กองทัพอากาศ จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่าง กองทัพอากาศ และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ว่าด้วยความร่วมมือโครงการบริหารจัดการ เพื่อการประหยัดพลังงานในกองทัพอากาศ การสำรวจ วิจัย พัฒนาพลังงานทดแทนและ อนุรักษ์พลังงาน ...

เมื่อเวลา 11.00 น. วานนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2565) กองทัพอากาศ จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างกองทัพอากาศและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคว่าด้วยความร่วมมือโครงการบริหารจัดการ เพื่อการประหยัดพลังงานในกองทัพอากาศ การสำรวจ วิจัย พัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน โดยมี พลอากาศเอก นภาเดช  ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ นายศุภชัย  เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมลงนาม ณ ห้องรับรองกองทัพอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ




สำหรับบันทึกความเข้าใจดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมและสนับสนุนซึ่งกันและกันระหว่าง กองทัพอากาศ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อการประหยัดพลังงานในกองทัพอากาศ การสำรวจ วิจัย พัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่หน่วยงานราชการในสังกัดกองทัพอากาศ รวมถึงเพื่อส่งเสริมการพัฒนาระบบการจัดการพลังงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง และการลดปริมาณการใช้พลังงานไฟฟ้าภายในหน่วยงานฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาความรู้ ความเชี่ยวชาญให้แก่กำลังพล ในด้านพลังงานทดแทนและการอนุรักษ์พลังงาน รวมถึงการศึกษา วิจัย เพื่อให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของบันทึกความเข้าใจในครั้งนี้




ทั้งนี้ กองทัพอากาศ โดยนโยบายของผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้เน้นย้ำให้กำลังพล ตระหนักถึงความสำคัญของการประหยัดพลังงาน รวมถึงส่งเสริมให้มีการพัฒนา และศึกษาวิจัย เกี่ยวกับพลังงานทดแทนในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อนำมาใช้เป็นพลังงานในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดอย่างยั่งยืน ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

CP LAND ปรับแผนสื่อสารเจาะนิวเจน พบถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ติดชาร์ตอันดับ 2 จากผลสำรวจของ Zanroo ...

3 หน่วยงาน ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) อย่างมีระบบ ...