" รมว.พิพัฒน์ " เป็นประธานพิธีพุทธาภิเษก ' เหรียญนรสิงห์ปราบมาร ' ครบรอบ 62 ปี การสถาปนา ททท.

เย็นวันนี้(16 มีนาคม 2565) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกเหรียญนรสิงห์ปราบมาร โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. พร้อมด้วยผู้บริหาร ททท. กรุณาให้เกียรติเข้าร่วมพิธีดังกล่าว ณ มณฑปพระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร ซึ่งเหรียญดังกล่าวจัดทำขึ้นเนื่องในโอกาส ครบรอบ 62 ปี การสถาปนาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)








​จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย ได้รับความเสียหายคิดเป็นมูลค่ามหาศาล อีกทั้งบุคลากรในภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ รวมถึงนักท่องเที่ยว ขาดขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้จัดทำเหรียญนรสิงห์ปราบมาร โดยได้รับเมตตาจากสมเด็จธงชัย กรุณาออกแบบเหรียญ ด้านหน้า เป็น “ พระสุโขทัยไตรมิตร ” หรือ “ พระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร ” (หลวงพ่อทองคำ) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นพระพุทธรูปทองคำ ปางมารวิชัย สมัยสุโขทัย สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ระหว่างปี พ.ศ. ๑๘๒๐-๑๘๖๐  ด้านหลัง เป็นนรสิงห์ปราบมาร ปางนรสิงหาวตาร ลงอักขระ โดยสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร






​อนึ่งเหรียญนรสิงห์ปราบมาร มีพุทธคุณ เมตตา ปกป้องคุ้มครอง ป้องกันภัยพิบัติต่างๆ พิชิตโรค ขจัดความเจ็บป่วย ความอิจฉาริษยา ขจัดคุณไสย อวิชชา สามารถชนะอุปสรรคต่างๆ ได้ อีกทั้งจะได้รับความช่วยเหลืออุปถัมป์ค้ำชู เชิดชู ให้เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน การค้า และการดำเนินชีวิตที่มีความสุข สมบรูณ์ พร้อมด้วยยศฐาบรรดาศักดิ์ เงินทอง โภคทรัพย์ ทั้งนี้เหรียญดังกล่าวจัดทำขึ้นในจำนวนจำกัดเพียง 8,400 เหรียญ ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...