Grand Openning .. สมาคมช่างภาพสื่อมวลชนดิจิทัล ...

" สมาคมช่างภาพสื่อมวลชนดิจิทัล " พร้อมขับเคลื่อนองค์กรอย่างเต็มที่ GRAND OPENING อย่างเป็นทางการ 26 มีนาคม 2565 ประกาศจุดยืน ต้องเป็นสื่อมวลชนดิจิทัลที่แท้จริง เน้นย้ำ " ต้องแตกต่างอย่างมีคุณค่า " มุ่งนำเสนอหลากหลายกิจกรรม ดูแลสวัสดิการสมาชิกร่วมองค์กร และสนองตอบกลับสังคมรูปแบบใหม่ในยุค NEW NORMAL




ที่ห้องจัดเลี้ยง ชั้น 2 โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์  ถ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 มี.ค. 65 / สมาคมสื่อมวลชนดิจิทัล โดยมี นายกิตติพันธ์ ขันติศิลชัย นายกสมาคมฯ และคณะกรรมการสมาคมฯ พร้อมด้วยเจ้าที่ของสมาคมฯ จัดงานเปิดตัว " สมาคมช่างภาพสื่อมวลชนดิจิทัล " และให้การต้อนรับเพื่อนพี่น้องในวงการสื่อสารมวลชน ที่ได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง

นายกิตติพันธ์ ขันติศีลชัย นายกสมาคมช่างภาพสื่อมวลชนดิจิทัล ได้กล่าวถึงความเป็นมาของสมาคมฯ และปณิธานความตั้งใจในการรังสรรค์สมาคมฯนี้ขึ้นมาว่า หลังจากที่ทุกฝ่ายร่วมผลักดันให้องค์กรอิสระ เพื่อสมานสามัคคีสร้างสรรค์ผลงานคืนกลับสู่สังคม และดูแลเหล่าสมาชิกร่วมองค์กร ทั้งสื่อหลัก และสื่อออนไลน์ อย่างพอมีพอกินและพอเพียงได้บังเกิดขึ้น การขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายที่ทุกฝ่ายวางไว้ ก็เดินหน้าไปตามกำหนด






จากวันที่ได้ประกาศตัวด้วยการเป็น " ชมรมช่างภาพสื่อมวลชนดิจิทัล " เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา นั่นคือ ขั้นต้นของการก้าวมาถึง วันที่ 26 มีนาคม 2565 อันเป็นวาระสำคัญของวงการสื่อสารมวลชนของไทย ที่ "สมาคมช่างภาพสื่อมวลชนดิจิทัล" ได้ก่อเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยมีปณิธานอันแรงกล้าและมุ่งมั่นที่จะทำให้ ปรากฏการณ์ "ความแตกต่างอย่างมีคุณค่า" ได้เกิดขึ้นกับวงการสื่อสารมวลชนของไทยดังนี้ ..

1. " แตกต่างอย่างมีคุณค่า " ในแง่ของความหลากหลายของกิจกรรม ที่จะนำเสนอ เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับมวลเหล่าสมาชิกสมาคมทั้งทางตรงและทางอ้อม ที่จะสนองตอบความเป็น " สื่อมวลชนดิจิทัล " อย่างแท้จริง อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

2. " แตกต่างอย่างมีคุณค่า " ในการนำเสนอผลงาน " คืนสู่สังคม " รูปแบบใหม่ ที่มุ่งสร้างสรรค์ทิศทางใหม่ สำหรับการคืนสู่สังคมในยุค New Normal



ในวาระเริ่มต้นของสมาคมช่างภาพสื่อมวลชนดิจิทัลนี้ ฯพณฯ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้มอบหมายให้ ฯพณฯ นายทศพล เพ็งส้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำนายกรัฐมนตรีฯ ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มาเป็นประธานเปิดงาน โดยได้กล่าวสุนทรพจน์ และให้กำลังใจกับสมาคมฯ ว่า.. สังคมประชาธิปไตยในอุดมคติ ซึ่งพร้อมเปิดโอกาสให้ ทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ทุกแนวความคิด มีโอกาสได้แสดงความคิดเห็น แสดงการเรียกร้องเพื่อสิทธิ เสรีภาพ "อย่างมีขอบเขตที่ควรจะเป็น" นั้น นอกจากต้องประกอบด้วย รัฐบาลที่มี " คุณธรรม " กลุ่มคน หรือประชาชนที่มี " วุฒิภาวะ " รู้จักตัวตน รู้จักรับผิดชอบ ต่อปฏิกิริยาที่ได้เรียกร้องไปนั้นแล้ว









ยังจะต้องประกอบด้วย องค์ประกอบประการสำคัญหนึ่งที่จะเป็นเหมือน " คนกลาง " ที่จะสื่อข้อมูล ข้อเท็จจริงอย่างครบถ้วน ไปสู่สาธารณะอย่าง " ไม่เอียงเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง " นั่นคือ " สื่อสารมวลชน " ที่มีคุณภาพ และคุณธรรมนั่นเอง อย่างไรก็ตาม สังคมไทยที่กำลังเผชิญกับการแปรเปลี่ยนและปฏิรูปทางด้านการเมือง เศรษฐกิจและสังคม อยู่ตลอดเวลานี้ บทบาทสื่อมวลชน รวมถึง " ช่างภาพ _" ที่สามารถสื่อภาพความเคลื่อนไหวไปสู่สาธารณะ ได้อย่างรวดเร็ว อย่างมีคุณภาพ และมีความรับผิดชอบนั้น ถือว่าเป็นความจำเป็นประการหนึ่งของสังคมไทย ที่จะสร้างความสมดุลระหว่างภาครัฐ และองคาพยพฝ่ายต่างๆ ให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสงบสุข 

















สำหรับการเปิดตัว " สมาคมช่างภาพสื่อมวลชนดิจิทัล " ในครั้งนี้ ทางสมาคมฯ ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนและผู้ประกอบการสินค้าทุกภาคส่วน ที่ได้มีส่วนร่วมกันสนับสนุน ให้การเปิดตัวของสมาคมฯ ในครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงไปได้เป็นอย่างดี ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...