18 มีนาคม วันสถาปนา ททท. ครบรอบ 62 ปี ...

ย้อนเวลาไปเมื่อวันที่ 18 มีนาคม ปี 2503 ได้มีพิธีเปิด องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (อ.ส.ท.) ที่อาคารริมสนามเสือป่า ถนนศรีอยุธยา เยื้องวัดเบญจมบพิตร ปัจจุบันคือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ททท. เปิดสำนักงานสาขาในประเทศแห่งแรกที่จังหวัดเชียงใหม่  และเปิดสำนักงานสาขาในต่างประเทศแห่งแรกที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา  ปัจจุบัน ททท. มีสำนักงานสาขาในประเทศ 45 สำนักงาน และสำนักงานสาขาในต่างประเทศ 29 สำนักงาน 





เมื่อวันนี้ 18 มีนาคม 2565 ททท. จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบ 62 ปี ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ศจ.(พิเศษ)ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการ ททท. ให้เกียรติเป็นประธาน มีพิธีบวงสรวง ณ ศาลพระนางจามเทวี, พิธีสักการะพระพุทธชัยวัฒน์ ประทานพร ททท., พิธีสักการะรูปเหมือน จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ (ผู้ก่อตั้ง อ.ส.ท.), พิธีสงฆ์จากวัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร และ พิธีทางศาสนาอิสลาม






ตลอดระยะเวลา 62 ปี ชาว ททท. มุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเท ให้กับงานตามพันธกิจ ถึงแม้ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโควิด 19 จะส่งผลกระทบอย่างรุนแรง ทำให้ต้องเพิ่มพลังความสามารถเข้าแก้ไข  ซึ่ง คุณยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ท่านปัจจุบันได้กล่าวไว้ในนิตยสารอนุสาร อ.ส.ท. ฉบับเดือนมีนาคม ศกนี้ ว่า.. “ ขอให้คำมั่นว่าการท่องเที่ยวของประเทศไทยต่อจากนี้จะเป็นปีที่เรามุ่งมั่นทำงานอย่างหนักและชาญฉลาดเพื่อให้เป้าหมายในการฟื้นฟูประเทศบรรลุผลสำเร็จและนำพาสังคมไทยก้าวไปสู่การท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความสุขอย่างยั่งยืน ”

#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม

#ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว #ชสท

#62ปีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #ททท ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...