เน้นลูกค้า 2 กลุ่มหลัก คือ 1. กลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไป ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยวหัวหิน เข้าพักที่โรงแรมในเมืองหัวหิน และจังหวัดใกล้เคียง หรือคนที่อาศัยอยู่ในเมืองหัวหินและจังหวัดใกล้เคียง ที่ต้องการดูแลสุขภาพและความงามแบบครบวงจร 2.กลุ่มลูกค้าของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ที่มองหากิจกรรมดูแลสุขภาพในระหว่างการพักผ่อนทั้งระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักของการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ คือชาวตะวันออกกลาง เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ตัวเลขรายได้จากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นในทุกปี โดยเฉลี่ยประมาณ 25 - 27% ต่อปี โดยไทยเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์เข้ามาใช้บริการมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก “เชวาลา” จะเข้ามาเติมเต็มบริการของโรงแรมให้ครบวงจร พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และโอกาสในการเข้าพักแบบ Long Stay มากขึ้น

ด้าน นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทพราว กล่าวแสดงความยินดีกับการเปิดตัว เชวาลา เวลเนส หัวหิน ในครั้งนี้ว่า.. ขอแสดงความยินดีกับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและแพทย์หญิงรัตน์กวิน กับความสำเร็จในการสร้างฮับเพื่อการดูแลฟื้นฟูสุขภาพอย่างครบวงจรที่หัวหิน เมืองหัวหินถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงในการดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพทั้งชาวไทยและต่างชาติ ด้วยการเป็นเมืองพักผ่อนตากอากาศติดทะเลที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกด้วยบรรยากาศที่ดีใกล้ชิดธรรมชาติ อากาศที่บริสุทธิ์ เป็นเมืองริมหาดระดับโลกที่เหมาะอย่างยิ่งกับการดูแลสุขภาพ การเปิดตัว เชวาลา เวลเนส หัวหินครั้งนี้ ทางโรงแรมอินเตอร์คอนดิเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ขอแสดงความยินดี และยินดีที่เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมมือกับเชวาลา เวลเนส หัวหิน นับเป็นมิติใหม่และเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการขับเคลื่อนประเทศไทยและเมืองหัวหิน จุดหมายปลายทางใหม่แห่งการพักผ่อนด้านสุขภาพและความงาม เป็น Health and Beauty Vacation Destination และความภาคภูมิใจของคนไทยอย่างแท้จริง

ในโอกาสเปิดตัว “ เชวาลา เวลเนส หัวหิน ” แนะนำ 5 โปรแกรมสุดพิเศษพร้อมดูแลสุขภาพแบบองค์รวมที่ออกแบบโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ 1) Long Covid Recovery Program 2) Anti-Aging Program 3) Immune Booster 4) Detox และ 5) Cardiovascular Strengthening Program โดยโปรแกรมไฮไลต์ในปีนี้คือ “ Long Covid Recovery Program ” เป็นโปรแกรมซิกเนเจอร์ ที่เน้นการรักษา ดูแล ฟื้นฟู สำหรับผู้ที่ต้องเผชิญกับอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยล้าจากอาการ Long Covid ด้วย Hyperbaric Oxygen Therapy (HBOT) การสูดออกซิเจนบริสุทธิ์ที่จะเข้าฟื้นฟูระดับลึก ช่วยให้เซลล์อ่อนวัยขึ้น ร่างกายกลับมาสดชื่น โดยทุก ๆ โปรแกรม แพทย์จะเป็นผู้ให้คำปรึกษาในการเลือกและ Customize โปรแกรม โดยดูจากผลการตรวจร่างกายของแต่ละบุคคล ตอบโจทย์คนรักสุขภาพที่ต้องการฟื้นฟูร่างกายแบบตรงจุดในระดับลึกพร้อมมีทีมแพทย์คอยให้คำปรึกษาตลอด แพ็กเกจการดูแลใช้เวลาเริ่มต้นที่ ครึ่งวัน ไปจนถึง 8 วัน 








“ เชวาลา เวลเนส หัวหิน ” พร้อมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้ววันนี้ โดยตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน โดยมีทางเชื่อมกับโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท พร้อมมอบการดูแลสุขภาพและบริการที่แตกต่างเหนือระดับ ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.chevala.com/th/ หรือ โทร 096 919 2190  อีเมล info@chevala.com ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“ ศิลปินนักพันผ้า ” หนึ่งเดียวในไทย “ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง ” ผู้คิดค้นวิธีรักษาผืนผ้าไหมไทยทั้งผืนเอาไว้เพื่อคนรุ่นหลัง ...

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...