ททท. เอาใจคนรักการวิ่งจัด " อะเมซิ่ง อีโค เทรล " หนุนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ตามแผน BCG Model ...

ที่ห้อง Bangkok Tourist Lougue ศูนย์การค้า Show DC ชั้น G / เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานแถลงข่าวการจัดกิจกรรม " Amazing Eco Trail 2022 " (อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022) งานวิ่งเชิงอนุรักษ์แนวใหม่ โดยมีนางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออก ททท. พร้อมด้วย นายรองฤทธิ์ โชติกเสถียร ผู้อํานวยการแข่งขันฯ และ นายสุทธิพงษ์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการเส้นทางแข่งขันฯ ให้เกียรติเข้าร่วมงาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและเชิงอนุรักษ์ กระตุ้นการจับจ่ายและท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวภายในประเทศ

นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออก ททท. กล่าวว่า.. กิจกรรม " Amazing Eco Trail 2022 " (อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022) งานวิ่งเชิงอนุรักษ์แนวใหม่ เป็นหนึ่งในกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาหรือ Sport Tourism ที่สอดคล้องกับโครงสร้างยุทธศาสตร์ของ ททท. ในการขยายตลาดนักท่องเที่ยวเชิงกีฬา และนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ เพื่อพลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยด้วยการนำเสนอคุณค่าการท่องเที่ยวของไทยมุมมองใหม่ ตามแคมเปญ เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม ควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ(Responsible Tourism) ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจ BCG Model เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายและท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว ภายในประเทศและสามารถดึงดูดกลุ่มนักกีฬาและนักท่องเที่ยวให้เข้ามาร่วมกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างดี

ในโอกาสนี้ ททท. จึงมีนโยบายสนับสนุนการจัดกิจกรรม " Amazing Eco Trail 2022 " ระหว่างวันเสาร์ที่ 3 และวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565 ณ วิสดอม วัลเลย์ ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 3,000 คน ประกอบด้วย นักกีฬา 2,000 และ ผู้ติดตาม 1,000คน โดยมีการแข่งขันวิ่งเทรล 3 ระยะ ได้แก่ ระยะ 21 กม. (ฮาล์ฟ มาราธอน) แบ่งเป็นรุ่นอายุต่าง ๆ (15-70 ปีขึ้นไป), ระยะ 10 กม. (มินิ มาราธอน) แบ่งเป็นรุ่นอายุต่าง ๆ (12-70 ปีขึ้นไป) และระยะ 5 กม. (ฟัน รัน) สำหรับเยาวชนชาย-หญิง (7-19 ปี) ชาย-หญิงทั่วไป (20 ปีขึ้นไป) นอกจากนี้ ภายในงาน อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022 มีการจัดกิจกรรม มินิ คอนเสิร์ต โดยเปลี่ยนจากการซื้อบัตรเข้าชมเป็นกติกาการร่วมกิจกรรม เพียงนําใบเสร็จการซื้อสินค้าหรือการใช้บริการในจังหวัดชลบุรี จํานวน 500 บาท มาแลกเปลี่ยนเป็นบัตรเข้าชม มินิ คอนเสิร์ต จำกัด 2 ใบ/สิทธิ์ และ ททท. ยังได้เชิญชวนร้านค้าและธุรกิจท่องเที่ยวผู้จำหน่ายสินค้าอุปกรณ์กีฬาในพื้นที่ชลบุรี เข้าร่วมงานและมอบส่วนลดพิเศษแก่ผู้ร่วมงานด้วย ทั้งนี้ ททท. คาดว่าการจัดกิจกรรมนี้จะสร้างรายได้หมุนเวียน อยู่ที่ 12 ล้านบาท

นายรองฤทธิ์ โชติกเสถียร ผู้อํานวยการแข่งขันฯ กล่าวว่า.. สำหรับ " อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022 " เป็นกิจกรรมที่มีความพิเศษ เป็นการผสมผสานระหว่างความสนุกของการวิ่งและสถานที่ท่ามกลางธรรมชาติที่ท้าทายแต่ไม่ลำบาก มีความสวยงาม โดยในคืนก่อนการแข่งขันวิ่ง จะมีการจัดกิจกรรมมินิ คอนเสิร์ต จากศิลปินดัง อาทิ โพลีแคท (Polycat) และ เดอะ พาร์กินสัน (The Parkinson) เป็นต้น และยังมีการส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในแบบ ECO เชิญชวนให้ทุกคนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้นด้วย โดยได้กําชับเรื่องกติกาการแข่งขันและการจัดสถานที่ให้กระทบสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด นําวัสดุธรรมชาติมาใช้อย่างคุ้มค่า ลดการใช้วัสดุที่ทําลายสิ่งแวดล้อม รณรงค์การทิ้งเศษพลาสติกในเส้นทาง และมีการคัดแยกขยะภายในงาน ส่วนที่เป็นวัสดุจากธรรมชาติก็เน้นนํากลับมา ใช้ซํ้าให้เกิดประโยชน์สูงสุด

  

นายสุทธิพงษ์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการเส้นทางแข่งขันฯ กล่าวว่าเพิ่มเติมว่า.. ไม่เพียงเท่านั้น ส่วนของกติกาการแข่งขัน เพื่อสอดรับกับนโยบายของ ททท. และหน่วยงานผู้จัดงานที่เกี่ยวข้อง ที่มีเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจ BCG Model ทางทีมเทคนิคแข่งขันจึงได้กําหนดกติกาและโทษปรับเพิ่มเวลาการแข่งขัน 10 นาที เมื่อพบเห็นนักวิ่งละทิ้งขยะและพลาสติกในเส้นทางและพื้นที่จัดกิจกรรม เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้แก่ผู้เข้าร่วมแข่งขัน และถือเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในอีกทางหนึ่งด้วย


ทั้งนี้ ในการแถลงข่าว ยังได้รับเกียรติจาก กัลยา ศรีนันทวงศ์ (มัม) Eiger Ultra Trail ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระยะทาง 250 กม., จาด้า อินโตร์เร (จาด้า) ดาราสาวช่อง 7 ที่มีประสบการณ์ด้านการวิ่งเทรล และ กฤษฏิ์ บุญพิไล (เบสส์) Elite Ultra Trail Tai Mo Sha 100 ไมล์ มาร่วมพูดคุยและแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีจากการวิ่งเทรลด้วย ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วม อะเมซิ่ง อีโค เทรล 2022 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.runlah.com/events/aet2022 และ Facebook : Amazing EcoTrail สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 081-629-6693 ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...